menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Mạnh Cường Pro

Thị trường điều chỉnh - Cổ phiếu ngân hàng "Gồng gánh" bất thành

VNINDEX có phiên điều chỉnh trên diện rộng. Thị trường mở cửa với trạng thái tăng điểm nhẹ và nhanh chóng suy yếu ngay sau đó. Mặc dù, nhóm Ngân hàng đã rất nỗ lực trong việc chống đỡ đà giảm của chỉ số nhưng với lực bán mạnh ở các nhóm ngành như Thủy sản, Cảng, Điện, Bán lẻ… thì thị trường vẫn đóng cửa với cây nến giảm điểm.

Kết thúc ngày giao dịch VNINDEX đóng cửa ở mức 1181.29 điểm, giảm 14.24 điểm, tương đương mức giảm 1.19%. Dòng tiền đã có sự cải thiện so với những phiên trước đó với gần 14 nghìn tỷ đồng.

Hôm nay chỉ số điều chỉnh không mang đến bất ngờ khi dòng tiền chủ động tiếp tục có xu hướng được rút ra ở các nhóm ngành. Chúng ta vẫn bám sát kịch bản VNINDEX sideway trong vùng giá 1150 – 1300 điểm. Đến thời điểm hiện tại, đã xuất hiện các nhóm ngành và cổ phiếu đáng chú ý. Tuy nhiên vẫn cần sự đồng thuận của thị trường để có được sự an toàn tốt nhất.

Thị trường điều chỉnh - Cổ phiếu ngân hàng "Gồng gánh" bất thành

Đánh giá trạng thái các nhóm ngành:

+ Ngân hàng, Thép: Tiếp diễn đà hồi phục trước đó, trong phiên nay 2 nhóm ngành này đã rất cố gắng để có thể đỡ chỉ số đặc biệt là nhóm Ngân hàng. Trong suốt khung giờ giao dịch luôn duy trì được sắc xanh, nhiều mã tăng tốt 3- 4%, BID đã có lúc tăng hết biên độ. Tuy nhiên, dưới áp lực bán vào cuối phiên một số mã đã thu hẹp đà tăng. Thép mặc dù không đóng cửa với sắc xanh trên toàn nhóm ngành nhưng cũng đã cho thấy những diễn biến tích cực hơn so với các nhóm ngành còn lại. Những tín hiệu kỹ thuật như phân kỳ RSI hay vượt trend giảm ngắn hạn vẫn duy trì như nhận định từ phiên trước.

+ Chứng khoán: Sau phiên tăng khá tốt vào hôm qua, hôm nay nhóm Chứng khoán đã cho thấy những dấu hiệu điều chỉnh. Tuy nhiên, mình vẫn đánh giá đây vẫn là nhóm ngành đáng chú ý khi một số mã cho những tín hiệu kỹ thuật tốt, kết hợp với việc đây cũng là nhóm có sự thu hút dòng tiền trong thời gian gần đây.

Thị trường điều chỉnh - Cổ phiếu ngân hàng "Gồng gánh" bất thành

+ Bất động sản: Được đánh giá là nhóm đi cùng với các nhóm ngành như Ngân hàng, Chứng khoán, Thép nhưng những phiên gần đây nhóm BĐS bất ngờ có sự trững lại. Đa số các mã đã đóng cửa với trạng thái giảm điểm trong ngày giao dịch hôm nay. Cần theo dõi xem nhóm này có thể quay trở lại để đồng hành cùng Chứng khoán, Ngân hàng, Thép trong hành trình đỡ chỉ số và đưa thị trường đi lên hay không.

+ Thực phẩm, Dầu khí: Dưới áp lực bán mạnh nhóm Thực phẩm, Dầu khí cũng không duy trì được đà tăng của mình. VNM sau khi vượt trend giảm ngắn hạn đã quay lại retest đường trendline, DBC mở cửa với mức giá trần nhưng cũng nhanh chóng suy yếu và đóng cửa với mức tăng hơn 1.3%. Nhóm Dầu khí cũng điều chỉnh khá mạnh khi đa số các mã đều chìm trong sắc đỏ, xuất hiện một số mã giảm sâu như GAS, BSR.

+ Thủy sản, Điện, Cảng, Bán lẻ, Bảo hiểm, Dệt may, Phân bón: Tiếp tục bị bán mạnh, dòng tiền ra khỏi nhóm ngành này khá lớn. Các mã giảm hết biên độ xuất hiện nhiều hơn ở các nhóm này. Một số mã cũng đã thủng đường MA 200 như MWG, DGW, PC1, MPC, DCM, DPM.

+ Đầu tư công, Xây dựng: Cũng có sự điều chỉnh. Tuy nhiên những tín hiệu tích cực vẫn tồn tại do đó vẫn nên chú ý nhóm ngành này.

Tổng kết lại:

Những nhóm đáng chú ý: Chứng khoán, Ngân hàng, Thép, Thực phẩm, Xây dựng và Đầu tư công chúng ta tiếp tục quan sát có thể giải ngân khi thị trường đồng thuận.

Các nhóm suy yếu như Thủy sản, Dệt may, Bán lẻ, Cảng, Điện, Bán lẻ: Có sự suy yếu khá rõ rệt. Tiếp tục đứng ngoài, những nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu thuộc các nhóm ngành này nên hạ bớt tỷ trọng để hạn chế rủi ro.

Các nhóm khác chưa rõ xu hướng tiếp tục quan sát chờ tín hiệu tích cực hơn cũng như thị trường có sự ổn định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hoàng Mạnh Cường Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại