menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Stock Radars Pro

Thị trường hôm nay: Giảm nữa không? chẳng lẽ rớt hoài?

“𝐺𝑖𝑎̉𝑚 𝑛𝑢̛̃𝑎 𝑘ℎ𝑜̂𝑛𝑔?”: Stock Radars không có biết. Thứ 6 ngày 02/12 cuối tuần trước, có nhắc nhở tỷ lệ cược không có lợi cho bên mua, 5 ăn 5 thua, thấy anh em vẫn hào hứng đua mua là chậm hơn tâm lý thị trường. Quá chậm.

- “𝐶ℎ𝑎̆̉𝑛𝑔 𝑙𝑒̃ 𝑟𝑜̛́𝑡 ℎ𝑜𝑎̀𝑖?” thì 2020 - 2021 tăng hoài cũng vậy thôi, thì cũng để index có lúc rớt hoài chứ? Mà mình thấy có gì đâu mà rớt hoài nhỉ, bữa giờ cũng bật tăng mạnh phục hồi mạnh mà.

- 𝑁𝑜̛́𝑖 𝑅𝑜𝑜𝑚 𝑡𝑖́𝑛 𝑑𝑢̣𝑛𝑔 1.5 – 2%: Hôm qua có bạn chia sẻ cho mình quan điểm này khá hay: “Mở room nhưng không có thanh khoản. Như kiểu cho máy pha cà phê không cho cà phê bột”. Có bột mới gột nên hồ, bank không thể cho vay từ hư vô. Chênh lệch tín dụng và huy động lần đầu tiên âm sau 10 năm kể từ năm 2013. Đủ để hiểu vì sao lãi suất tăng nhanh, xem thêm bài “Dòng tiền tại đáy thì như thế nào?” Thiếu tiền mọi mặt trận. Hôm 23/11, tăng trưởng tín dụng là 11.5% đã dùng hết room 14% đâu, SBV còn ra văn bản đề nghị các bác bank tiếp tục tăng cường giải ngân tín dụng, giờ là đầu tháng 12 nới thêm room nữa cũng không giải quyết vấn đề cốt lõi đó. Vấn đề nằm ở cung tiền M2. Mặc dù việc nới này cũng có ý nghĩa nhất định của nó liên quan việc tái cơ cấu nợ/trái phiếu cuối năm.

Thị trường hôm nay: Giảm nữa không? chẳng lẽ rớt hoài?
Thị trường hôm nay: Giảm nữa không? chẳng lẽ rớt hoài?

- 𝑇𝑄 𝑛𝑜̛́𝑖 𝑞𝑢𝑦 đ𝑖̣𝑛ℎ 𝑧𝑒𝑟𝑜 𝑐𝑜𝑣𝑖𝑑: Các cổ phiếu nông nghiệp (gạo, heo, thủy sản) xuất khẩu sang thị trường TQ trần đồng loạt. Cẩn thận chứ quay lại câu chuyện cũ 2021 khi thế giới mở cữa trở lại sau dịch. Cầu tăng làm giá bán/sản lượng bán hàng tăng. Nhưng TT đã hiểu ra việc đó là cục bộ nhất thời mà trước đây nó không nhận ra, nên ngay lập tức chiết khấu lại định giá. Đó là chưa kể lương khô sau 3 năm zero-covid đã cạn kiệt, chứ có phải đóng cửa 1 năm rồi mở lại đâu.

- 𝐶𝑎́𝑖 𝑛ℎ𝑖̀𝑛 𝑡ℎ𝑜𝑎́𝑛𝑔 𝑞𝑢𝑎 𝑣𝑒̂̀ 𝑠𝑢̛̣ 𝑐𝑎̂𝑛 𝑏𝑎̆̀𝑛𝑔: Trung bình của đỉnh 1.500 và đáy 900 thời gian qua là ở 1.200 điểm. Tạm thời ngắn hạn TT bị trì kéo chỗ cân bằng này trước đã, trước khi tính công chuyện mới. Phiên hôm qua rớt là xấu, nhưng chuyện không đến nỗi, đừng hoảng. Chiều qua mình có việc chạy ra ngoài, sau giờ giao dịch về thì dép guốc, xác nằm la liệt hết. Anh em chạy cũng lẹ lắm. Điều này là rất tỉnh, hành xử cần có của một trader, chỉ cần không đúng kế hoạch thì lập tức out phòng thủ, khi nào ổn vào lại. Chiến lược đi tiền có ý nghĩa hơn nhiều việc dự báo tương lai. Gặp khó thì hạ tỷ trọng, ổn thì tăng lại tỷ trọng, nhưng bán sạch là việc không nên. Cách đi đường dài là không all in một chiều hoặc cổ phiếu hoặc cash nhé. All in chiều nào cũng là hành xử cực đoan cả.

Hôm qua đọc báo thấy 86% dân số thế giới sẽ trải qua ngày tối đen như mực vào ngày hôm nay, cứ tưởng hôm nay trời sẽ tối sầm chứ. Sáng nay dậy sớm viết bài, mở mắt ra mặt trời vẫn mọc kìa.

Chấm nếu quan tâm! Happy trading!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Stock Radars Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả