menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mạnh Pro

Thị trường đang trong giai đoạn tích lũy

Thanh khoản thấp vừa tạo rủi ro, vừa tạo cơ hội, khi chỉ cần một ít lực đẩy là giá có thể biến động rất xa điểm hành động theo các ngưỡng kỹ thuật và bên mua đã vui trở lại khi chỉ số bật tăng trong phiên cuối tuần qua.


1. Yếu tố liên thị trường: Quan điểm đầu tư thay đổi

Thị trường chứng khoán toàn cầu bước vào giai đoạn cuối năm với sự thay đổi về quan điểm đầu tư. Ở các thị trường lớn, nhiều thành viên tham gia bắt đầu mạnh tay giải ngân trở lại khi có dấu hiệu về việc dòng tiền chuyển hướng khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thể hiện quan điểm sẽ giảm tốc độ tăng lãi suất. Cụ thể, với khả năng chỉ số giá tiêu dùng tạo đỉnh, việc áp dụng chính sách nâng lãi suất để kiềm chế lạm phát không còn quá nặng nề. Điều này khiến thị trường kỳ vọng, vùng đỉnh lãi suất sẽ rơi vào quý I/2023.

Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam, nhóm ngành bất động sản tiếp tục thử thách tâm lý không ít nhà đầu tư khi cổ phiếu NVL và PDR liên tiếp giảm giá hết biên độ mỗi phiên giao dịch. Điều này tạo áp lực lên các vị thế đang trực tiếp nắm giữ 2 mã chứng khoán đó và ảnh hưởng gián tiếp đến nhóm ngành, cũng như các vị thế bị đặt trong tình trạng “bán chéo”.

Dựa trên vận động từ các loại tài sản, có thể nhận ra sự thay đổi rõ nét của lãi suất trái phiếu. Nếu như trong các tuần trước, trạng thái của tài sản này luôn ở mức tăng mạnh và duy trì ổn định trong thời gian dài, thì việc định hướng tài sản về vùng suy yếu thể hiện quan điểm thị trường đã có sự thay đổi đáng kể. Việc chỉ số S&P 500 tăng mạnh vào vùng dẫn dắt cũng thể hiện rõ câu chuyện thị trường này, cho thấy nhà đầu tư đã dần quay trở lại với các tài sản rủi ro như chứng khoán. Thực tế, các thị trường châu Á cũng có sự cải thiện tích cực, chỉ số Shanghai SE đã có nhịp hồi phục sau quãng thời gian dài nhà đầu tư rút vốn.

2. VN30: Tìm điểm cân bằng

Sau pha đảo chiều bất ngờ với việc VN30 thoát ly khỏi kênh giảm kỹ thuật, vận động từ chỉ số đang thể hiện kỳ vọng về khả năng tạo đáy ngắn hạn.

Cụ thể, khối lượng bán đột biến trong thời điểm giá kiểm chứng lại kênh cản kháng cự mạnh tại vùng 1.000 là điểm xoay chiều khá nhạy cảm, giá có nguy cơ lùi xuống biên dưới của kênh. Tuy nhiên, khả năng này đã không xảy ra, mà ngược lại, pha điều chỉnh trở thành nền tảng cho nhịp hồi phục tiếp theo. Có thể khẳng định, sự thay đổi về tư duy dòng tiền đã diễn ra.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật ghi nhận sự cải thiện đáng kể, đặc biệt là vận động đồng pha của RSI sau giai đoạn cảnh báo đảo chiều tăng nhờ phân kỳ dương. Đồng thời, mẫu hình 2 đáy bắt đầu được thành lập, mang đến kỳ vọng về khả năng cạn cung của thị trường hiện tại. Theo đó, VN30 bắt đầu tích lũy gia tăng xác suất tăng trưởng phục hồi sau gần hai tuần vận động tiêu cực vì yếu tố tâm lý và nhiều mã thành phần chưa “đón dòng tiền”.

Thị trường đang trong giai đoạn tích lũy
Nếu như bạn thấy bài viết hữu ích thì hãy để lại cảm nghĩ của mình dưới phần bình luận để Mạnh biết nhé!
Mọi thông tin liên hệ để hỗ trợ đầu tư cũng như giải đáp thắc mắc (Chi tiết ở dưới phần bình luận)

Chúc các anh chị có một ngày giao dịch hiệu quả!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
6 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại