menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thế Hiển Pro

Thị trường đồng toàn cầu tiếp tục thắt chặt

Thị trường đồng là nơi cuộc cách mạng xanh đi vào thực tế khan hiếm toàn cầu.

Thị trường đồng toàn cầu tiếp tục thắt chặt

Nếu các nhà quản lý Trung Quốc tiếp tục đi đúng hướng và nhu cầu về xe điện, năng lượng xanh và cơ sở hạ tầng vẫn tiếp tục, thì thị trường đồng sẽ dẫn đến tình trạng thiếu hụt nguồn cung trong thập kỷ này và hiện không thể khắc phục được.

Phải mất ít nhất bảy năm để đưa sản lượng đồng toàn cầu đi vào hoạt động và một số dự án đi vào hoạt động trong năm nay và năm tới là những bước thở hổn hển cuối cùng trước khi đường ống bắt đầu cạn kiệt. Đó là một chủ đề khá nổi tiếng nhưng nhiều nhà đầu cơ giá lên đang chờ giá phản ánh mức giá ưu đãi cao hơn; hoặc tiến gần đến khoảng thời gian +2026 chặt chẽ để thực hiện một động thái.

Tuy nhiên, năm nay, việc đóng cửa mỏ Cobre Panama ở Panama cùng với các loại quặng kém hơn ở Chile đã khiến thị trường sớm bị thắt chặt.

“Thị trường đồng năm nay sẽ ở trạng thái thắt chặt nhất kể từ năm 2021, với mức thâm hụt dự đoán là 428 nghìn tấn so với chỉ 260 nghìn tấn của lượng tồn kho hiện tại”.

Thị trường đã phải chịu một cú sốc về nguồn cung trong quý vừa qua do một loạt đợt hạ cấp nguồn cung của các mỏ, làm giảm 60% mức tăng trưởng dự kiến ​​trong năm nay so với kỳ vọng vào giữa năm 2023, do đó sẽ ngày càng ràng buộc động lực nguồn cung tinh chế kiên cường trước đây. Điều này sẽ được đặt ra trong bối cảnh môi trường nhu cầu toàn cầu có khả năng phục hồi, nếu không ngoạn mục (GSe 2,4% trong '24 so với + 2,5% trong '23), vì các kênh xanh cuối cùng sẽ tạo ra nhiều ảnh hưởng tổng hợp hơn đối với việc nới lỏng lãi suất gây ra đáy trong các kênh theo chu kỳ. Trong khi thị trường vẫn phải đối mặt với giai đoạn thặng dư theo mùa trong Quý 1 (thặng dư GSe 269 nghìn tấn) trước khi thâm hụt tăng từ cuối tháng 3, việc không có lượng hàng tồn kho tăng rõ rệt từ đầu năm đến nay cho thấy rằng không thể giảm bớt việc thắt chặt trước đó. Chúng tôi tiếp tục nhắm mục tiêu đồng đến 10.000 USD/tấn trên cơ sở 12 triệu.

Đồng hiện đang giao dịch ở mức $3.85

Thị trường đồng toàn cầu tiếp tục thắt chặt

Thị trường đồng sẽ sớm thâm hụt bao lâu phụ thuộc chủ yếu vào Trung Quốc, quốc gia tiêu thụ hơn một nửa lượng đồng của thế giới. Nếu nền kinh tế Trung Quốc tiếp tục suy thoái, nhu cầu sẽ giảm so với ước tính. Nếu Trung Quốc kích hoạt các vòi tăng trưởng, đồng có thể thắt chặt đáng kể.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Thế Hiển Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại