menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Thanh Hải Pro

Thị trường đã tạo đáy?

Đây chỉ là góc nhìn cá nhân chứ không phải chân lý!

1. Có thể đây là vùng đáy, chứ chưa phải là đáy, hãy cẩn trọng vì năm sau lượng trái phiếu nhóm tài chính ngân hàng đáo hạn vào năm sau rất lớn, đặc biệt là các công ty chứng khoán huy động vốn bằng trái phiếu để cho vay, có thể họ sẽ thu tiền cho vay margin về để đáo hạn TP.

2. Nhóm bất động sản đang cạn kiệt dòng tiền trong khi đến hạ trả nợ TP, khả năng vỡ nợ là hiện hữu, không ai biết tín dụng có kịp cứu những “ông trùm” nợ nần hay không, có 1 doanh nghiệp X bán cả dự án ở quý 3 để cứu mình, nhưng Q4 thì chưa có ai mua. Mới đây một công ty Y khá nổi tiếng bị cưỡng chế thuế, dừng xuất hóa đơn.

3. Nhóm dầu khí tiếp tục khoan sâu chưa thấy đáy khi giá dầu bước vào xu hướng giảm trung hạn vì FED tăng lãi suất, nền kinh tế toàn cầu giảm tốc, nhu cầu dầu mỏ cũng chậm lại.

4. Nhóm vận tải biển bước vào chu kỳ giảm giá dài hạn vì các tàu được đóng năm 2020 2021 đưa vào vận hành trong năm 2023 gây dư thừa công suất, cạnh tranh về giá xảy ra gay gắt hơn khi kinh tế toàn cầu chậm lại.

5. Cuối năm lạm phát đi ngang hoặc tăng nhẹ vì nhu cầu tăng, vì vậy không có dư địa để bơm tiền mạnh.

6. Hai phiên kéo trần hàng loạt có thể chỉ là kéo để dễ “xả” vì nếu ép margin thì tất cả cùng chết, đó là trò chơi thua ngay từ khi bắt đầu, chỉ có dừng mới thắng.

Nhưng….

1. Lạm phát Mỹ đã hạ nhiệt, xem như qua đỉnh, đồng USD giảm kéo theo tỉ giá cũng giảm. Khả năng rất cao đầu năm sẽ bơm tiền, nhưng vừa phải, tùy tình hình tỉ giá và lạm phát. Nhóm ngân hàng sẽ hưởng lợi trực tiếp, tiếp đến là sản xuất để giải quyết việc làm cho người dân. Dòng tiền sẽ khó chảy vào nhóm BDS và xây dựng trong năm 2023. Cẩn trọng những ngân hàng cho vay bds, nợ xấu sẽ tăng mạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trần Thanh Hải Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
3 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại