menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huy Cường Vndirect Pro

Thị trường không bao giờ đảo chiều chỉ sau 1 cây nến

Thị trường tài chính giống như 1 tàu chở dầu siêu trọng trường. Nó không thể dừng lại và quay đầu trong tích tắc được.

Thị trường cũng vậy, luôn có động lượng và vẫn sẽ tiếp tục di chuyển theo hướng cũ mặc cho những tín hiệu từ nến và mô hình nến cho thấy 1 sự đảo chiều tiềm năng hoặc sự bất thường. Lần đầu giao dịch, tôi cảm thấy rất hào hứng mỗi khi nhìn thấy những tín hiệu, và ngay lập tức tôi mở vị thế. Kết quả là thị trường vẫn di chuyển thêm 1 thời gian nữa cho đến khi những tín hiệu đảo chiều đó được xác thực.

Giả sử thị trường đang bán tháo với vài cây nến giảm. Tại đây, chúng ta bắt đầu thấy có những dấu hiệu mua vào tiềm năng. Phe mua đã áp đảo phe bán. Tuy nhiên, không phải tất cả phe bán đều bị hấp thụ ngay lập tức chỉ với vài cây nến. Nhiều phe bán vẫn tiếp tục nắm giữ vị thế và tin rằng thị trường sẽ xuống thấp hơn nữa. Rồi giá cũng giảm 1 chút, nhưng đã có những đợt đẩy lên cao hơn khiến vài phe bán bắt đầu cảm thấy quan ngại. Thị trường 1 lần nữa giảm sâu hơn, trước khi phục hồi trở lại, và hành động đó được xem là rung lắc với mục đích làm phe bán cố chấp hơn sẽ sợ hãi mà đóng vị thế của mình. Cuối cùng, thị trường đã sẵn sàng bật tăng khi dọn sạch những tàn dư cuối cùng của phe bán.

Vì vậy, thị trường sẽ không bao giờ dừng lại và đảo chiều đột ngột. Nó luôn dành thời gian để “rũ bỏ” tất cả phe mua lẫn phe bán bằng cách liên tục diễn biến theo hình răng cưa để tạo ra những vùng tắc nghẽn giá mà chúng ta thường thấy sau khi thị trường trải qua 1 đợt tăng/giảm mạnh. Đây là lúc tạo ra các ngưỡng kháng cự, hỗ trợ tiềm năng.

Sự thông minh của nhà đầu tư là không hành động vội vàng khi thấy tín hiệu. Bất cứ tín hiệu nào cũng đều là tiếng chuông cảnh báo của 1 sự thay đổi sắp xảy ra và chúng ta phải thật sự kiên nhẫn. Mưa ngừng rơi không có nghĩa là nó dừng ngay tức khắc. Mưa sẽ nhẹ hạt dần cho đến khi tạnh hẳn. Cũng giống như khi bạn làm đổ nước lên mặt bàn, bạn lấy giấy lau lần thứ nhất thì chỉ thấm gần hết chỗ nước đó, phải đến lần lau thế hai bàn mới thực sự khô. Thị trường chẳng khác gì hình ảnh này, cần thời gian để rũ bỏ hết phe mua/ bán nhỏ lẻ trước khi đảo chiều đi tiếp.

Hãy kiên nhẫn và chờ đợi. Sự đảo chiều sẽ xuất hiện nhưng nó không bao giờ được tạo ra chỉ bởi tín hiệu trên 1 cây nến đâu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Huy Cường Vndirect Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Yêu thích
2 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại