menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Thị Trương

Thị trường khu Tây Thủ đô nóng cùng F1

Khu vực phía Tây Hà Nội sẽ là tâm điểm của thị trường, bởi sự gia nhập của khách ngoại, hạ tầng đang phát triển và dư địa đất đai còn khá rộng để triển khai các dự án nhu cầu lớn.

Sau một thời gian dài tập trung phát triển mạnh ở khu vực phía Tây, đến nay, quỹ đất khan hiếm đang khiến cho các dự án còn lại trở nên hấp dẫn.

Hiệu ứng từ F1

Không ngoa khi nói rằng, dù từ trước đây nhiều năm, phía Tây đã là trung tâm của thị trường bất động sản Thủ đô, nhưng từ khi kế hoạch đưa giải đua F1 về Việt Nam của Vingroup được đưa ra, sự sôi động của thị trường khu Tây mới được đẩy lên mức cao trào.

Chẳng cần phải nói thì ai cũng biết, giải đua F1 có sức hút thế nào với khách du lịch trong nước và quốc tế. Đặc biệt, với việc thiết kế đường đua trong phố, F1 lại càng tăng chân kính cho bất động sản cả khu vực Mỹ Đình, nhất là với các dự án mà bóng dáng chiếc F1 lướt qua. Và nếu ví khu Tây như một bàn tiệc, thì giai đoạn hiện tại, các thực khách mới chuẩn bị được uống chai rượu cuối.

Thực ra, trong khoảng 5 năm trở lại đây, thị trường phía Tây Thủ đô luôn là mảnh đất màu mỡ cho các chủ đầu tư sẵn quỹ đất phát triển các dự án nhà ở. Khu Tây như một bàn tiệc mà mâm bát đã sắp đủ, các chủ đầu tư lớn đều đã thực hiện công tác tạo lập quỹ đất từ trước đó rất lâu khi bắt mạch được xu hướng dịch chuyển của thị trường. Chính điều này đã khiến khu Tây, mà trung tâm nhất có lẽ là khu vực Mỹ Đình đã đi vào ổn định, không còn nhiều dư địa cho các dự án mới mọc lên.

Chia sẻ với phóng viên, đại diện một chủ đầu tư có dự án tại Mỹ Đình từng cho biết, đối với thị trường nhà ở Việt Nam, khi đầu tư đôi khi may mắn. Với chủ đầu tư này, có lẽ may mắn được nói tới chính là việc sở hữu được một khu đất vàng ở Mỹ Đình, điều mà chính bản thân doanh nghiệp cũng chẳng thể tưởng tượng được, đường đua F1 lại ghé qua.

Là chặng đua ngoài phố thứ 4 sau Monaco, Singapore và Azerbaijan, đường đua F1 Mỹ Đình có chiều dài 5,565 km, gồm 22 góc cua. Điều đáng nói, với các khách sạn, chung cư có tầm cao vượt trội gần khu vực đường đua, thì đây sẽ là những vị trí quan sát giải đấu tuyệt vời. Như một đặc quyền cư dân, khách hàng mà các dự án, khách sạn gần đường đua có được.

Một điểm nữa, Mỹ Đình là trung tâm thể dục thể thao lớn nhất nước, nên các giải thi đấu thể thao như Seagames (sắp tới là Seagames 31), các giải thi đấu bóng đá quốc tế, giao hữu đều sẽ diễn ra tại đây, mang lại giá trị thương mại, giá trị vô hình khác rất lớn cho cả khu vực.

Đánh giá về tiềm năng của thị trường khu vực Mỹ Đình nói riêng, khu Tây nói chung, giáo sư Đặng Hùng Võ cho rằng, phía Tây vẫn là khu vực có tiềm năng hơn cả, vì hạ tầng đầy đủ, hoàn thiện. Đặc biệt, đường đua F1 là trọng số cao, giúp nâng chân kính cho các dự án tại khu vực này. Điều tích cực mà giải đua mang lại ở chỗ nó không chỉ kéo du khách đến vào những ngày diễn ra giải đua, mà ngày thường cũng sẽ có nhiều người đến đó tham quan, vì đường đua F1 tại Việt Nam có khả năng hấp dẫn khách du lịch cao. Chính bởi vậy, quanh khu vực có đường đua, các dự án sẽ dễ nhận được kỳ vọng về tăng giá.

Giá trị thương mại cao

Không những vậy, theo ông Võ, Mỹ Đình còn là khu vực có khả năng kéo người nước ngoài, mà điển hình nhất là Nhật Bản, Hàn Quốc đến ở, tạo lập thành những cộng đồng cư dân hiện đại, năng động. Đây cũng là một điểm cộng cho khu vực.

Chia sẻ tại buổi giới thiệu dự án The Matrix One mới đây, ông Trần Như Trung, Tổng giám đốc MIK Group, nhà phát triển dự án này cho rằng, bất động sản hạng sang Hà Nội nói chung và khu vực Mỹ Đình nói riêng còn rất rẻ so với những dự án có vị trí và chất lượng tương đương ở một số quận thuộc TP.HCM.

“Trong khi mật độ dân số ở khu vực Nam Từ Liêm, Mỹ Đình cao tương đương quận 1, quận 2 với mức thu nhập không kém cạnh bao nhiêu thì nhiều dự án hạng sang ở đây chỉ có giá bằng 1/4 so với một số dự án tương đương ở khu vực trung tâm TP.HCM. Điểu vô lý này sẽ sớm thay đổi”, ông Trung nhận định.

Là doanh nghiệp từng thành công với dự án nhà ở tại khu vực Mỹ Đình, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc HD Mon Holdings cho biết, từ năm 2019, nhận thấy những tiềm năng của khu vực Mỹ Đình, nhiều trung tâm giải trí, các xu hướng chuyển dịch của các doanh nghiệp nước ngoài cũng về khu vực này, giao thông thông thoáng…Theo thống kê, mật đô dân số trung bình Hà Nội khoảng 7.000 người /km2, trong khi các quận lên đến 20.000 - 30.000 người/km2.

Về tiềm năng của khu vực này, ông Tuấn cho rằng, đây là khu vực rất tiềm năng, nhất là phân khúc căn hộ hạng A.

Dầu sở hữu nhiều tiềm năng, nhưng hiện tại, các doanh nghiệp cũng khá thận trọng trong việc đưa ra mức giá bán. Theo khảo sát của phóng viên, hiện các dự án hạng A ở khu vực này đều có mức giá từ khoảng 40 - 60 triệu đồng/m2.

Đến nay, khu vực Mỹ Đình đang là khu vực có hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội tốt nhất của Thủ đô. Với các tuyến đường xuyên tâm, đường sắt trên cao (trong tương lai), hệ thống trường học, siêu thị, bệnh viện, công viên cây xanh… đã hoàn thiện và vận hành ổn định.

Bên cạnh hiệu ứng tích cực của giải đua F1, hạ tầng hoàn thiện, ổn định, khu vực này còn đang được khách hàng, nhà đầu tư đánh giá cao bởi triển vọng tăng giá bất động sản khi quỹ đất cho các dự án không còn nhiều. Mỹ Đình cũng là khu vực mang tính thương mại cao, nhất là với việc hình thành được các cộng đồng cư dân trẻ, năng động. Đặc biệt là việc có được các cộng đồng cư dân người nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc.

Ở một góc nhìn khác, theo kiến trúc sư Hoàng Trà, Mỹ Đình đang là khu vực phát triển rất sôi động, tính thương mại cao. Do đó, nó không chỉ mang lại sự tiện lợi, môi trường sống tốt cho các cư dân, mà với sự ổn định của mình, Mỹ Đình cũng là khu vực có được cộng đồng cư dân phát triển. Tất cả những điều này đều mang đến những điểm cộng cho bất động sản của khu vực.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại