menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Mạnh Cường Pro

Thị trường điều chỉnh nên mừng hay lo?

Sau nhiều phiên đi ngang, VNINDEX dần suy yếu. Cụ thể hôm nay phần lớn thời gian chỉ số giao dịch dưới mốc tham chiếu, thậm chí có lúc thị trường giảm đến hơn 13 điểm nhưng sau đó lực cầu vùng giá thấp đã giúp cho Index thu hẹp đà giảm. Kết phiên VNINDEX đóng cửa tại 1260.43, giảm 8.75 điểm so với phiên cuối tuần trước.

VN30 giảm 9.48 điểm, chốt tại 1285.45. Độ rộng thị trường tiếp tục nghiêng áp đảo về bên đỏ với 326 mã, 130 mã xanh, còn lại 70 mã không thay đổi. Các nhóm ngành hầu hết chìm trong sắc đỏ, riêng nhóm Bán lẻ, Bảo hiểm, Thực phẩm giữ được sắc xanh. Thanh khoản duy trì ở mức trung bình 14 nghìn 839 tỷ.

Thị trường điều chỉnh nên mừng hay lo?

Mở đầu tuần mới, thị trường đang cho thấy dấu hiệu điều chỉnh rõ rệt hơn. Chúng ta tiếp tục hạn chế mua mới, theo sát diễn biến thị trường và từng nhóm ngành, đồng thời đưa ra các mốc hành động cho từng cổ phiếu đang nắm giữ.

Đánh giá trạng thái các nhóm ngành:

+ Chứng khoán, Ngân hàng, Bất động sản, Thép: Dưới áp lực bán diễn ra trên toàn thị trường, đa số các mã đóng cửa với chiều giảm điểm, thậm chí giảm sâu như CEO, DIG, FLC, SHS, CTS, LDG…. Ở chiều ngược lại, ta vẫn thấy được một số cổ phiếu đi ngược đám đông như AGR, NLG, HUT,… bật tăng khá tốt, HSG có thời điểm tăng trên 3% nhưng sau đó đã thu hẹp đà tăng và đóng cửa với mức tăng gần 2%. Áp lực bán diễn ra mạnh mẽ hơn đòi hỏi chúng ta cần quan sát kỹ diễn biến để có thể đưa ra hành động kịp thời.

+ Dầu khí: Giống với các nhóm kể trên, phần lớn các mã trong nhóm đóng cửa với cây nến đỏ. Tuy nhiên, điểm tích cực là cổ phiếu trong nhóm biến động không nhiều, dưới 2.5%. PVD tiếp tục thể hiện sức mạnh bằng việc nối dài đà tăng của mình. Đây vẫn là nhóm ngành đang cho thấy diễn biến tốt hơn thị trường chung, do đó vẫn có thể nắm giữ.

+ Điện, Cảng, Thủy sản, Dệt may, Phân bón: Đồng thuận với thị trường chung, hầu hết các mã cổ phiếu chìm trong sắc đỏ, lác đác một vài mã giữ được sắc xanh như TCM, ANV, REE,… nhưng biên độ hẹp. Gần đây các nhóm này thiên nhiều hơn về chiều giảm điểm, những tín hiệu tích cực vẫn chưa xuất hiện. Vì vậy, tiếp tục đứng ngoài để hạn chế những tổn thất không đáng có.

+ Bán lẻ, Thực phẩm: Là các nhóm ngành hiếm hoi có trạng thái tích cực trong phiên nay. Cổ phiếu trong nhóm bật tăng tốt giúp thu hẹp đà giảm của chỉ số. PET, MWG, FRT đều bứt phá với khoảng 3%, HAG gần chạm trần với 6.4%. Đây cũng là 2 nhóm được xếp vào nhóm đáng chú ý trong thời gian gần đây và đang cho thấy sức mạnh tốt hơn thị trường chung. Nhà đầu tư đã giải ngân có thể nắm giữ theo dõi thêm.

+ Bảo hiểm: Cũng là 1 trong số ít nhóm ngành giữ được sắc xanh. BVH, MIG đang phản ứng khá tốt với đường xu hướng, tuy nhiên với thị trường chung đang có dấu hiệu điều chỉnh chúng ta cũng cần thận trọng, hạn chế giải ngân ở thời điểm này.

+ Xây dựng và Đầu tư công: Không thể đi ngược đám đông, Xây dựng và Đầu tư công cũng chìm trong sắc đỏ. HHV, FCN, L14 đều giảm mạnh trên 4%. Nhóm ngành này đang cho thấy dấu hiệu suy yếu khi có 4 phiên điều chỉnh liên tiếp, một số mã đã thủng đường trend tăng ngắn hạn được thiết lập từ gần cuối tháng 6 nên cần quan sát kỹ diễn biến để đánh giá lại sức mạnh của chúng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hoàng Mạnh Cường Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại