menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thăng Long Pro

Thị trường đã tới vùng "giá cả phải chăng"

Phiên đảo chiều cuối tuần không chỉ đảo chiều về giá mà còn đảo chiều cả tâm lý. Sức ép tâm lý với bên cầm cổ trong những phiên vừa qua là cực kỳ lớn, sự thất vọng và sợ hãi lên cao trào, đặc biệt khi VNI có ý định đánh thủng các mốc hỗ trợ quan trọng. Vì vậy nếu xuất hiện thanh khoản đột biến do bán tháo thì cũng là bình thường. Khi thị trường không có bán tháo mà thanh khoản thấp lúc giảm sâu thì rất có thể nỗi sợ hãi đã qua đỉnh điểm và đến đoạn bỏ mặc.

Thị trường đã chạm đáy hay chưa thì vẫn còn phải chờ, nhưng tín hiệu tốt trong cung cầu đã nhiều hơn. Trạng thái an toàn đang được nâng lên, bản chất VNINDEX đã tìm về tích lũy lớn 1000-1100 theo tôi tương đối cứng bởi về vùng giá vốn của Tổ chức sẽ có kì vọng đỡ giá dần dần. Quá trình ép giá có thể đang đi đến giai đoạn cuối.

Tuy nhiên xét theo góc nhìn mua-bán : nên action nhịp này như 1 nhịp nảy T+, do vậy các vị thế bắt sớm sẽ có lợi thể hơn với các cổ phiếu beta cao. Xác suất thua lỗ ngắn hạn chiếm ưu, nếu không có vị thế giá - vị thế T+ tốt thì đứng ngoài cũng không có gì đáng tiếc. Nhịp này xác định chỉ mua đỏ, bán xanh kèm với tâm thế chân trong chân ngoài.

Nhịp hồi để hạ margin chứ không phải để bất chấp chữa cháy, chưa biết đem dầu hay đem nước dập. Tận dụng khoảng thời gian này để rà soát BCTC Q3 vừa được công bố để đánh giá tương quan giữa giá và tình hình kinh daonah liệu có tương xứng, thay vì cuốn theo biến động thị trường

Xu hướng trung hạn vẫn sẽ là sideway biên rộng, Sự nghi ngờ còn rất lớn và phải liên tục nhồi lên nhồi xuống, trước mắt theo tôi cần lấy lại được Ma200 mới có thể dẫn dụ dòng tiền thận trọng nhập cuộc.

Định giá P/E VNINDEX hiện tại tiến sát 12, mốc trung bình 5 năm. Tuy chưa hẳn rẻ Có thể coi là mốc giá “phải chăng” để giới đầu tư tự có cơ sở kì vọng cân bằng.

Thị trường đã tới vùng "giá cả phải chăng"
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
2 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại