menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Thị trường đặt cược lớn vào sự xoay chuyển của Fed trước con số GDP quý 3 của Hoa Kỳ

Chỉ số Dollar Spot Index đã giảm trong những ngày gần đây. Tuy nhiên, số liệu GDP quý 3 vững chắc có thể đưa lý thuyết Fed Pivot vào thử nghiệm vào cuối ngày hôm nay.


Đây là một ngày quan trọng sắp tới đối với thị trường tài chính toàn cầu. Tuần trước, Wall Street Journal đã đưa tin Fed có kế hoạch rút tiền khỏi khí đốt vào tháng 12. Báo cáo trùng hợp với bình luận của thành viên FOMC Mary Daly, người được cho là đã đến lúc cân nhắc việc giảm tốc độ tăng lãi suất, điều này sẽ tránh đưa nền kinh tế vào một cuộc suy thoái do Fed thúc đẩy.

Hôm thứ Sáu, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen cũng đã đưa ra một tuyên bố. Yellen nói,

Báo cáo của Tạp chí Phố Wall và các bình luận của Yellen và Daly được đưa ra trước khi FOMC bước vào thời kỳ ngừng hoạt động , kéo dài đến ngày 3 tháng 11.

Kể từ thứ Sáu, các chỉ số kinh tế đã cho thấy những rạn nứt trong nền kinh tế Mỹ, hỗ trợ cho triển vọng xoay trục của Fed.

Sáng nay, Hang Seng đã tăng 2,07%, với ASX 200 kết thúc ngày tăng 0,50% với hy vọng về một Fed ít diều hâu hơn. Hợp đồng tương lai của Hoa Kỳ đang chỉ ra một xu hướng tăng. Các DowMini tăng 204 điểm, với S&P 500 Mini và NASDAQ Mini đang ở mức tích cực trước khi mở cửa châu Âu.

Sự thay đổi trong tâm lý đã khiến Chỉ số Dollar Spot Index (DXY) quay trở lại mức dưới 110 và EUR / USD ngang bằng.

Các chỉ số kinh tế yếu kém của Hoa Kỳ đã củng cố lại các cuộc đặt cược xoay vòng của Fed

Những người đặt cược vào trục quay của Fed đã ở bên phải của giao dịch trong tuần này. Các chỉ số PMI khu vực tư nhân trước tháng 10, niềm tin người tiêu dùng và dữ liệu khu vực nhà ở cho thấy lý do để tin rằng những nỗ lực của Fed trong việc hạ nhiệt nền kinh tế đang phát huy tác dụng.

Tuy nhiên, các chỉ số kinh tế của Mỹ trong thời gian còn lại của tuần có thể tác động đáng kể đến tâm lý đối với sự xoay trục của Fed.

Hôm nay, GDP quý 3 và các thông báo thất nghiệp hàng tuần sẽ thu hút nhiều sự quan tâm. Trong khi các điều kiện thị trường lao động của Hoa Kỳ vẫn là một lĩnh vực trọng tâm, các con số GDP có thể quyết định mức độ khó khăn mà Fed có để tăng lãi suất trước khi các điều kiện thị trường lao động suy yếu về mặt vật chất.

Ngày mai, Tâm lý Người tiêu dùng Bang Michigan, Chỉ số Giá PCE cốt lõi và số liệu chi tiêu cá nhân cũng sẽ ảnh hưởng đến tâm lý thị trường.

Không có thành viên FOMC nào có thể định hướng thị trường, con số GDP quý 3 tốt hơn dự kiến, áp lực lạm phát tăng, tỷ lệ thất nghiệp giảm và chi tiêu cá nhân tăng có thể kiểm tra lý thuyết xoay trục của Fed.

Do đó, chúng tôi kỳ vọng sự biến động của thị trường sẽ gia tăng trong hai ngày tới, với các số liệu thống kê có lợi cho sự xoay trục của Fed có khả năng cho thấy DXY trượt xuống dưới 109.

Thị trường đặt cược lớn vào sự xoay chuyển của Fed trước con số GDP quý 3 của Hoa Kỳ

Sáng nay, FedWatch Tool có xác suất tăng lãi suất tháng 11 và tháng 12 lần lượt là 90,3% và 35,8%. Một tuần trước, khả năng tăng 75 điểm cơ bản vào tháng 12 là 75,4%.

--------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy.

Hàng hóa là kênh dòng tiền ít bị rút ra do tính thiết yếu trong đời sống. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

17 Yêu thích
2 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại