menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Oanh Pro

Thị trường đồng đang có dấu hiệu khan hiếm nguồn cung

Giá đồng tăng vào thứ Năm do sự gián đoạn tiềm tàng làm gia tăng lo ngại về việc thiếu hụt nguồn cung đối với kim loại màu da cam.

Chênh lệch đồng đang tăng đột biến là tín hiệu cho thấy nguồn cung vật chất vẫn eo hẹp bất chấp những khó khăn kinh tế toàn cầu.

Công nhân tại Escondida của BHP đã đe dọa vào thứ Tư sẽ đình công vì những gì họ mô tả là lo ngại về an toàn. Escondida là mỏ đồng lớn nhất thế giới.

Phí bảo hiểm đối với đồng tiền mặt kỳ hạn hơn ba tháng trên Sàn giao dịch kim loại London đã tăng tới 91% vào thứ Năm lên mức cao 145 USD / tấn, một dấu hiệu cho thấy thị trường đang trả nhiều tiền hơn cho các đơn vị ngay bây giờ. Đó là sự thụt lùi lớn nhất kể từ tháng 11 năm ngoái.

Các quỹ trong lịch sử đã mua và bán hợp đồng tương lai như một đại diện cho tăng trưởng toàn cầu, và kim loại này đã giảm 20% trong năm nay do lo ngại về suy thoái. Tuy nhiên, thị trường vật chất cơ bản vẫn mạnh mẽ, với nhập khẩu đồng của Trung Quốc tăng cao hơn, trong khi nhà sản xuất hàng đầu Chile cho biết xuất khẩu ở mức thấp nhất trong 19 tháng. Đồng trên sàn LME tăng 2,5% lên 7.810,50 USD / tấn, mức tăng lớn nhất trong hơn 7 tuần.

Michael Widmer, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu kim loại tại Bank of America Corp., cho biết: “Đối với tôi, không ai muốn bị bắt trước một đợt tăng giá vì thị trường vật chất thực sự rất mạnh”. “Châu Âu đang chi tiêu nhiều nhất có thể cho lưới điện và năng lượng tái tạo để trở thành năng lượng độc lập với Nga và Trung Quốc cũng làm như vậy vì lý do khử carbon”.

Thị trường đồng đang có dấu hiệu khan hiếm nguồn cung

Nhập khẩu đồng của Trung Quốc tăng 8,1% trong năm tính đến tháng 8, theo dữ liệu hải quan. Điều đó đi ngược lại xu hướng đối với các mặt hàng khác, với việc mua dầu thô và quặng sắt giảm đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo hôm thứ Tư nhắc lại rằng nước này sẽ ngừng xuất khẩu đồng thô, bauxite và thiếc để khuyến khích đầu tư nước ngoài và giúp nước này tăng cường chuỗi giá trị trong lĩnh vực chế biến tài nguyên.

Về PTKT

Thị trường đồng đang có dấu hiệu khan hiếm nguồn cung

Giá Đồng - kỳ hạn tháng 12 - Khung nến W - dữ liệu trên Tradingview

Giá Đồng hiện tại vẫn đang nằm trong kênh giảm dài hạn, giá đang có nhịp hồi khi chạm MA200 khung nến Tuần.

Theo tôi đánh giá, nhịp này vẫn đang chỉ là nhịp tăng phục hồi của Đồng, các rủi ro về suy thoái kinh tế vẫn đang là yếu tố gây áp lực mạnh lên giá. Giai đoạn này NĐT ưu tiên canh bán khi giá hồi lên các vùng kháng tự tốt.

Bộ Công Thương cấp phép ĐẦU TƯ HÀNG HÓA giao dịch liên thông quốc tế thông qua Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam.

Các NĐT có thể giao dịch ĐỒNG, QUẶNG SẮT kết nối trực tiếp với sàn, sở trên thế giới.

Mua bán 2 chiều LONG SHORT - Giao dịch T0 - Đòn bẩy 20 lần không lãi vay Margin - Liên thông 52 quốc gia.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tô Oanh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

8 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại