menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Thị trường liệu có tạo đáy trong 2023?

Chỉ số Dow đang trên đà hồi phục tốt nhất kể từ năm 1976. Nó cũng gần với tháng tốt nhất kể từ năm 1938. Cho đến nay, chỉ số Dow đã tăng bốn tuần liên tiếp (+ 14%) và đang công bố mức tăng 4 tuần lớn nhất kể từ tháng Tư. 2020. Bất chấp thu nhập từ FANG ảm đạm, Nasdaq 'chỉ' tăng 5% trong tháng


Vậy, tháng 10 có đánh dấu đáy và kết thúc của thị trường con gấu không? Hay là đợt phục hồi này không thành công khi thị trường con gấu tiếp tục?

Câu trả lời trung thực là không ai biết chắc chắn. Tuy nhiên, như Yahoo Finance gần đây đã lưu ý, mức thấp nhất của thị trường trong tháng 10 đã đánh dấu sự kết thúc của thị trường gấu thường xuyên hơn không.

Mức thấp của thị trường tháng 10 cũng thường xuyên xảy ra trước cuộc bầu cử giữa kỳ, chẳng hạn như vào năm 2022. Như Deutsche Bank đã quan sát gần đây:

Tuy nhiên, mặc dù chắc chắn có tiền lệ lịch sử cho thấy thị trường tháng 10 có thể đạt mức thấp nhất, nhưng điều quan trọng cần nhớ là “không có điều gì chắc chắn” trên thị trường tài chính. ‌

Sau mười tháng giảm mạnh trên thị trường, không có gì lạ khi các nhà đầu tư đang tìm kiếm bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy việc bán ra có thể kết thúc.

Sự sụt giảm hiện tại của thị trường chỉ đảo ngược sự kéo dài cực độ trên đường trung bình động 200 tuần. Đường trung bình động dài hạn tiếp tục xác định xu hướng tăng giá của thị trường từ mức thấp nhất năm 2009. Nó cũng xác định xu hướng tăng sau mức thấp nhất của thị trường gấu trước đó. Quan trọng nhất, đường trung bình động 50 tuần đã không vượt qua mức 200 tuần, đại diện cho từng thị trường giảm và suy thoái trước đó.

Thị trường liệu có tạo đáy trong 2023?

Mặc dù thị trường có thể sẽ có một đợt phục hồi bền vững từ mức thấp nhất của thị trường trong tháng 10 gần đây, nhưng nó có lẽ không phải là đáy của thị trường con gấu. Trên thực tế, có rất nhiều lý do để nghi ngờ rằng mức thấp hơn của thị trường sẽ đến vào năm 2023.

Đáy thị trường năm 2023

Khi chúng ta bước sang năm 2023, thị trường sẽ có nhiều điều để cạnh tranh. Với việc định giá vẫn được nâng cao bởi nhiều biện pháp, thu nhập đang suy yếu và tỷ suất lợi nhuận dưới áp lực của lạm phát, rủi ro định giá lại của cổ phiếu vẫn còn. Các nhà đầu tư nên tiếp tục thận trọng cho đến khi nền kinh tế có dấu hiệu cải thiện.

Thị trường liệu có tạo đáy trong 2023?

Đáng chú ý, các thị trường có xu hướng tạo đáy và phục hồi trước các dữ liệu kinh tế, đó là lý do tại sao nó có xu hướng trở thành chỉ báo hàng đầu của hoạt động kinh tế. Tuy nhiên, rủi ro đối với các nhà đầu tư vào năm 2023 là suy thoái kinh tế, mà rất có thể hiện tại vẫn chưa được tính đến.

Như chúng tôi đã lưu ý trước đây, mỗi lần tăng lãi suất huy động vốn của Fed sẽ mất từ ​​9 đến 12 tháng để tác động đến nền kinh tế. Đồng thời, nền kinh tế đang chậm lại và giả sử Fed tăng lãi suất đạt được mục tiêu dự đoán, thì việc tăng lãi suất 4% vẫn chưa ảnh hưởng đến tăng trưởng. Nếu đúng như vậy, tăng trưởng thu nhập sẽ chậm hơn đáng kể.

Thị trường liệu có tạo đáy trong 2023?

Nhưng quan trọng là Fed không hoạt động trong môi trường chân không. Đồng hành với sự tăng vọt của đồng USD là đợt tăng lãi suất mạnh nhất trong lịch sử. Việc tăng lãi suất mạnh, đặc biệt là trong nền kinh tế mắc nợ nhiều, là một vấn đề đáng lo ngại khi các yêu cầu trả nợ và chi phí đi vay tăng cao. Chỉ riêng lãi suất có thể gây bất ổn cho một nền kinh tế, nhưng khi kết hợp với đồng đô la tăng mạnh và lạm phát, rủi ro bất ổn thị trường sẽ tăng lên rõ rệt.

Thị trường liệu có tạo đáy trong 2023?

Chúng tôi nghi ngờ rằng rủi ro suy thoái kinh tế vào năm 2023 cao hơn đáng kể so với kỳ vọng của hầu hết các nhà kinh tế. Điều này đặc biệt xảy ra khi tác động trễ của chính sách tiền tệ va chạm với sự yếu kém của nền kinh tế do nhu cầu tiêu dùng giảm.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Tổng hợp: RealInvestmentAdvice

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

21 Yêu thích
4 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại