menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Thị trường dầu mỏ và sự nhầm lẫn giữa đại dịch Covid-19 ở Trung Quốc

Giá dầu tăng


Sự không chắc chắn đang nổi lên trong các thị trường năng lượng khi cung và cầu thay đổi đột ngột đẩy giá dầu lên cao nhưng lại cản trở những khoản lợi nhuận lớn. Có những kỳ vọng rằng sẽ có ít dầu thô hơn để mua khi mức trần 60 đô la đối với dầu của Nga có hiệu lực, điều đó có nghĩa là nó có thể được vận chuyển bằng tàu chở dầu, bảo hiểm hoặc hạn mức tín dụng của EU hoặc G7, trừ khi giá thấp hơn giới hạn giá đó.

Nga đã tuyên bố sẽ phá vỡ điều đó bằng cách cho thuê tàu chở dầu ở nơi khác, và có vẻ như các dòng chảy quan trọng sẽ được chuyển hướng sang các quốc gia thân thiện hơn.

Trung Quốc nới lỏng các hạn chế Covid không đồng đều

Những lo lắng về nhu cầu bị ảnh hưởng bởi suy thoái toàn cầu đang kìm hãm giá dầu thô từ mức tăng đáng kể hơn. OPEC+ đã áp dụng chính sách chờ xem, trước khi đưa ra bất kỳ thay đổi nào nữa đối với các mục tiêu sản xuất vốn đã thấp hơn của mình. Sự dè dặt này không có gì đáng ngạc nhiên vì không rõ tình hình Covid ở Trung Quốc sẽ diễn ra như thế nào.

Có sự nới lỏng không đồng đều các hạn chế trên khắp đất nước rộng lớn, gây ra sự nhầm lẫn với các quy tắc và yêu cầu phức tạp được dỡ bỏ ở một số tỉnh, nhưng các cuộc kiểm tra vẫn được áp dụng cho nơi làm việc. Ảnh hưởng đối với nền kinh tế của các quy tắc không có Covid đã được nhấn mạnh bởi dữ liệu PMI CAIXIN mới nhất cho thấy hoạt động trong lĩnh vực Dịch vụ đã giảm xuống mức thấp nhất trong sáu tháng.

Các nhà đầu tư phần lớn đang nhìn xa hơn bức tranh ảm đạm này, phấn khích trước việc nới lỏng các quy tắc vào cuối tuần và bám vào hy vọng rằng các chính sách nghiêm ngặt về đại dịch sẽ được nới lỏng hơn nữa. Nhưng một sự thay đổi nhanh chóng đối với nền kinh tế Trung Quốc là khó xảy ra.

Sự gia tăng lây nhiễm dự kiến ​​sẽ là một thách thức lớn khác đối với việc điều hướng và các vấn đề về cấu trúc vẫn đang đè nặng lên – đặc biệt là một ngôi nhà tài sản vẫn chưa được ổn định hoàn toàn.

Báo cáo việc làm mới nhất của Hoa Kỳ đã khiến các nhà đầu tư lo lắng, vì thực tế cho thấy nhiệm vụ kiểm soát lạm phát của Fed vẫn đang tiếp diễn và việc tăng lãi suất nhiều hơn có thể sẽ xảy ra vào năm 2023. Những lo ngại đã tăng lên rằng các nhà hoạch định chính sách có thể bỏ phiếu cho một đợt tăng lãi suất siêu lớn khác thay vì mức tăng 0,5% dự kiến ​​tại cuộc họp vào tuần tới.

Cảm giác khó chịu này có thể sẽ tiếp tục trước khi các dữ liệu khác được công bố trong tuần này, điều này sẽ cho thấy mức độ phức tạp của vòng xoáy giá trong nền kinh tế hoặc liệu nó có bắt đầu bị trêu chọc hay không.

Tình trạng lạm phát đình trệ

Dự đoán về tình trạng lạm phát đình trệ kinh niên đối với Vương quốc Anh, ngay cả khi nền kinh tế thoát khỏi suy thoái, là nền tảng cho các chỉ số giai điệu lạc quan ở London sẽ chuyển sang. FTSE 100 sẽ có một khởi đầu mờ nhạt khi các nhà đầu tư hiểu được sự không chắc chắn ở Phố Wall và các phiên giao dịch tích cực hơn ở châu Á.

Dự đoán từ Liên đoàn Công nghiệp Anh cũng sẽ cân nhắc. Mặc dù dự báo của họ về mức giảm sản lượng 0,4% trong năm tới lạc quan hơn so với dự đoán ảm đạm của Ngân hàng Trung ương Anh, nhưng chính triển vọng trong thập kỷ tới mới là điều khó đọc.

CBI cảnh báo rằng các công ty sẽ phải đối mặt với những thách thức đáng kể trong một thời gian dài lạm phát tăng cao và tăng trưởng trì trệ, trừ khi có thể mở khóa đầu tư mới. Việc tìm ra chìa khóa để làm được điều đó đang là một thách thức lớn, với việc chính phủ Vương quốc Anh do dự về việc đưa ra các ưu đãi thuế hơn nữa, trong khi một số công ty dường như đang cố gắng vượt qua khó khăn trong bối cảnh bất ổn toàn cầu.

Thất bại trong các cuộc đàm phán nhằm ngăn chặn một cuộc đình công gây thiệt hại lớn cho ngành đường sắt trước Giáng sinh sẽ gây lo lắng cho các công ty phụ thuộc nhiều vào hoạt động thương mại dịp lễ hội. Sự kết hợp độc hại của hành động công nghiệp trong lĩnh vực vận tải và giao hàng đang gây thiệt hại nặng nề cho các công ty, với 1/4 trong số những người bị ảnh hưởng không thể có được hàng hóa cần thiết cho hoạt động kinh doanh của họ.

Với nhiều cuộc đình công dự kiến ​​sẽ diễn ra trước Giáng sinh, hành động này sẽ gây ra những làn sóng lo lắng mới cho các công ty đang cố gắng thực hiện các đơn đặt hàng trước kỳ nghỉ lễ và những người trong lĩnh vực khách sạn lo sợ sẽ có làn sóng hủy bỏ.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

12 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại