menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thanh Thùy

Thị trường giảm chiến thuật tốt vẫn là chọn cổ phiếu

Thị trường có bước vào con sóng lớn ?

Thị trường chứng khoán Việt Nam kết thúc tháng 7 với nhiều biến động khi sắc đỏ chiếm ưu thế, vốn hoá sàn HoSE “bốc hơi” 358.840 tỷ đồng (tương đương 15,6 tỷ USD), thanh khoản bình quân chỉ đạt 19.862 tỷ đồng/phiên, giảm khoảng 16% so với mức kỷ lục tháng 6.

Tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến khó lường, số ca nhiễm bệnh gia tăng và có thêm một số tỉnh, thành phố phải thực hiện giãn cách xã hội có thể khiến nhà đầu tư chán nản, thậm chí lo ngại rủi ro, nên quyết định sẽ rút tiền ra khỏi thị trường.

Theo ông Trần Minh Hoàng, Giám đốc Phân tích, Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS), các yếu tố hỗ trợ chính cho thị trường chứng khoán Việt Nam hiện tại vẫn là sự ổn định của kinh tế vĩ mô, mặt bằng lãi suất thấp và chưa có nhiều kênh đầu tư với lợi suất kỳ vọng hấp dẫn hơn kênh chứng khoán.

Do đó, dòng tiền của nhà đầu tư vẫn “rình rập” tìm kiếm cơ hội mua các cổ phiếu tốt mỗi khi giá có sự chiết khấu đáng kể không phải là điều bất ngờ, ngay cả khi dịch bệnh bùng phát trở lại và có diễn biến ngày càng phức tạp.

Trong những phiên giao dịch cuối tháng 7 và đầu tháng 8, thị trường đã có những diễn biến lạc quan hơn với việc các cổ phiếu bluechip giảm sâu trước đó, đặc biệt là nhóm cổ phiếu ngân hàng, đã đồng loạt phục hồi, cải thiện đáng kể tâm lý cho nhà đầu tư. “Đỉnh dịch là đáy chứng khoán” được cho là đang xảy ra.

Ông Ngô Quốc Hưng, chuyên gia cao cấp chiến lược thị trường, Công ty chứng khoán MB (MBS) đưa ra quan điểm cá nhân về vấn đề này: “Trong kịch bản lạc quan, tôi kỳ vọng điều này xảy ra, đặc biệt là dịch bệnh sẽ được khống chế sau các lệnh giãn cách nghiêm ngặt ở nhiều tỉnh, thành phố. Thế nhưng, để xác định đâu là đỉnh dịch thì lại là vấn đề quá khó”.

Cũng theo ông Hưng, những phiên giao dịch khởi sắc vừa qua và có thể là sắp tới chỉ là nhịp hồi phục kỹ thuật bình thường với hoạt động bắt đáy ở quy mô nhỏ.

Đồng quan điểm, ông Lâm Gia Khang, Phụ trách chiến lược thị trường, Công ty chứng khoán VietinBank nhận định, về mặt kỹ thuật, mức 1.350 điểm sẽ là kháng cự mà nhà đầu tư cần chú ý. Việc thị trường tăng điểm với thanh khoản thấp hơn giai đoạn đầu năm nhưng không vượt qua được kháng cự này là tín hiệu cho thấy đây chỉ là một nhịp hồi.

Tuy nhiên, ông Đỗ Bảo Ngọc, Phó Tổng giám đốc Công ty chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (VNSC) lại cho rằng, bất kể giai đoạn nào mà thị trường có sự ổn định hơn, hồi phục trở lại đều đi kèm với thanh khoản thấp.

Cũng theo ông Ngọc, thị trường đã tạo đáy ở mốc 1 là 1.250 điểm và kiểm định lại vùng 1.260 điểm. Đây là điểm tích cực cho thấy thị trường khó có thể giảm sâu hơn.

Nhìn chung, thay vì đoán hay đợi đáy của thị trường thì theo các chuyên gia, câu chuyện hiện tại là chọn cổ phiếu nào để mua mới là điều đáng quan tâm đối với các nhà đầu tư.

Bởi lẽ, mùa kết quả kinh doanh quý II đã dần công bố với sắc màu tích cực là chính, các thông tin tiêu cực trong tháng 8 (nếu có) cũng sẽ chỉ phản ánh trên thị trường dưới dạng “cú sốc” ngắn hạn và sẽ dần lấy lại được đà hồi phục, một cách từ tốn nhưng vững chắc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả