menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
TrangTrangg Pro

Thị trường đã tạo đáy chưa? Nên bắt đáy hay cơ cấu danh mục?

Có lẽ giai đoạn hiện tại câu hỏi mà rất nhiều nhà đầu tư đang đặt ra là "Đây có phải đáy không??", "Có nên bắt đáy ở hiện tại???". Đây sẽ là 2 kịch bản có thể thấy hiện tại thị trường có khả năng sẽ xảy ra. Chỉ là suy đoán thôi,dĩ nhiên không có điều gì là chắc chắn nhưng có thể bài viết này sẽ giúp mn có thêm góc nhìn ở thị trường ở hiện tại.


Kịch bản 1: Điều mà nđt nào bây giờ cũng muốn
Thị trường đã tạo đáy chưa? Nên bắt đáy hay cơ cấu danh mục?

Với kịch bản như này, ta có thể thấy đây sẽ khá dễ chịu và tốt cho các nđt khi mở ra cơ hội để các nđt đang bị kẹp hàng, đó sẽ có cơ hội cơ cấu lại danh mục và xử lý được lượng lớn cổ phiếu bị kẹp ở vùng trên. Ở đây ta có thể thấy từ tháng 5/2022 đến nay Vnindex vận động trong 1 kênh giảm giá – vùng màu xanh trên ảnh, giúp chúng ta có thể kỳ vọng rằng khi chạm về cạnh dưới kênh giảm sẽ có 1 nhịp hồi lên từ đó có thể tạo ra cơ hội cơ cấu danh mục và giảm lỗ hoặc biết đâu ở đâu đó vẫn có các nđt bắt đáy thành công và chốt lời ăn tết thì sao.

Kịch bản 2: Điều mà không một nđt nào thích khi nó khá là Bear

Thị trường đã tạo đáy chưa? Nên bắt đáy hay cơ cấu danh mục?

Với kịch bản này thì hiện tại khả năng Vnindex sẽ hồi nhẹ lên sau đó tiếp tục rơi về tìm 1 vùng đáy mới ở vùng 950 – 980 điểm – tức sẽ giảm thêm khoảng 120 điểm nữa rồi mới tạo đáy. Kịch bản này sẽ không mấy lạc quan cho việc bắt đáy hện tại, với ảnh được đính kèm phía trên mọi người có thể thấy kể từ tháng 4/2022 đến nay Vnidex đã hình thành 1 kênh giảm giá với độ dốc khá tiêu cực.

Mặc dù tháng 5 ghi nhận nhịp hồi khá là tốt, tuy vậy đường chỉ báo MACD chỉ cắt lên đường tín hiệu nhưng vẫn nằm dưới đường 0 – điều này có thể cho thấy rằng nhịp hồi từ tháng 5 chỉ là 1 nhịp hồi ngắn chững lại nhịp giảm mạnh trước đó. Nhưng hiện có vẻ MACD tuần đang có dấu hiệu cắt xuống đường tín hiệu? – Có thể nó sẽ tạo ra 1 nhịp giảm tiếp tục khi mà 2 đường này vẫn dưới đường 0.

Dù có là kịch bản nào đi nữa thì việc hiện tại chúng ta cần làm là đưa danh mục về 1 mức an toàn. Đây sẽ là lúc các nđt không nên dùng margin, vì khi tt uptrend thì margin sẽ là công cụ giúp chúng ta nâng cao lợi nhuận nhưng trong downtrend margin giống như 1 con dao cắt dần tài sản của bạn. Chính vì vậy ở giai đoạn này các nđt hãy tận dụng những nhịp hồi ngắn như phiên hôm nay hoặc phiên ngày mai nếu có để tranh thủ hạ margin về 1 mức đủ an toàn và xử lý danh mục tốt nhất, để nếu lỡ mà thị trường rơi vào kịch bản Bear ( KB2) thì ta có thể xử lý được.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
8 Yêu thích
13 Bình luận 10 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại