menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Thị trường Dầu mỏ cân nhắc việc nối lại đường ống đến Châu Âu

Dầu giảm xuống mức thấp hơn khi các nhà giao dịch chờ xem liệu một đường ống dẫn dầu thô quan trọng từ Nga đến châu Âu có nối lại dòng chảy hay không, và đánh giá ước tính của ngành cho thấy tồn kho của Mỹ tăng trong tuần trước.


West Texas Intermediate giảm xuống còn 90 USD sau một phiên giao dịch đầy biến động hôm thứ Ba, khi Transneft PJSC của Nga cho biết Ukraine đã ngừng dòng chảy qua đoạn phía nam của đường ống Druzhba tới Hungary, Cộng hòa Séc và Slovakia vào ngày 4/8 do các lệnh trừng phạt chặn việc thanh toán phí quá cảnh của Moscow. Nhà điều hành đường ống của Séc Mero CR cho biết họ dự kiến ​​các dịch vụ sẽ được khôi phục trong vòng vài ngày tới.
Thị trường Dầu mỏ cân nhắc việc nối lại đường ống đến Châu Âu

Ước tính từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ do ngành tài trợ cho thấy kho dự trữ dầu thô của Mỹ tăng 2,2 triệu thùng trong tuần trước, bao gồm cả việc xây dựng tại trung tâm lưu trữ quan trọng ở Cushing, Oklahoma, theo những người quen thuộc với dữ liệu. Số liệu chính thức sẽ có sau vào thứ Tư.

Dầu thô đã chạm mức thấp nhất trong sáu tháng vào tuần trước do các dấu hiệu cho thấy nhu cầu đang suy yếu, đặc biệt là đối với xăng của Mỹ, ngay khi các nhà đầu tư lo ngại rằng sự suy giảm toàn cầu đang xuất hiện. Tuy nhiên, nhiều rủi ro tăng giá đối với dầu thô vẫn còn khi Nga xâm lược Ukraine và các lệnh trừng phạt chống lại Moscow gia tăng. Riêng nhóm nhà sản xuất OPEC + đã cảnh báo công suất dự phòng của họ đã giảm xuống mức cực kỳ thấp.

Sự gián đoạn đối với dòng chảy của dầu dọc theo một phần của mạng lưới Druzhba - ngay cả khi được giải quyết trong những ngày tới - sẽ làm tăng thêm mối lo ngại về năng lượng ở châu Âu khi châu lục này hướng tới một mùa đông đặc biệt khó khăn . Nga đã kìm hãm việc cung cấp khí đốt cho khu vực, làm dấy lên bóng ma về tình trạng thiếu hụt và suy thoái, và Liên minh châu Âu có mục tiêu ngừng nhập khẩu dầu thô và nhiên liệu đường biển khi họ thắt chặt các lệnh trừng phạt đối với Moscow.

Trong khi thị trường dầu mỏ vẫn lạc hậu, một mô hình tăng giá, sự khác biệt chính đã thu hẹp mạnh, báo hiệu sự nới lỏng tình trạng thắt chặt. Mức chênh lệch nhanh chóng của Brent - khoảng cách được theo dõi rộng rãi giữa hai hợp đồng gần nhất - là 1,41 USD / thùng khi lùi lại, giảm so với hơn 3 USD một tháng trước.

Dầu thô đã giảm trong những tháng gần đây khi các ngân hàng trung ương bao gồm cả Cục Dự trữ Liên bang thắt chặt chính sách tiền tệ để dập tắt tốc độ tăng giá. Một báo cáo sau đó vào thứ Tư dự kiến ​​sẽ cho thấy lạm phát tiêu dùng của Mỹ vẫn tăng trong tháng Bảy, trong khi chỉ số cốt lõi tăng nhanh. Tại châu Á, một thông cáo cho thấy lạm phát tiêu dùng của Trung Quốc tháng trước đã tăng lên mức cao nhất trong hai năm.

Các nhà đầu tư dầu mỏ đang chuẩn bị cập nhật kép về triển vọng thị trường toàn cầu vào thứ Năm. Cả Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ, nhóm các nhà sản xuất và Cơ quan Năng lượng Quốc tế, cơ quan đại diện cho những người tiêu dùng công nghiệp hóa chủ chốt, đều chuẩn bị đưa ra cập nhật nhanh hàng tháng của họ.

Hiện nay giá vẫn đang Sideway-down trong kênh điều chỉnh, liệu đà giảm giai đoạn đã kết thúc ? . Mặc dù yếu tố nhu cầu vẫn đang cần cân nhắc khi các chỉ báo kinh tế sắp được công bố, nguồn cung vẫn đang thực sự eo hẹp đến từ các nước xuất khẩu.

Nhà đầu tư có thể tham gia trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công thương. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 ( Liên hệ Tác giả )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

7 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại