menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Vân

Thị trường gốm phong thủy vào mùa

Theo nhận định của các nhà phân phối, các đồ nội thất phong thủy làm từ gốm ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Từ bình hút tài lộc, chóe lộc bình, trứng phong thủy... với đa dạng sản phẩm từ bình dân đến cao cấp với giá hàng trăm triệu đồng/sản phẩm.

Sản phẩm của nhà giàu

Nghệ nhân Nguyễn Văn Bình tại xóm 3 Bát Tràng vốn rất nổi tiếng với nhiều tác phẩm để đời như Đôi rồng bằng gốm sứ lớn nhất Việt Nam hiện đặt Hồ Tây, tượng đài cố Tổng bí thư Nguyễn Văn Cừ tại Trường THPT cùng tên, bức tượng Chopin bằng đá xanh tại Vườn Cam - Hà Nội, tượng đài Vinh quang người thợ mỏ Quảng Ninh… Hiện nay, cơ sở sản xuất của nghệ nhân này đang tập trung vào việc sản xuất gốm sứ phong thủy vì mặt hàng này rất đắt khách.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, ông Bình cho biết, thị trường gốm phong thủy rất tiềm năng. Nhiều đại gia tìm đến với những đơn hàng lên đến nhiều tỷ đồng như đúc tượng hộ pháp, tượng cha, mẹ, tượng phật… bằng sứ đồng, vàng…

Theo nghệ nhân Nguyễn Văn Bình, với những sản phẩm gốm phong thủy phải là những người biết chơi, có kiến thức nhất định về phong thủy hoặc có người tư vấn mới biết để mua hàng. Và thường là những khách hàng đại gia với những món hàng độc, giá tiền ít nhất cùng phải hàng chục triệu đồng/sản phẩm trở lên.

Thị trường gốm phong thủy vào mùa

Khảo sát của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản cho thấy, thị trường đồ gốm nội thất phong thủy tại Việt Nam có rất nhiều món đồ với những mẫu mã kiểu cách khác nhau, chúng mang những ý nghĩa phong thủy khác nhau. Theo đó, giá cả cũng muôn hình, vạn trạng và đương nhiên loại sản phẩm này không dành cho người ít tiền. Mỗi công ty có mỗi sản phẩm đặc sắc riêng của mình, giúp cho thị trường thêm đa dạng, khách hàng có thêm nhiều lựa chọn.

Đơn cử, lọ lộc bình được sản xuất từ đất sét trắng qua tinh luyện là chiếc lọ có hình dáng miệng loe, cổ eo, thân phình ra thường đi kèm theo kệ đỡ kích thước thường trên 1m, sử dụng trưng bày 1 đôi. Với sản phẩm này, theo khảo sát tại một quầy hàng của các công ty ở chợ Bát Tràng cũng chia làm nhiều loại khác nhau.

Bình dân nhất có giá từ 2 đến 5 triệu đồng/đôi. Loại tầm trung có giá từ 10 đến 50 triệu đồng/đôi và cao cấp có giá từ 50 triệu đồng trở lên. Nhưng theo chia sẻ của các quầy hàng, những sản phẩm cao cấp chủ yếu là khách hàng đặt theo yêu cầu, không sản xuất đại trà.

Có mặt tại gian hàng trưng bày của Công ty cổ phần Tập đoàn gia tộc Việt, chúng tôi được chiêm ngưỡng các cặp lộc bình cao cấp với đủ kích cỡ, các sản phẩm ở đây chủ yếu đươc giát vàng, hoặc men cao cấp với các họa tiết về tứ linh, tứ quỹ, các chữ phúc, lộc, thọ… có đường nét tinh xảo, giá thấp nhất cũng 10 triệu đồng/sản phẩm.

Trò chuyện với phóng viên, đại diện cửa hàng cho biết, công ty chuyên sản xuất những sản phẩm gốm tâm linh, phong thủy với chất lượng cao, chủ yếu là phân khúc khách hàng từ trung lưu trở lên. Từ đồ tâm linh, phong thủy cho nhà chung cư, biệt thự với giá hàng trăm triệu đồng/bộ sản phẩm. Đặc biệt, là các bộ đồ thờ với các loại men dát vàng giá thấp nhất cũng từ 100 - 500 triệu đồng/bộ.

Thị trường gốm phong thủy vào mùa

Nhiều mẫu mã bắt mắt, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng

Cùng sản phẩm lộc bình, chúng tôi khảo sát tại cửa hàng của Công ty TNHH Gốm cao cấp Bát Tràng Đức Minh, công ty này lại chọn xu hướng hoài cổ với những đôi lộc bình mang dáng dấp đồ cổ và được vẽ, nặn các họa tiết tinh xảo, giá cả dao động từ 10 - 50 triệu đồng/sản phẩm.

Ngoài ra còn phải kể đến các sản phẩm gốm nội thất phong thủy khác như: chóe, bình hút tài lộc, tranh gốm, tượng tứ linh, 12 con giáp…

Trao đổi với phóng viên, đại diện Công ty cổ phần Gốm sứ xuất khẩu Phú Minh cho biết, hiện nay các mẫu lục bình phong thủy có độ tinh xảo cao rất được ưa chuộng, đặc biệt là dòng sứ vẽ vàng đang là xu hướng mới.

Thị trường vào mùa

Bà Lê Hằng, đại diện Công ty cổ phần Gốm sứ xuất khẩu Phú Minh cho biết, thời gian này đang là giai đoạn cao điểm bán hàng của gốm sứ Bát Tràng. Các năm đều như vậy, cứ bắt đầu tư cuối quý III, đầu quý IV là thị trường gốm nói chung và gốm nội thất phong thủy nói riêng vào chính vụ.

Điều này cũng dễ hiểu vì đây là tâm lý tiêu dùng của người Việt, vào mỗi dịp cuối năm thường có thói quen tân trang hoặc hoàn thiện nhà mới. Bên cạnh đó, quý IV cũng là dịp các đối tác thường cảm ơn, biếu tặng nhau các sản phẩm gốm nội thất phong thủy.

Ở góc độ khác, theo các chuyên gia phong thủy, bài trí đồ gốm trong nhà có thể ngăn ngừa được các loại tà khí. Thuận lợi, phát tài, may mắn, thành đạt trong kinh doanh làm ăn... Do đó, tâm lý người Việt ở bất cứ vùng miền nào cũng muốn mua để mang lại may mắn cho gia đình.

Với các sản phẩm giá trung bình từ 10 triệu đồng đến dưới 30 triệu đồng thì nhiều và khách hàng có thể chọn mua tại quầy trưng bày. Nhưng với những sản phẩm có giá từ 50 triệu đồng đến hàng trăm triệu đồng thường là hàng đặt.

Đại diện Công ty TNHH Gốm Tâm Linh Việt Nam cho biết, đã thành chu kỳ, những tháng cuối năm là thời kỳ chính vụ của thị trường gốm. Do đó, để chuẩn bị tốt, các công ty đã tham khảo, nghiên cứu và tìm đơn hàng từ đầu năm và tiến hành sản xuất khoảng từ giữa năm để có hàng bán quanh năm và chuẩn bị vào đợt cao điểm. Ngoài việc chuẩn bị về sản phẩm, các công ty cũng phải thuê thêm nhân viên để tăng cường bán hàng dịp cuối năm.

Vừa hoàn thiện căn biệt thự nhà vườn, anh Nguyễn Hữu Thắng (Lạc Sơn, Hòa Bình) đã đến Bát Tràng tìm mua bộ tượng ông tam đa (Phúc, Lộc, Thọ) với giá hơn 50 triệu đồng về trưng bày.

“Là người kinh doanh nên tôi thích sử dụng các đồ gốm phong thủy để trưng bày nội thất. Nhất là vào dịp cuối năm, cũng là lúc cảm ơn đối tác sau một năm hợp tác, giúp đỡ chuyện làm ăn nên tôi thường về Bát Tràng tìm mua các sản phẩm gốm phong thủy ưng ý để biếu tặng”, Anh Thắng chia sẻ.

Có mặt ở làng Bát Tràng trưa 16/10, chúng tôi bắt gặp cảnh tấp nập của các xe tải về lấy hàng chuyển đi nơi khác. Các công ty, nghệ nhân trong làng thì tất bật với những khuôn mẫu, tỷ mỷ với từng họa tiết vẽ…

Chia sẻ với Báo Đầu tư Bất động sản, một lái xe tải trọng lớn đến từ TP.HCM đang đợi bốc hàng ở làng Bát Tràng cho biết, đã thành thông lệ, cứ vào dịp từ tháng 9, tháng 10 hàng năm cánh lái xe như anh phải có 3 - 5 lượt ra Bát Tràng để lấy hàng về chuẩn bị cho những tháng cuối năm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại