menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quan Sơn

Thị trường giảm cực mạnh, cần chú ý điều gì?

Nhà đầu tư hiện tại nên rà soát lại danh mục bởi dù phiên hôm nay giảm mạnh song tính từ đầu năm VN-Index vẫn tăng gần 8%.

VN-Index bất ngờ lao dốc trong phiên chiều nay, giảm gần 60 điểm trước áp lực bán tháo lan rộng với hơn 100 mã giảm sàn trên HoSE.

Trao đổi với Nhadautu.vn, ông Trương Hiền Phương – Giám đốc Cấp cao CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam cho biết đã có nhiều nhà đầu tư rỉ tai về một số thông tin ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán (TTCK). Dù vậy, chuyên gia này cho rằng đây chỉ là những tin đồn thất thiệt, vô căn cứ, được đưa ra trên nhiều một số diễn đàn, hội nhóm nhằm lũng đoạn thị trường và gây sự hoảng loạn.

"Nhà đầu tư cá nhân chiếm tỷ trọng lớn và trong 3 tháng qua họ liên tục mua vào và cân dòng tiền bán ra từ khối ngoại. Dù vậy, đây cũng là các nhà đầu tư thường có tâm lý không ổn định, nên khi họ bán bất chấp, TTCK theo đó sẽ ảnh hưởng và suy giảm mạnh", ông Phương nói.

Thậm chí, theo chuyên gia này, trong bối cảnh thị trường giảm sâu, giảm mạnh, nhà đầu tư có thể giải ngân mua vào cổ phiếu với giá đã chiết khấu khá sâu. Khi đã bình ổn trở lại, thị trường có thể tăng trưởng tốt hơn. Nhà đầu tư có thể giải ngân ở các mã thuộc nhóm bất động sản dân dụng, bất động sản khu công nghiệp, đầu tư công, chứng khoán, dầu khí, thép, ngân hàng.

Về phần mình, ông Nguyễn Anh Khoa, Giám đốc Khối Nghiên cứu CTCP Chứng khoán Agribank nhận định phiên giảm điểm hôm nay có thể là do vấn đề vĩ mô, áp lực tỷ giá hoặc dòng tiền không thuận lợi cho thị trường, hơn nữa nhiều cổ phiếu cũng đã tăng khá và phản ánh được kỳ vọng. Do vậy, khi có những thông tin bất lợi về tỷ giá hoặc các tin đồn thì sẽ tạo ra hiệu ứng tâm lý, làm gia tăng lực bán.

"Nhìn chung câu chuyện cốt lõi vẫn là vấn đề về dòng tiền và định giá thị trường, phiên giảm điểm hôm nay cũng không có gì quá bất ngờ. Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ thậm chí giải ngân thêm đối với nhóm VN30", ông Khoa nói.

Vị chuyên gia này nhấn mạnh, nhà đầu tư hiện tại nên rà soát lại danh mục bởi dù phiên hôm nay giảm mạnh song tính từ đầu năm VN-Index vẫn tăng gần 8%. Trong ngắn hạn thị trường sẽ ghi nhận rung lắc song khó có thể giảm sâu bởi trong trường hợp giảm mạnh sẽ kích hoạt dòng tiền bắt đáy, đặc biệt là của khối ngoại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả