menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Thị trường khí đốt tăng vọt ở cả hai bờ Đại Tây Dương

Cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu trở nên sâu sắc hơn vào thứ Ba khi giá khí đốt tự nhiên ở châu Âu và Mỹ tăng mạnh hơn nữa đe dọa đẩy một số nền kinh tế lớn nhất thế giới vào suy thoái.

Thị trường Châu Âuc 
Thị trường khí đốt ở châu Âu đã tăng 10% lên tới 251 € một megawatt giờ, tương đương về mặt năng lượng với hơn 400 đô la một thùng dầu, khi các thương nhân chạy đua để đảm bảo nguồn cung trước mùa đông. Giá đã tăng hơn gấp đôi so với mức vốn đã rất cao trong tháng 6, mặc dù chúng đã giảm nhẹ sau đó vào thứ Ba.

Các động thái này diễn ra sau khi Nga hạn chế nguồn cung để trả đũa việc các cường quốc phương Tây ủng hộ Ukraine sau cuộc xâm lược của Moscow, với các thương nhân lo ngại về sự cạnh tranh đối với hàng hóa khí đốt tự nhiên hóa lỏng đường biển với các công ty tiện ích châu Á trước mùa sưởi ấm mùa đông. Các chính trị gia châu Âu đã cáo buộc Moscow vũ khí hóa nguồn cung cấp.

Với giá khí đốt cao hơn 10 lần mức bình thường, khả năng xảy ra suy thoái sâu đã tăng lên, với các nhà đầu tư hiện đang thất vọng hơn đối với nền kinh tế Đức hơn bất kỳ lúc nào kể từ cuộc khủng hoảng nợ khu vực đồng euro một thập kỷ trước.

Giá khí đốt châu Âu dự kiến ​​sẽ duy trì ở mức kỷ lục hoặc thậm chí còn cao hơn khi mùa đông đến gần, với việc Berlin thảo luận về khả năng tiết kiệm lượng sử dụng khí đốt và các chính phủ từ London đến Madrid chuẩn bị trợ cấp các hóa đơn tiện ích bị trừng phạt.

Thị trường khí đốt của Mỹ vẫn thấp hơn nhiều so với châu Âu nhờ vào sự bùng nổ khai thác đá phiến trong 15 năm qua, nhưng chi phí năng lượng tăng đã giúp kích hoạt lạm phát cao hàng thập kỷ, gây ra cảnh báo trong Nhà Trắng.

Hôm thứ Ba, khí đốt chuẩn của Hoa Kỳ đã tăng ở một giai đoạn gần 7% lên hơn 9,30 đô la một triệu đơn vị nhiệt của Anh, gần với mức thịnh hành trước cuộc cách mạng đá phiến.

Các nhà phân tích cho biết dự kiến ​​có thể sẽ tăng thêm trong những tháng tới ở cả hai châu lục khi nhu cầu tăng, mùa đông bắt đầu và các chính phủ chạy đua để thay thế năng lượng của Nga ở châu Âu.

Tại Vương quốc Anh, hợp đồng giao hàng chuẩn vào tháng 9 ở một giai đoạn đã tăng hơn 18% vào thứ Ba, đạt 4,80 bảng Anh một nhiệt, tương đương gần 58 triệu đô la Btu, trước khi giảm nhẹ.

Ở lục địa Châu Âu, giá khí đốt chuẩn tương đương 75 triệu đô la Btu, với mức giá kỷ lục đưa vào thị trường điện, nơi giá đã tăng gấp sáu lần so với mức của một năm trước.

Thị trường Mỹ
Thị trường khí đốt tăng vọt ở cả hai bờ Đại Tây Dương

Giá khí đốt của Mỹ đã tăng khi các kho dự trữ dưới lòng đất giảm xuống 12% so với mức trung bình, giảm một phần do các nhà máy điện đốt nhiều nhiên liệu hơn để đáp ứng nhu cầu điện trong mùa hè nóng hơn bình thường.

Giá đã tăng ngay cả khi nhà máy xuất khẩu Freeport LNG của Texas, một trong những nhà tiêu thụ khí đốt lớn nhất quốc gia, đã tạm thời ngừng hoạt động sau một vụ nổ .

Việc khởi động lại Freeport ngay sau tháng 10 sẽ cung cấp nhiều nguồn cung hơn cho châu Âu, có khả năng làm giảm giá trên Đại Tây Dương nhưng tăng thêm nhu cầu ở Mỹ

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công thương. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 ( Liên hệ Tác giả )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả