menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Đạt Pro

Thị trường kim loại quý sôi động: Chuyên gia dự đoán vàng và bạc sẽ đạt đỉnh mới

Thị trường vàng đang tìm thấy ngưỡng kháng cự mới ở dưới 2,400 USD; tuy nhiên, một công ty môi giới hàng hóa dự đoán rằng chỉ là vấn đề thời gian trước khi giá vàng tiếp tục tăng cao hơn.

Trong một báo cáo công bố hôm thứ Năm, các chuyên gia phân tích hàng hóa tại Sucden Financial cho biết họ kỳ vọng kim loại quý này sẽ vượt mốc 2,500 USD/oz vào cuối quý III.

"Với nhu cầu vật chất bền vững và việc ngân hàng trung ương mua vào mạnh mẽ, cùng với đó là lạm phát hạ nhiệt và biến động thị trường gia tăng, triển vọng của vàng vẫn rất tích cực," các chuyên gia nhận định.

Đồng thời, các chuyên gia tại Sucden vẫn lạc quan về bạc dù giá bạc đang gặp khó khăn trước xu hướng tăng bền vững của vàng. Bạc không thể giữ được mức hỗ trợ trên 29 USD/oz trong tuần này.

"Chúng tôi kỳ vọng bạc sẽ trở nên hấp dẫn hơn vừa như một tài sản an toàn, vừa là kim loại công nghiệp quan trọng. Chúng tôi dự đoán giá bạc sẽ tăng vào cuối quý, vượt qua mốc 32 USD/oz trong quý III năm 2024," các chuyên gia cho biết trong báo cáo.

Các chuyên gia cho rằng yếu tố lớn nhất hỗ trợ giá kim loại quý trong ngắn hạn vẫn là kỳ vọng mạnh mẽ rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9, phù hợp với dự đoán của công ty.

Mặc dù tăng trưởng kinh tế Mỹ vẫn khá ổn định, áp lực lạm phát giảm đã tạo điều kiện cho Fed nới lỏng lãi suất. Theo Công cụ FedWatch của CME, thị trường gần như đã hoàn toàn định giá việc cắt giảm lãi suất vào cuối quý.

"Mặc dù thị trường đã định giá việc cắt giảm lãi suất, quyết định chính sách thực tế sẽ trấn an nhà đầu tư về xu hướng lãi suất trong tương lai, thúc đẩy dòng vốn đầu tư bền vững," các chuyên gia khẳng định.

Đặc biệt về vàng, Sucden cho rằng xu hướng tăng của kim loại quý này sẽ tiếp tục được hỗ trợ tốt khi bất ổn địa chính trị tiếp tục thúc đẩy nhu cầu tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn.

Các chuyên gia cũng kỳ vọng sẽ thấy nhu cầu tiêu dùng mạnh mẽ ở các thị trường quan trọng như Ấn Độ, nơi chiếm 20% nhu cầu toàn cầu.

"Kỳ vọng về tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ ở quốc gia này, nơi vai trò của vàng như một kho lưu trữ giá trị đã được thiết lập vững chắc, sẽ có lợi cho kim loại quý," các chuyên gia nhận định.

Các chuyên gia Sucden cũng dự đoán các ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục mua vàng trong năm 2024, dù tốc độ có thể chậm lại so với mức kỷ lục trong hai năm qua.

Về bạc, các chuyên gia Sucden vẫn duy trì lập trường bullish khi nhu cầu công nghiệp tiếp tục tăng. Họ cho rằng sự bùng nổ của AI đang biến đổi nền kinh tế toàn cầu, từ đó nhu cầu về bạc sẽ tăng cao hơn.

"Sự phát triển nhanh chóng của AI tạo sinh sẽ đòi hỏi nâng cấp đáng kể cơ sở hạ tầng và phần cứng hiện có để hỗ trợ ứng dụng rộng rãi hơn trong nền kinh tế," các chuyên gia nêu trong báo cáo. "Bán dẫn tiên tiến, trung tâm dữ liệu và thiết bị điện tử tiêu dùng đều sẽ có sự gia tăng đáng kể về nhu cầu."

"Hơn nữa, sự phát triển của điện toán dựa trên AI và các trung tâm dữ liệu tiêu thụ nhiều năng lượng sẽ dẫn đến việc tiêu thụ điện năng lớn. IEA dự báo nhu cầu điện từ các trung tâm dữ liệu sẽ vượt quá 1,000 TWh vào năm 2026, tương đương với tổng nhu cầu điện của Nhật Bản và gần gấp đôi mức tiêu thụ của các trung tâm dữ liệu trong năm 2022. Sự gia tăng mạnh mẽ về nhu cầu công nghiệp và việc sử dụng điện năng tăng cao này nhấn mạnh vai trò quan trọng của bạc, có khả năng thúc đẩy giá bạc tăng cao khi cuộc cách mạng AI tiếp tục phát triển."

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Thành Đạt Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

27.76

-0.07 (-0.25%)

Biểu đồ mã Silver

2,373.05

+9.28 (+0.39%)

Biểu đồ mã Gold
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả