menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Trang Pro

Thị trường giảm mạnh, tâm lý đám đông ảnh hưởng như thế nào

Tâm lý đám đông dùng để chỉ trong một nhóm các NĐT, NĐT riêng lẻ thường dựa vào hành động của các NĐT khác để hành động.

Những đám đông luôn chịu tác động trong vô thức, họ hành động theo bản năng, thiếu đi khả năng suy nghĩ, suy luận mà chỉ cảm nhận bằng hình ảnh, bằng sự liên kết các ý tưởng và thường là không kiên định.

Thị trường giảm mạnh, tâm lý đám đông ảnh hưởng như thế nào

Khi người ta mua vào mình cũng mua vào, người ta bán ra mình cũng bán ra. Tâm lý đám đông cũng ồ ạt chạy theo một hướng và xuất hiện trong 2 trường hợp:

TH1: NĐT quá hưng phấn --> dễ tạo ra giá ảo.
TH2: NĐT quá sợ hãi --> dễ bán tháo.

Tâm lý đám đông trên thị trường chứng khoán là yếu tố quan trọng tác động đến sự tăng hay giảm giá cổ phiếu. Khi đám đông đua nhau mua một cổ phiếu thì giá cổ phiếu đó sẽ tăng và ngược lại.

Thực tế các NĐT nhỏ lẻ sẽ ít phân tích, tìm hiểu về mô hình kinh doanh, chỉ số tài chính của doanh nghiệp mà thay vào đó là chạy đi nghe ngóng thông tin nội bộ hay các thông tin đột biến nào đó về doanh nghiệp, để mua cổ phiếu với hy vọng sẽ có sự tăng trưởng mạnh. Ngoài ra còn có tâm lý mua cổ phiếu theo đội lái, có game cũng là nguyên nhân chi phối quyết định mua bán, giao dịch của NĐT.

Làm gì để không bị ảnh hưởng bởi tâm lý đám đông:

Để bản thân không bị ảnh hưởng bởi đám đông thì NĐT cần bình tĩnh quan sát, lên kịch bản, kế hoạch hành động một cách rõ ràng, khi có thông tin mới về doannh nghiệp thì cần nghiên cứu xem mức độ ảnh hưởng của sự kiện đó với TT chung và doanh nghiệp, đánh giá xem có tác động đến TT chứng khoán hay không.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Minh Trang Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả