menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sơn Lương

Thị trường lao động Mỹ phục hồi mạnh mẽ

Các công ty Mỹ đã tuyển dụng được thêm 943.000 việc làm trong tháng 7, báo hiệu một thị trường lao động mạnh mẽ. Tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống chỉ còn 5,4% - mức thấp mới kể từ khi đại dịch Covid-19 xuất hiện - Bộ Lao động Mỹ cho biết hôm thứ Sáu tuần trướ

Đây là mức tăng việc làm lớn nhất kể từ tháng 8 năm ngoái, vượt kỳ vọng của nhiều nhà kinh tế. Mức tăng việc làm trong tháng 6 sau điều chỉnh cũng tăng lên, với 938.000 việc lạm mới được bổ sung, cho thấy tốc độ phục hồi mạnh mẽ của thị trường việc làm trong cả mùa hè này.

Như vậy kể từ tháng 5/2020 đến nay, Mỹ đã có thêm 16,7 triệu việc làm, sau khi mất tới 22 triệu việc làm vào tháng 3 và tháng 4/2020 vì Covid. Như vậy đến hết tháng 7/2021, hơn 2/3 số việc làm bị mất đã được phục hồi. Tuy nhiên, phía trước vẫn còn một chặng đường dài để đạt tới trạng thái việc làm trước đại dịch. Các ngành dịch vụ khách sạn và giải trí - bị tàn phá bởi các biện pháp phong tỏa vào năm ngoái - hiện là những ngành đóng góp nhiều nhất vào tăng trưởng việc làm. Có khoảng 253.000 việc làm đã được bổ sung trong các nhà hàng và quán bar trong tháng 7 vừa qua. Tuy có sự phục hồi và tăng trưởng nhanh trong những tháng gần đây nhưng ngành này vẫn giảm 1,7 triệu việc làm kể từ tháng 2/2020. Dữ liệu việc làm điều chỉnh theo mùa trong ngành giáo dục cũng tăng tích cực. Nhưng Bộ Lao động Mỹ cho biết, do việc tuyển dụng và sa thải trong ngành này bị đại dịch làm sai lệch quá nhiều, nên dữ liệu điều chỉnh có thể “phóng đại” việc tuyển dụng trong tháng 7.

Với mức 5,4%, tỷ lệ thất nghiệp đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ khi đại dịch xuất hiện và giảm trên gần như tất cả các nhóm nhân khẩu học được tính trong cuộc khảo sát. Tỷ lệ tham gia lực lượng lao động nhích lên 61,7%, trong khi tỷ lệ việc làm trên dân số cũng tăng lên 58,4%. Thu nhập trung bình theo giờ cũng ghi nhận mức tăng trong tháng thứ tư liên tiếp, thêm 11 cents lên 30,54 USD, do nhu cầu cao đối với người lao động đang gây áp lực buộc các công ty phải trả nhiều hơn để thu hút nhân viên. Theo Cailin Birch, nhà kinh tế tại The Economist Intelligence Unit, việc có tới gần một triệu người tìm được việc làm trong tháng 7 là một dấu hiệu tốt cho cả sự phục hồi của thị trường lao động và chi tiêu của người tiêu dùng. “Đây đều là những điều mà kinh tế Mỹ đang cần để tăng trưởng”.

Sự phục hồi từ đại dịch của kinh tế Mỹ được khắc họa bởi sự mất cân bằng giữa nhu cầu tuyển dụng lao động tăng cao của các doanh nghiệp với sự sẵn sàng quay trở lại làm việc của người lao động trong bối cảnh các vấn đề liên quan đến đại dịch nổi lên, từ chăm sóc trẻ em, quan ngại về lây lan bệnh… trong khi những phúc lợi hào phóng mà họ được hưởng khi không đi làm.

Cho đến nay, việc gia tăng nhanh các ca nhiễm mới do biến thể Delta dường như không ảnh hưởng nhiều đến dữ liệu việc làm. Tuy nhiên rất có thể tình hình sẽ thay đổi trong các báo cáo việc làm tới đây nếu đà tăng ca nhiễm không được ngăn chặn. Tổng thống Joe Biden hôm thứ Sáu tuần vừa rồi đã “quảng bá” về sự thành công của các chính sách kinh tế mà chính quyền của ông đã thực hiện, tuy nhiên vẫn giữ nguyên thông điệp rằng "chắc chắn chúng ta sẽ có những thăng trầm trong suốt chặng đường khi phải tiếp tục chiến đấu với sự gia tăng ca nhiễm Covid vì biến thể Delta".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả