menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Đông Pha

Thị trường khó hồi phục theo mô hình chữ V

ông Huỳnh Hoàng Phương - Giám đốc Phân tích FIDT cho rằng sau đợt điều chỉnh, định giá P/E và P/B tại vùng VN-Index 1.160-1.180 là tương đối hấp dẫn cho năm nay và khả năng có thể kéo dòng tiền nhà đầu tư giá trị đang đứng ngoài nhập cuộc.

Chuyên gia của FIDT cho rằng thị trường khó có thể hồi phục nhanh trong ngắn hạn.

Sau khi đợt hoảng loạn (panic) qua đi thị trường thời sẽ có các đợt hồi phục nhất định và các cổ phiếu tốt về mặt cơ bản có tăng trưởng tốt năm 2024 hay câu chuyện riêng sẽ tiếp tục phục hồi và tăng trưởng sau đó ít phụ thuộc vào chỉ số chung.

"Thị trường khó hồi phục hình chữ V, thay vào đó cần tích luỹ để tạo nền mới chờ những rủi ro ngắn hạn như tỷ giá giảm dần. Do đó, VN-Index tháng 5 sẽ trong trạng thái sideway và có sự phân hoá mạnh giữa các cổ phiếu"

Nhìn về trung và dài hạn, các yếu tố như tăng trưởng kinh tế, tăng trưởng lợi nhuận các DN niêm yết, nền lãi suất và câu chuyện nâng hạng vẫn đang là yếu tố hỗ trợ tích cực cho thị trường.

Ông Huỳnh Hoàng Phương nêu hai nhóm ngành triển vọng nhà đầu tư cần chú ý. Thứ nhất, bất động sản có thể hưởng lợi khi thị trường bất động sản đã qua giai đoạn khó khăn và có nhiều dấu hiệu phục hồi về thanh khoản và giá từ đầu quý 2. Các chính sách của Chính phủ tiếp tục hỗ trợ thị trường, nền lãi suất thấp tiếp tục hỗ trợ các DN BĐS và phía người mua. Thứ hai, dầu khí thượng và trung nguồn cũng khả quan nhờ triển vọng dự án lô B vẫn tốt và chưa có gì thay đổi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại