menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đương Pro

Thị trường lao động Mỹ vừa trải qua một trong những năm tốt nhất trong thập kỷ

Thị trường lao động Mỹ vừa kết thúc một năm mà nhiều người cho rằng sẽ chứng kiến ​​một cuộc suy thoái với tổng số việc làm trong 12 tháng cao nhất trong thập kỷ qua.

Bao gồm cả báo cáo tháng 12 mạnh mẽ bất ngờ, thị trường lao động Mỹ đã bổ sung tổng cộng gần 2,7 triệu việc làm vào năm 2023.

Không bao gồm những khoản lợi nhuận khổng lồ từ sự phục hồi từ việc sa thải và tuyển dụng lại thời kỳ đại dịch vào năm 2021 và 2022, năm gần đây nhất là năm có mức tăng việc làm mạnh mẽ nhất kể từ năm 2015 và cao thứ ba kể từ năm 2000 .

Thị trường lao động Mỹ vừa trải qua một trong những năm tốt nhất trong thập kỷ

Bước sang năm mới, nhiều nhà kinh tế tin rằng việc tăng lãi suất mạnh mẽ của Cục Dự trữ Liên bang sẽ làm thị trường lao động chậm lại khi các công ty tìm cách cắt giảm chi phí và bảo vệ lợi nhuận khi chi phí vốn tăng lên. Nhưng điều đó đã không hoàn toàn thành hiện thực.

Nhà kinh tế Thomas Simons của Jefferies Hoa Kỳ gần đây đã nói với Yahoo Finance: “Bạn nhìn vào những mức tăng lãi suất rất nhanh này và bạn cho rằng điều đó có nghĩa là sẽ có những tác động thảm khốc như thế này đối với nền kinh tế”.

“Nhưng trên thực tế, cả khu vực hộ gia đình và doanh nghiệp đều được cách ly khỏi việc tăng lãi suất nhiều hơn so với vẻ ngoài của nó, và chắc chắn hơn so với những chu kỳ tăng lãi suất trước đây, chỉ dựa trên cách họ tài trợ cho hoạt động của mình.”

Phản ứng bất thường trước việc tăng lãi suất, kết hợp với việc các nhà tuyển dụng đang gặp khó khăn trong việc tuyển dụng lại công nhân sau đại dịch, đã tạo ra tình trạng hiếm hoi về mặt kinh tế. Sau chu kỳ tăng lãi suất liên bang mạnh mẽ nhất trong nhiều thập kỷ, tỷ lệ thất nghiệp gần như không thay đổi so với thời điểm Fed bắt đầu tăng lãi suất vào tháng 3 năm 2022.

Thị trường lao động Mỹ vừa trải qua một trong những năm tốt nhất trong thập kỷ

Thị trường lao động cũng bước vào năm 2023 trong tình trạng khó khăn.

Các lĩnh vực như giải trí và khách sạn, chính phủ và chăm sóc sức khỏe đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong đại dịch và vẫn đang được xây dựng lại trong suốt cả năm. Sự phục hồi đó, kết hợp với việc có nhiều người lao động tham gia lực lượng lao động hơn, đã góp phần tạo nên sự bất ngờ về mức tăng việc làm.

Thị trường lao động Mỹ vừa trải qua một trong những năm tốt nhất trong thập kỷ

Trên thực tế, tỷ lệ lao động trong độ tuổi lao động cao nhất trên thị trường lao động đạt mức trung bình hàng năm là 83,3% vào năm 2023, mức trung bình cao nhất trong 21 năm.

Thị trường lao động Mỹ vừa trải qua một trong những năm tốt nhất trong thập kỷ

Một câu chuyện khác về thị trường lao động cũng không thành hiện thực.

Vào đầu năm 2023, người ta cho rằng thị trường lao động chậm lại sẽ buộc nền kinh tế rơi vào suy thoái, vì ít việc làm hơn sẽ dẫn đến thu nhập khả dụng ít hơn đối với người tiêu dùng, vốn thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Nhưng điều đó cũng không diễn ra trong một năm được xác định bởi chi tiêu tiêu dùng linh hoạt.

Và một phần chi tiêu đó được thúc đẩy bởi mức tăng trưởng tiền lương linh hoạt.

Thị trường lao động Mỹ vừa trải qua một trong những năm tốt nhất trong thập kỷ

Nguồn:Yahoofinance

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cao Đương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả