menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đàm Quang Tiến

Thị trường giai đoạn tới

Lâu không viết gì về chứng khoán. Đoạn này hơi nhạy cảm, viết về view cá nhân để anh em tham khảo.

1. Sau cú giảm cực nhanh, cực mạnh, 40 phút giảm 50 điểm - Chưa từng có. Thị trường có 06 phiên hồi với thanh khoản chỉ bằng 60% -70% ngay trước đó. Áp lực bán mạnh vào lúc 2 giờ chiều ngày thứ 6 nói với anh em rằng: Cung còn rất nhiều, cứ lên cao là bị táng. Cũng phải thôi, giảm nhanh vậy, anh em đã kịp chạy đâu. Phải có cú hòi để tiền lớn chạy nốt chớ ....

2. Nhóm cổ phiếu bank phân phối rõ nét. MBB, CTG là các leader điển hình phân phối 2 -3 đỉnh. Điều này cũng phù hợp với kết quả kinh doanh nhóm bank. Lợi nhuận MBB giảm 11% so với cùng kỳ và giảm 10% so với quý trước đó. Sự kỳ vọng của bank cần phải phân tích thêm khi lãi suất huy động có dấu hiệu tăng lên.

3. Một vài cổ phiếu vượt đỉnh trong đó có FPT. FPT không có gì để chê rồi. Những để hiểu hơn FPT và những gì media nói, anh em nên đọc cuốn "Đêk biết gì cũng tiến" của Mr Thành Nam. Nói chung là không đọc báo để đánh chứng được. Nhìn con số rồi action thôi.

4. Sau những cú sóng gió thì luôn có cú phục hồi. Cú hồi phục thường kết thúc bằng 1 phiên bán vol lớn. Nhưng trước khi có cú bán thường có cú lừa anh em lao vào mà anh em hay nói với nhau là Bùng nổ theo đà. Cú này sẽ nhiều anh em ngồi đọt. Vậy nên, khi vol to mà giá không tăng thì nên sút anh em nhé

5. Chúng ta phải công nhận với nhau: Thị trường rất thông minh. VNI có cú giảm cực mạnh trước khi kết quả kinh doanh quý 1 công bố thất vọng. Điển hình MBB lợi nhuận sụt giảm, nhưng giá cổ phiếu lại tăng 50% -70% trong 1 năm. Vậy nên, TA vẫn là thứ mà cần phải học thật kỹ để hành động.

6. KRX như câu chuyện hài hước. Thông báo bà con 02.05 Golive, nhưng đến lúc lại nhận cái công văn của SSC với 1 loạt quy trình chưa được tuân thủ. Cách điều hành của SSC và HOSE đang đặt dấu hỏi lớn.

7. Câu chuyện lớn nhất để anh em BET cửa lên mạnh là Nâng hạng thị trường. Sau vụ KRX chúng ta nhìn thấy rõ hơn cách điều hành của SSC. Rất nhiều hội thảo, rất nhiều cuộc họp, rất nhiều công bố tiến triển để nâng hạng. Vài tỷ đến chục tỏi đô sẽ được chảy vào nếu nâng hạng.... Vậy tại sao tt vẫn chưa tăng. Có vẻ như đang có vướng mắc gì đó ở chỗ Prefuding này. Vậy nên nhìn thực tế thị trường action thôi! Bánh vẽ 6-7 năm rồi, thêm 1-2 năm nữa cũng không sao mà =))))

8. Kết quả kinh doanh quý 1 công bố. Kỳ vọng nhiều nhất là bank, nhưng bank đã làm anh em thất vọng rồi. Trừ TCB có câu chuyện riêng và lợi nhuận tăng mạnh, các bank lớn giảm nhẹ hoặc tăng nhẹ. Trong khi giá cổ phiếu tăng mạnh. Bán lẻ có sự phục hồi. Các cổ phiếu sản xuất không quá ấn tượng khi nền mặt bằng lãi suất thấp. DGC, HPG không quá xuất sắc. Thủy sản vẫn bết bát, dệt may phục hồi không nhiều.... Nhóm cổ phiếu nhà a Vượng vẫn cho thấy khó khăn về mặt dòng tiền.

9. Hành động như thế nào giai đoạn này:

Bối cảnh hiện tại, chúng ta sẽ chưa mơ về 1 Uptrend ngay sau những cú phân phối lớn như vậy. Chỉ còn đi ngang - Tái tích lũy hoặc là cú hồi xong giảm tiếp.

Với kịch bản tái tích lũy, anh em vẫn có thể đánh được những cố phiếu khỏe hơn thị trường. Giai đoạn này cực khó để lựa nhóm đó vì nền định giá không hề rẻ. Và khi thị trường gặp biến cố thì nhóm khỏe hơn với định giá cao vẫn rơi như thường.

Với kịch bản hồi lên rồi giảm tiếp để chia lại ván mới sẽ dễ đánh hơn nhiều. Lúc này, thị trường tái định giá lại. Nhiều cổ phiếu rẻ để lựa chọn. Và chúng ta lại làm 1 vòng mới.

10. View cá nhân nhân là vậy, và hoàn toàn có thể thay đổi khi thị trường có những sự kiện trọng yếu. Đoạn tới sẽ viết nhiều hơn về phân tích doanh nghiệp. Anh em muốn viết về doanh nghiệp nào thì comment nhé!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đàm Quang Tiến

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại