menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mỹ Duyên Pro

Thị trường kim loại đối mặt với mùa hè khắc nghiệt khi nhu cầu của Trung Quốc suy giảm

Hoạt động xây dựng yếu đi khiến cho đồng và quặng sắt liên tiếp giảm

Sản xuất xanh hơn để tăng yêu cầu đối với quặng cao cấp hơn

Các hội nghị lớn thường kết tinh tâm lý phổ biến trên thị trường. Vì vậy, có lẽ không phải ngẫu nhiên mà đồng đã giảm xuống dưới 8.000 đô la một tấn và quặng sắt đang giao dịch dưới 100 đô la sau khi các nhà kim loại sáng giá tập trung tại Hồng Kông và Singapore để thảo luận về tình trạng nhu cầu toàn cầu và sự phục hồi của Trung Quốc.

Đó có thể là một vài tháng mệt mỏi đối với nguyên liệu thô dựa vào nền kinh tế cũ. Cơn sốt xây dựng của Trung Quốc thường diễn ra trong quý hai đã giảm sút và sẽ sớm được thay thế bằng sự ảm đạm của mùa hè. Lĩnh vực sản xuất của nó đã có sẵn. Nền kinh tế thế giới đang có nguy cơ đi vào suy thoái. Lãi suất tăng và đồng đô la mạnh hơn lơ lửng như thanh kiếm đối với hàng hóa được định giá bằng đồng bạc xanh.

Sự không chắc chắn bao trùm các thị trường, một điều cấm kị đối với việc đầu tư, bắt nguồn từ nhiều nguồn, có thể là cuộc chiến ở Ukraine, cuộc đối đầu về trần nợ của Hoa Kỳ và khả năng xảy ra một cuộc bầu cử tổng thống gay gắt vào năm tới, hay mối quan hệ rạn nứt của Washington với Bắc Kinh.

Tại Trung Quốc - nước tiêu thụ kim loại lớn nhất, các mục tiêu tăng trưởng khiêm tốn do chính quyền trung ương đặt ra đã không kích thích được nhu cầu. Thị trường bất động sản vẫn là một mối quan tâm lớn, cũng như mức nợ của chính quyền địa phương .

Bắc Kinh vẫn chưa thể giải cứu cả hai kim loại nếu họ muốn triển khai nhiều biện pháp kích thích hơn. Và sự khan hiếm tương đối của đồng và vai trò then chốt trong quá trình chuyển đổi năng lượng đã tạo ra một sắc thái tươi sáng cho bất kỳ sự suy giảm ngắn hạn nào. Nhưng những đám mây bao phủ thị trường quặng sắt, ít nhất là ở hiện tại, trông có vẻ đáng ngại hơn.

Trong khi Goldman Sachs Group Inc. vẫn dự đoán đồng sẽ đạt 10.000 USD/tấn vào thời điểm này năm tới, thì có thể phải mất 5 năm để nhu cầu thép của Trung Quốc, động lực lớn nhất của giá quặng sắt, phục hồi đáng kể, theo một giám đốc điều hành tại một công ty thương mại Trung Quốc .

Cắt giảm đầu ra

Trung Quốc cho đến nay là nhà sản xuất thép lớn nhất thế giới, có thể sẽ cắt giảm sản lượng một lần nữa trong năm nay để theo đuổi các mục tiêu về khí hậu. Theo Hiệp hội Thép Thế giới , sản xuất toàn cầu đã giảm vào năm 2023 . Sản lượng của Trung Quốc vẫn tăng 4,1% so với tốc độ của năm ngoái trong 4 tháng đầu năm, vì vậy ngay cả sau khi điều tiết lại vào tháng 4, “rõ ràng có khả năng giảm hơn nữa,” Capital Economics Ltd. cho biết trong một lưu ý.

Đó là mối đe dọa trực tiếp đến việc tiêu thụ quặng sắt. Khi nền kinh tế của Trung Quốc trở nên ít thâm dụng thép hơn, phần lớn phụ thuộc vào việc các quốc gia đang phát triển khác có thể tăng tỷ lệ nhu cầu của họ nhanh như thế nào khi họ đi theo con đường đô thị hóa. Và không giống như đồng, nhu cầu khử cacbon của thế giới đặt ra những thách thức riêng đối với một ngành công nghiệp khét tiếng bẩn thỉu.

Phần lớn các cuộc thảo luận xung quanh thị trường kim loại màu ở Singapore trong tuần này tập trung vào vai trò mở rộng của thép xanh và các phương pháp sản xuất nhẹ carbon đòi hỏi các loại quặng sắt cao hơn. Điều đó có khả năng tạo ra phí bảo hiểm đối với vật liệu chất lượng tốt hơn và giảm giá quặng thường được khai thác và giao dịch trên các sàn giao dịch tương lai.

-----

Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam đã được Bộ Công Thương cấp phép liên thông quốc tế với các thị trường hàng hóa như CBOT, COMEX, NYMEX... Thông qua đó những sản phẩm hàng hóa thiết yếu như Dầu thô, xăng, quặng sắt, bạc, bạch kim, .... đã được cho phép giao dịch hợp pháp.

Nguồn: Tổng hợp

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mỹ Duyên Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại