menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Cương Pro

Thị trường đầu giờ giảm sâu do cầu vào thưa thớt

VNI đang retest lại vùng 1300, áp lực giải chấp là không lớn do thanh khoản trung bình trong thời gian thị trường giảm vừa qua ở mức thấp.

Điều còn thiếu lúc này là lượng tiền mạnh hơn mua giá lên. Nâng giá mua luôn là một biểu hiện tốt về tâm lý cũng như kỳ vọng. Hiện các chỉ số lẫn đa số cổ phiếu đều đã có một đáy ngắn hạn, vì vậy chừng nào nhịp test không tạo đáy sâu hơn thì quá trình tạo đáy cuối cùng cũng phải kết thúc. Vì vậy chiến lược vẫn là chọn mua ở các nhịp nhúng xuống, đi từng vị thế nhỏ để tích lũy, có cơ hội cứ đảo hàng. Với thanh khoản chỉ quanh 15k tỷ như thế này thì quá trình này cần bù lại bằng thời gian.

Những giai đoạn dòng tiền đầu cơ bi quan và rút lui luôn tạo nên những cơ hội để dòng tiền đầu tư dài hạn quay lại. Sự vận động này sẽ bắt đầu tạo nền giá vững cho những cổ phiếu cơ bản có định giá hấp dẫn và triển vọng tăng trưởng mạnh mẽ. Thống kê BCTC Q1/2022 của gần 700 DN đã công bố đến cho thấy tăng trưởng lợi nhuận Q1 là 42,9%, trong đó những ngành vốn hóa lớn như ngân hàng có mức tăng trưởng gần 36%, hóa chất tăng trưởng 461%. Trong đại hội cổ đông vừa qua, nhiều ban lãnh đạo doanh nghiệp tự tin với kế hoạch tăng trưởng trên 20% năm nay, dù đã tính tới những yếu tố bất lợi của giá hàng hóa và sự hồi phục của tiêu dùng có thể chậm hơn. Nếu loại trừ các DN có "phát hành riêng lẻ" với giá thấp hơn nhiều so với thị giá - đây là kiểu làm trò kiếm tiền của lãnh đạo DN, thì những DN có kỳ vọng tăng trưởng nhờ core lõi đều rất đáng quan tâm.

Nếu như mọi năm, mỗi khi thị trường BĐS hoặc CK có đợt tăng cao, việc siết tín dụng vào các thị trường này lại được nêu ra. Nhưng vẫn không làm thị tr hạ nhiệt quá nhiều, vì dòng vốn đầu cơ ở VN vẫn rất ưa thích đặc biệt là BĐS. Nhưng năm nay có thêm một việc khác làm mạnh tay hơn là siết trái phiếu DN, BTC cũng đang thực hiện thanh kiểm tra hoạt động này tại các CTCK. Sai phạm thì hẳn chẳng ai tránh được, nhưng mức độ đến đâu thì khó biết. Và nhiều DN nhất là về lĩnh vực BĐS đang rất khó khăn để có dòng tiền đảo nợ. Trái phiếu siết, ngân hàng ngừng giải ngân. Mạch máu tài chính sẽ rất nhanh cạn kiệt, nếu năng lực tài chính của DN yếu. Nên trong thời gian vừa qua, các cp BĐS ngấm đòn nặng từ việc này. TTCK phản ánh nhanh hơn, do thanh khoản ra tiền nhanh chóng hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Cương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả