menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hưng Pro

Thị trường lao động Mỹ đang bắt đầu có dấu hiệu chững lại

Số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp đã tăng lên trong tuần kết thúc vào ngày 2 tháng 12. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 7, số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp tăng cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Thị trường lao động Mỹ đang bắt đầu có dấu hiệu chững lại

Tuy nhiên, mức độ thất nghiệp vẫn ở mức thấp, chỉ 3,5%. Điều này cho thấy thị trường lao động vẫn mạnh mẽ và có nhiều cơ hội việc làm.

Các chuyên gia cho rằng thị trường lao động Mỹ sẽ tiếp tục hạ nhiệt trong những tháng tới, khi Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát. Tuy nhiên, họ dự kiến thị trường sẽ vẫn mạnh mẽ và tỷ lệ thất nghiệp sẽ vẫn thấp.

Thị trường lao động Mỹ đang bắt đầu có dấu hiệu chững lại

Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 7, số lượng việc làm bị cắt giảm thấp hơn so với cùng tháng năm ngoái. Tuy nhiên, tổng số việc làm bị cắt giảm trong năm 2023 vẫn là mức cao nhất kể từ năm 2020.

Các chuyên gia cho rằng thị trường lao động đang nới lỏng và các nhà tuyển dụng đang thận trọng hơn trong việc tuyển dụng. Tuy nhiên, họ dự kiến sẽ tiếp tục chứng kiến việc sa thải trong thời gian tới.

Dưới đây là một số lý do khiến thị trường lao động Mỹ đang bắt đầu có dấu hiệu chững lại:

Cục Dự trữ Liên bang đang tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát. Điều này làm cho việc vay tiền trở nên đắt hơn, có thể làm giảm nhu cầu tuyển dụng.

Nền kinh tế Mỹ đang chậm lại. Điều này có thể dẫn đến việc các công ty cắt giảm chi phí, bao gồm cả việc cắt giảm lao động.

Nhiều người lao động đang nghỉ hưu sớm hơn dự kiến. Điều này có thể dẫn đến việc thiếu hụt lao động, làm tăng mức lương và làm cho việc tuyển dụng trở nên khó khăn hơn.

Dù sao đi nữa, thị trường lao động Mỹ vẫn mạnh mẽ và có nhiều cơ hội việc làm. Tuy nhiên, những người tìm việc nên chuẩn bị cho việc thị trường lao động có thể sẽ tiếp tục hạ nhiệt trong những tháng tới.

Thành Hưng

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hưng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả