menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Thị trường điều hoà, quạt mát 'tăng nhiệt'

Trời nóng nên nhu cầu làm mát của người dân cũng tăng lên.

Thời tiết nắng gắt những ngày đầu tháng 6 đã "thổi bùng" nhu cầu về quạt mát, điều hoà, khiến thị trường này đang trở nên sôi động hơn. Các siêu thị điện máy cũng nhanh chóng nhập cuộc bằng nhiều ưu đãi để thu hút khách hàng.

Tham khảo giá cả tại siêu thị điện máy Pico Tây Sơn, anh Hữu Phú (quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội), tâm sự: Mới chỉ bắt đầu vào đợt cao điểm nắng nóng nhưng thời tiết đã rất oi bức, căn nhà anh thuê chỉ chưa đầy 20m2 lại càng thêm ngột ngạt. Hơn nữa, vợ chồng anh lại có con nhỏ nên gia đình đã quyết định mua một chiếc điều hòa vừa tầm tiền để tránh nóng.

Theo một số siêu thị điện máy, chỉ trong khoảng 10 ngày nay, lượng khách đến xem hàng tăng mạnh so với các tháng trước đó, đặc biệt tại gian hàng bán các sản phẩm điều hòa, máy lạnh, quạt phun sương, khách tới xem và mua hàng luôn tấp nập.

Chia sẻ với phóng viên, một quản lý siêu thị điện máy cho biết: Bắt đầu từ những ngày nắng nóng đầu tiên, doanh số bán ra của các nhóm hàng điện lạnh - gia dụng như tủ lạnh, điều hòa, quạt mát… đã gấp 2-3 lần so với tháng trước.

Qua khảo sát tại các siêu thị điện máy lớn tại Hà Nội, lượng khách đến đặt và mua điều hoà tăng mạnh, đặc biệt với dòng điều hoà 1 hoặc 2 chiều có công suất 9.000-12.000 BTU, mức giá từ 5-10 triệu đồng/chiếc. Ngoài ra, các dòng sản phấp cao cấp từ 20 triệu đồng/chiếc của các thương hiệu như Panasonic, Daikin, Fujitsu, Mitsubishi, Toshiba, Sharp… cũng được không ít khách hàng lựa chọn.

Thị trường điều hoà, quạt mát 'tăng nhiệt'

Bên cạnh đó, những mẫu điều hoà, quạt mát có tính năng lọc khí, kháng khuẩn, khử mùi được người dân đặc biệt ưa chuộng. Bởi, sau lo ngại từ dịch Covid-19, các chỉ số ô nhiễm không khí đặc biệt tăng cao trong những ngày nắng gắt dẫn đến tâm lý của người tiêu dùng mong muốn tìm đến các sản phẩm bảo vệ sức khoẻ của bản thân và gia đình.

Nắm bắt được tâm lý này, nhiều siêu thị đã chuẩn bị sẵn nguồn hàng dồi dào, đa dạng về mẫu mã cũng như giá thành để người dân lựa chọn. Nguồn hàng đáp ứng nhu cầu này đặc biệt cao khi hiện nay đa số các hãng điện máy đều trang bị thêm các tính năng lọc các hạt bụi mịn siêu nhỏ kích thước khoảng 2,5 micromet.

Ngoài ra, tính năng tiết kiệm điện cũng là một trong những yếu tố cạnh tranh của các hãng hiện nay.

Thị trường điều hoà, quạt mát 'tăng nhiệt'

Tuy nhiên, đa dạng về kiểu dáng, phong phú trong giá thành vẫn chưa đủ sức kích cầu tiêu dùng khi người dân vẫn còn tâm lý thắt chặt chi tiêu sau dịch. Vì vậy, các siêu thị điện máy tung ra thị trường nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá từ 10 - 50%, tùy từng sản phẩm, tăng cường hỗ trợ thanh toán, vận chuyển, lắp đặt, bảo hành... cho khách hàng.

Mới đây, siêu thị điện máy Nguyễn Kim đã tổ chức chương trình tặng vật tư lắp đặt trị giá 1 triệu đồng, tặng 1 lần vệ sinh sản phẩm trị giá 140.000 đồng và miễn phí giao hàng, lắp đặt đối với sản phẩm máy lạnh thương hiệu Panasonic, Sharp, Daikin, Toshiba...

Trong khi đó, siêu thị điện máy Pico triển khai chương trình giảm giá 50% so với giá niêm yết các sản phẩm điều hòa. Sau khi mua sản phẩm, siêu thị này sẽ tặng ngay 4m ống đồng, trả góp 0%, miễn phí công lắp đặt và có quà tặng kèm theo khách hàng. Ngoài ra, Pico còn liên kết với các ngân hàng trong mùa mua sắm năm nay với chính sách hoàn tiền 10% đối với khách hàng thanh toán qua thẻ BIDV, VPBank.

Đặc biệt, khách hàng thanh thoán không dùng tiền mặt tại các siêu thị cũng nhận được nhiều quà tặng và ưu đãi khác nhau. Tại Siêu thị điện máy MediaMart, khách hàng nhập mã VNPAY4U khi thanh toán bằng tính năng QR Pay trên ứng dụng Mobile Banking sẽ được giảm ngay đến 100.000 đồng trên mỗi hóa đơn, không giới hạn số lần khách hàng được khuyến mại khi mua sắm tại MediaMart.

Với sự sôi động trở lại của thị trường điện máy như những ngày qua, nhiều chuyên gia nhận định đây là dấu hiệu tích cực để phục hồi kinh tế sau dịch, bởi kích cầu tiêu dùng thành công sẽ tạo đà để các doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại