menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Mạnh Cường Pro

Thị trường đi ngang nhưng dòng tiền vẫn đang ủng hộ

VNINDEX tiếp tục có phiên giằng co biên hẹp dưới cản 1260. Điểm tích cực là phần lớn thời gian giao dịch chỉ số nằm trên tham chiếu. Đầu giờ chiều, khi Index chạm tới vùng 1260, cung xuất hiện khiến thị trường giảm mạnh qua tham chiếu. Tuy nhiên, lực cầu nhanh chóng tham gia đưa chỉ số xanh lại ngay sau đó.

Kết phiên, VNINDEX dừng chân tại 1258.85 điểm, tăng 2.1 điểm so với phiên trước đó. Độ rộng thị trường nghiêng nhiều hơn về số mã xanh với 270 mã, 193 mã đỏ, còn lại 75 mã không thay đổi. Dòng tiền duy trì ổn định ở mức gần 16 nghìn tỷ đồng.

Thị trường đã có 4 phiên đi ngang tích lũy trước vùng 1260 - 1285, vùng GAP giảm tạo ra trước đó. Dòng tiền vẫn tiếp tục xoay tua giữa các nhóm ngành. Tạm thời có 2 kịch bản có thể xảy ra:

+ Kịch bản 1: Thị trường tích lũy sau đó vượt cản 1260 - 1285, tiếp tục nắm giữ cổ phiếu đã giải ngân.

+ Kịch bản 2: Xuất hiện các phiên điều chỉnh, cân nhắc hạ tỷ trọng và giải ngân lại khi có điểm mua tối ưu.

Đánh giá trạng thái các nhóm ngành:

+ Chứng khoán, Ngân hàng, Bất động sản: Dưới áp lực chốt lời trên toàn thị trường, các nhóm ngành có sự phân hóa. Ngân hàng thể hiện rõ nét nhất điều đó với số mã xanh đỏ gần như cân bằng. Tuy nhiên, một số mã trụ như VCB, CTG, BID,… giảm điểm đã tạo sức ép khá lớn lên chỉ số. Chứng khoán và Bất động sản có diễn biến tích cực hơn, mặc dù phân hóa nhưng mã tăng vẫn chiếm ưu thế, một số mã điều chỉnh biên độ hẹp. Chúng ta nên chú ý hơn để có thể kịp thời hành động nếu thị trường không như kỳ vọng.

+ Thép: Sắc xanh gần như bao phủ nhóm ngành Thép (trừ HSG chỉnh nhẹ), HPG có phiên giao dịch khá thành công khi đóng vai trò là mã đóng góp nhiều điểm số nhất cho đà tăng của chỉ số. Còn lại các mã hầu hết tăng nhẹ trung bình khoảng 2%. Đây vẫn là nhóm đáng chú ý và có thể nắm giữ.

+ Dầu khí: Sau 2 phiên tăng tốt, phiên nay nhóm Dầu khí có sự chững lại và phân hóa trong nhóm ngành. Mặc dù vậy cổ phiếu trong nhóm vẫn giữ được xu hướng hồi phục. Vì thế chúng ta có thể tận dụng nhịp rung lắc để giải ngân.

+ Cảng, Điện, Bảo hiểm, Phân bón, Dệt may, Bán lẻ: Xuất hiện lác đác một số mã tăng tốt như MIG, DDV, SGP. Còn lại đa số các mã biến động với biên độ hẹp. Tiếp tục quan sát để có thể đánh giá trạng thái của các nhóm này.

+ Xây dựng, Đầu tư công: Tiếp tục xu hướng tăng, hầu hết các mã đều đóng cửa với cây nến xanh, trong đó nổi bật nhất là L14 có phiên tăng mạnh thứ 2 liên tiếp. CTD trong phiên có lúc tăng đến 4% nhưng ngay sau đó đã thu hẹp biên độ khi áp lực bán gia tăng. Trạng thái tích cực vẫn xuất hiện, do đó Xây dựng và Đầu tư công vẫn đáng được chú ý.

+ Thực phẩm: Ngoại trừ DBC, phần lớn thời gian giao dịch các mã trong nhóm có diễn biến tích cực. Tuy nhiên, sau 2h chiều các mã thu hẹp đà tăng, thậm chí VNM, SAB quay đầu giảm điểm. DBC phiên nay giảm mạnh gần 5%, lấy lại hết thành quả của 3 phiên trước đó. Nhóm ngành này đang không có sự ổn định, liên tục có sự phân hóa trong nhóm, tạm thời nên đứng ngoài quan sát.

Các nhóm ngành và mã cổ phiếu đáng chú ý:

BĐS: SCR, DXG, HDC, HDG

Chứng Khoán: BSI, HCM, MBS, VCI, FTS, SSI, VND

Bank: CTG, STB, VIB, BID

Thép: HSG, NKG

Xây dựng: CTD, HBC

Đầu tư công: FCN, HHV

VLXD: VGC, VCG

Dầu khí: BSR, PVD

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hoàng Mạnh Cường Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại