menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Long

Thị trường khoẻ thì tôi khoẻ, thị trường yếu thì tôi khoẻ hơn

Cải thiện và mở rộng năng lực lõi là điều kiện cực kỳ quan trọng đối với bất kỳ ai, bất kỳ công ty nào muốn thành công và phát triển trong một thị trường biến đổi quá nhanh.

Thị trường tài chính có lên thì có xuống, có tăng thì có giảm, và thị trường nào cũng thế, chỉ có điều thời đại này thì tốc độ tăng, tốc độ giảm quá nhanh.

Thị trường tài chính thì việc đầu tư, mua bán chứng khoán niêm yết chỉ là một phần, đó là thị trường thứ cấp. Thị trường thứ cấp là gì? Ai đó, tổ chức nào đó đã tạo ra hàng hoá, niêm yết nó và chúng ta mua và bán hàng hoá đó kiếm lời trên thị trường niêm yết.

Phần rất quan trọng khác của thị trường tài chính là thị trường sơ cấp. Các công ty đại chúng hoá và chào bán cổ phần ra công chúng (IPO) lần đầu thì gọi là sơ cấp. Đơn giản Sơ cấp là Sản xuất ra hàng hoá và đưa ra thị trường, còn Thứ cấp là mua bán hàng hoá đó.

Nếu bạn có khả năng hoạt động trên cả hai thị trường, Sơ cấp và Thứ cấp thì “Thị trường khoẻ thì tôi khoẻ, thị trường yếu thì tôi khoẻ hơn”. Thực tế thì rất rất hiếm công ty làm được điều này.

Hiện tại khi TTCK giảm điểm, nhu cầu tái cấu trúc, hoàn thiện hệ thống, dựng sổ của các công ty là tăng mạnh. Có nghĩa là Thị trường sơ cấp phát triển rất tốt. Khi không còn “đánh quả” dễ thì người ta quay trở lại xây dựng điều cốt lõi “Phát triển doanh nghiệp”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phan Long

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
4 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại