Thị trường Internet Việt Nam đang nằm trong tay ai?
Trong khi Facebook và YouTube đã ghi nhận mức tăng đáng kể, thì TikTok không còn giữ được sự tăng trưởng ổn định như giai đoạn trước đó.
Tại Việt Nam, những mạng xã hội được ưa chuộng như Facebook và YouTube đã ghi nhận mức tăng đáng kể về mức sử dụng nói chung và trên nhiều danh mục khác.
Trái lại, quý cuối năm 2022 lại chứng kiến sự sụt giảm về mức độ sử dụng của TikTok, bất chấp sự tăng trưởng ổn định của nền tảng này kể từ lần đầu xuất hiện.
Dường như TikTok không còn là sự lựa chọn của Gen Z khi tìm đến video ngắn. Mức độ yêu thích của thế hệ này với "con gà đẻ trứng vàng" của ByteDance liên tục giảm trong hai quý qua. Xu hướng này cũng đang bắt đầu xuất hiện với Gen Y.
Xét riêng theo từng hạng mục, ứng dụng mạng xã hội phục vụ cho mục đích giải trí phổ biến nhất trong quý 4/2022 tiếp tục là YouTube, đạt tỷ lệ 93%. Đứng ở các vị trí tiếp theo lần lượt là Facebook (65%), TikTok (55%), Zalo (24%),…
Báo cáo đánh giá Zalo phá vỡ rào cản vô hình, tăng trưởng với hiệu suất 6% mức độ yêu thích so với quý trước. Đây là mức tăng nhanh hơn cả ứng dụng Youtube và Facebook trong năm qua. Phần lớn mức tăng trưởng này nằm ở nhóm người dùng Gen X (42 - 62 tuổi) và Gen Z (16 - 25 tuổi).
Con số ấn tượng này giúp Zalo tiếp tục củng cố vị thế là ứng dụng nhắn tin phổ biến và được ưa chuộng nhất Việt Nam từ năm 2020 đến nay.
Cụ thể, thống kê năm 2020, Facebook Messenger đạt 75,8% và Zalo là 76,5%. Đây cũng là năm đánh dấu sự "soán ngôi" của Zalo để trở thành ứng dụng nhắn tin có tỷ lệ người dùng cao nhất Việt Nam.
Bên cạnh đó, ứng dụng này còn cho phép người dùng gửi tệp tin chất lượng cao, dung lượng lớn lên tới 1GB thông qua phiên bản Zalo PC và Zalo Web.
Ứng dụng cũng đảm bảo chất lượng liên lạc thông suốt, ổn định dù tập người dùng ngày càng mở rộng. Có thể nói, đây là một trong những ưu thế của Zalo giúp ứng dụng này giữ vững vị thế ngôi đầu của mình trong nhiều năm.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận