menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đăng Phúc Pro

Thị trường giáp Tết thế nào dưới góc nhìn phân tích kỹ thuật?

Phiên hôm nay tiếp tục là một phiên tích lũy đi ngang trong biên độ dự kiến. Mặt bằng thanh khoản nhìn chung chưa cải thiện nhiều so với trung bình.

Thị trường giáp Tết thế nào dưới góc nhìn phân tích kỹ thuật?

Điểm sáng đang là câu chuyện giải ngân đầu tư công và khối ngoại vẫn tiếp tục mua ròng mạnh. Xu hướng dòng tiền khối ngoại chảy vào Việt Nam trong thời gian tới khả năng vẫn sẽ còn rất mạnh, chủ yếu qua các quỹ ETF. Hình như sắp được duyệt thêm cả trăm triệu đô nữa.

Dòng tiền giáp tết suy yếu là điều dễ hiểu nhưng liệu có nhịp tăng trước Tết nguyên đán để nhà đầu tư vui vẻ đón xuân? Sau đây mình sẽ cho phân tích thị trường trên góc nhìn kỹ thuật để mọi người có câu trả lời nhé.

Thị trường tích lũy chuẩn bị cho một xu hướng mới

Thị trường giáp Tết thế nào dưới góc nhìn phân tích kỹ thuật?

Chỉ báo ADX đang ở dưới mốc 20 cho thấy thị trường đang không có xu hướng rõ ràng. ADX vẫn đang hướng xuống chưa có dấu hiệu đi ngang đảo chiều đi lên. Đường DI+ đang nằm trên đường DI-, chỉ cần thị trường bây giờ tăng dần thôi cũng đủ kéo đường ADX hướng lên là chúng ta sẽ có một xu hướng tăng ngắn hạn, kịch bản kéo tăng biên hẹp cũng được hợp lý hóa vì với thanh khoản thấp thế này thì việc kéo thốc, biến động mạnh sẽ khó.

Nếu thị trường tiếp tục tích lũy trên đường MA20 thì sẽ khó cơ hội tiến về đỉnh cũ 1,100.

VNINDEX vượt ra khỏi mây Kumo

Thị trường giáp Tết thế nào dưới góc nhìn phân tích kỹ thuật?

Sau nhịp tăng mạnh cuối tháng 11, Vnindex giao dịch trong vùng mây Kumo đỏ nên khá yếu, sau khi đã vượt qua được vùng mây Kumo mà lại còn vượt được đúng eo mây thế này thì rất tốt. Sau khi ra khỏi mây rồi thì sức mạnh sẽ được cải thiện hơn, cộng với các chỉ báo khác như:

+ Đang tích lũy tốt trên đường MA20

+ Giải Bollingerbands đang bẻ ngang chuẩn bị cho một xu hương mới

+ Chỉ báo dòng tiền MFI vẫn đang hướng lên trong vùng tích lũy

Từ những yếu tốt trên cho thấy kỳ vọng vào nhịp tăng trước Tết là có khả năng xảy ra. Tuy nhiên nếu có cũng sẽ chỉ thích hợp trading tỉ trọng thấp, lướt sóng vì sắp tới trùng với thời gian ra KQKD của các doanh nghiệp nên thị trường sẽ phân hóa cao.

Rủi ro trong ngắn hạn vẫn đến từ câu chuyện ra báo cáo KQKD và câu chuyện tăng lãi suất của FED trong thời gian tới nên nếu muốn tham gia thì luôn phải có phương án xử lý nếu thị trường quay đầu.

Có câu hỏi hay thắc mắc về cổ phiếu có thể comment dưới bình luận nhé. Mình sẽ hỗ trợ giải đáp!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
20 Yêu thích
3 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại