menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khúc Ngọc Tuyên

Thị trường hiện tại đã phục hồi 10% từ đáy thấp nhất nhưng vẫn có nhiều rủi ro?

Thị trường hiện tại đã phục hồi 10% từ đáy thấp nhất, nhìn rất cám dỗ, nhưng như đã nói trước đây, có nhiều rủi ro khiến cho môi trường đầu tư không còn thuận lợi. Các rủi ro đó vẫn đang hiện hữu, nhất là nguồn cung rất lớn ở phía trên đầu, và cần có thời gian để thị trường tiêu hóa hoàn toàn những rủi ro đó.

Vì thế chúng tôi thấy nên tiếp tục giữ tiền mặt và chờ đợi. Đây là thời gian tốt để nhà đầu tư tham gia các hoạt động tái hòa nhập cộng, là lúc để nhà đầu tư gặp gỡ thăm hỏi họ hàng, bà con lối xóm, là thời gian để chứng sỹ vun đắp tính cảm gia đình, gắn kết với con cái.

Thị trường hiện tại đã phục hồi 10% từ đáy thấp nhất nhưng vẫn có nhiều rủi ro?

Có một điều đáng lưu ý trong tuần qua là SBV không nới room tín dụng cho các ngân hàng thương mại, bất chấp việc SBV vừa họp với các ngân hàng để triển khai gói hỗ trợ lãi suất 2%. Gói hỗ trợ lãi suất 2% là chính sách tài khóa mạnh được triển khai nhưng chính sách tiền tệ lại không đồng thuận. Chính sách tài khóa là muốn kích cầu tín dụng, nhưng lại không cho nới room tín dụng, gợi ý rằng SBV đang ưu tiên định hướng các ngân hàng thương mại tiếp tục xử lý nợ xấu, tiếp tục nắn dòng tiền ra khỏi các lĩnh vực rủi ro, ưu tiên việc kiểm soát lạm phát hơn là các mục tiêu khác.

Nói chung là chính sách tiền tệ vẫn đang theo hướng chặt chẽ chứ không được nới lỏng như mọi người nghĩ. Lãi suất huy động của các ngân hàng thương mại vẫn tiếp tục tăng lên các ngày gần đây. Vì vậy, có lẽ sự hào hứng đến từ thông tin gói hỗ trợ lãi suất 2% sẽ sớm kết thúc.

Hiện tại việc lãi suất liên ngân hàng tụt xuống thấp, dưới 1 %, có thể làm cho nhiều người nhầm tưởng là lãi suất giảm, nhưng thực ra khi ngân hàng thiếu vốn, không đảm bảo đủ tỷ lệ dự trữ bắt buộc thì ngân hàng đó mới phải đi vay từ liên ngân hàng để bù vào, đảm bảo khả năng thanh toán. Vay liên ngân hàng là vay kiểu ngắn hạn, không thể mang tiền vay liên ngân hàng để đi cho khách hàng vay lại. Cho nên khi các ngân hàng đều đang dư thừa thanh khoản thì họ không đi vay, làm cho lãi suất liên ngân hàng tụt xuống, không phải là do chính sách điều hành muốn hạ lãi suất như nhiều a e tưởng nhầm. Lãi suất huy động mới là cái chúng ta cần nhìn vào.

Trong hình là Vnindex với mẫu hình cái nêm hướng lên đang hình thành, không phải mẫu hình tốt để mua cổ phiếu. Nếu 1 2 phiên kế tiếp mà Vnindex lừng lờ, lang thang ở vùng này không tăng nữa thì bên cầm hàng sẽ gặp tình huống hơi củ chuối. Tín hiệu Short sẽ xuất hiện khi điểm số đâm thủng đường trendline dưới. Mặc dù vậy, tôi vẫn hy vọng là thị trường sẽ lên tiếp, lên mãi, lên hẳn 1800 cho bà con về bờ! Chúc anh em chứng sỹ follow tôi có thêm 1 tuần ăn chơi vui vẻ. Anh em không đồng tình quan điểm cứ việc Unfriend nhé.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Khúc Ngọc Tuyên

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

37 Yêu thích
24 Bình luận 26 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại