menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quách Dũng

Thị trường đất nền khi nào phục hồi?

Tình trạng nhà đầu tư rao bán cắt lỗ ở thị trường đất nền các tỉnh nhưng vẫn không tìm được người mua là thực tế phổ biến, đang diễn ra ở nhiều thị trường khác như Bắc Ninh, Hưng Yên, Nam Định…

Anh Nghiêm Vạn Xuân, môi giới đất nền Bắc Ninh cho biết, thị trường đất nền tỉnh hiện vẫn đang diễn biến rất chậm. Dù tình trạng cắt lỗ đã giảm nhưng thanh khoản vẫn rất yếu.

Đơn cử, với thị trường đất nền Bắc Ninh, ở phân khúc trên 5 tỷ đồng/lô, không có nhiều giao dịch thành công được ghi nhận. Số ít giao dịch thành công đều có mức cắt lỗ 20-25% so với thời kì đỉnh giá. Phân khúc dưới 5 tỷ đồng, các giao dịch thành công có mức cắt lỗ 20%.

Nhà đầu tư Nguyễn Hữu Nghĩa, trú tại Nghĩa Đô (Cầu Giấy), người đang tìm mua bất động sản tại các thị trường đất nền tỉnh cho biết, ở thời điểm hiện tại, thị trường đất nền đang diễn biến tươi sáng hơn. Nếu như năm 2022 và 2023, nhiều nhà đầu từ cắt lỗ lên tới 40% vẫn rất khó bán thì đến năm nay mức cắt lỗ phổ biến là 20%. Tuy nhiên, giao dịch vẫn yếu. Ông Nghĩa cho rằng những nhà đầu tư như ông mua vào thời điểm này đều xác định đầu tư lâu dài. Thị trường đất nền nói chung và đất nền tỉnh nói riêng rất khó xảy ra sốt đất trong ngắn và trung hạn.

Nhìn nhận về diễn biến của thị trường đất nền, ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc Batdongsan.com.vn khu vực miền Nam nhận định, thị trường đất nền vẫn cần thêm thời gian để hồi phục. Trong dài hạn, giá đất có thể tiếp tục tăng lên khi giao dịch tốt trở lại. Giá bất động sản nói chung và đất nền vùng ven nói riêng đều phụ thuộc vào nhiều yếu tố như triển khai hạ tầng, tăng trưởng kinh tế, thu nhập người dân, tiếp cận vốn vay… Với các địa phương biến động kinh tế, hạ tầng sẽ hồi phục trước còn tổng thể thị trường vẫn cần đợi thêm nhiều chính sách thúc đẩy để vượt khó, có thể là phải hết năm 2024.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả