menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ly Na

Thị trường dầu mỏ sẽ “gặp hạn” khi nhu cầu từ Trung Quốc và Ấn Độ tăng lên?

Các nhà hoạch định chính sách toàn cầu không thể tự mãn chỉ vì giá LNG giảm, và cần đầu tư nhiều hơn vào năng lượng tái tạo để đảm bảo nguồn cung năng lượng.

Tổng thư ký Diễn đàn Năng lượng Quốc tế Joseph McMonigle cho rằng giá dầu sẽ tăng trong nửa cuối năm do nguồn cung gặp khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu, CNBC đưa tin.

Ông McMonigle cho biết nhu cầu về dầu mỏ đã nhanh chóng quay trở lại mức trước đại dịch Covid, “nhưng nguồn cung đang gặp khó khăn trong việc bắt kịp”, đồng thời cho rằng yếu tố duy nhất đang kìm hãm giá hiện nay là nỗi sợ hãi về một cuộc suy thoái sắp xảy ra.

Vị tổng thư ký nói với CNBC bên lề cuộc họp của các bộ trưởng năng lượng từ nhóm 20 nền kinh tế công nghiệp hàng đầu (G20) ở Goa, Ấn Độ vào thứ Bảy (22/7) rằng: “Trong nửa cuối năm nay, chúng ta sẽ gặp vấn đề nghiêm trọng trong việc duy trì nguồn cung và kết quả là bạn sẽ thấy giá cả phản ứng với điều đó”.

Ông cho rằng việc đẩy giá dầu là do nhu cầu ngày càng tăng từ Trung Quốc - nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới - và Ấn Độ.

Tổng thư ký nói thêm: “Ấn Độ và Trung Quốc sẽ làm gia tăng nhu cầu thêm 2 triệu thùng/ngày trong nửa cuối năm nay”.

Khi được hỏi liệu giá dầu có thể một lần nữa tăng vọt lên 100 USD/thùng hay không, ông lưu ý rằng giá đã ở mức 80 USD/thùng và có khả năng tăng cao hơn.

“Chúng ta sẽ thấy hàng tồn kho giảm mạnh hơn nhiều, đây sẽ là tín hiệu cho thị trường biết rằng nhu cầu chắc chắn đang tăng lên. Vì vậy, bạn sẽ thấy giá phản ứng với điều đó”, ông McMonigle nói.

Tuy nhiên, ông cũng tự tin rằng Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh của họ - được gọi chung là OPEC+, sẽ hành động và tăng nguồn cung, nếu thế giới cuối cùng không chịu nổi “sự mất cân bằng cung - cầu nghiêm trọng”.

“Họ đang rất cẩn thận về nhu cầu. Họ muốn thấy bằng chứng cho thấy nhu cầu đang tăng lên và sẽ phản ứng nhanh với những thay đổi trên thị trường”, ông nói thêm.

Dầu thô Brent kỳ hạn giao tháng 9 chốt ở mức 81,07 USD/thùng vào cuối ngày thứ Sáu (21/7), trong khi dầu thô WTI giao tháng 9 kết thúc ngày giao dịch ở mức 76,83 USD/thùng.

Không có chỗ cho sự tự mãn

Ông McMonigle cũng nói về thị trường khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG), và cho rằng sự ổn định của thị trường năng lượng châu Âu chủ yếu là do mùa đông năm 2022 ấm hơn dự kiến.

“Thời tiết có lẽ là điều may mắn nhất đã xảy ra”, ông nói, nhưng cảnh báo rằng “không chỉ mùa đông này, mà cả hai mùa đông tiếp theo” có thể sẽ khó khăn hơn.

Ông khuyên các nhà hoạch định chính sách toàn cầu không thể tự mãn chỉ vì giá LNG giảm, và cần đầu tư nhiều hơn vào năng lượng tái tạo để đảm bảo nguồn cung năng lượng.

Ông nhấn mạnh: “Chúng tôi chắc chắn phải tiếp tục theo đuổi quá trình chuyển đổi năng lượng và tất cả các lựa chọn đều phải được cân nhắc”, đồng thời cho biết thêm rằng giá cả và sự biến động trên thị trường năng lượng phải được theo dõi chặt chẽ.

Ông lo rằng nếu công chúng bắt đầu liên kết việc giá năng lượng tăng cao và sự biến động trên thị trường năng lượng với các chính sách khí hậu hoặc quá trình chuyển đổi năng lượng, sẽ dẫn đến việc mất đi sự ủng hộ của công chúng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

83.72

-0.04 (-0.05%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI

89.29

+0.18 (+0.21%)

Biểu đồ mã Brent
7 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại