menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Mạnh Cường Pro

Thị trường đã bùng nổ theo đà?

Tiếp nối bài chia sẻ trước về các dấu hiệu kỹ thuật cho thấy sự tạo đáy của thị trường, hôm nay mình tiếp tục chia sẻ đến các ace một dấu hiệu cực kỳ quan trọng để chúng ta có thể nhận định thị trường đã tạo đáy hay chưa đó chính là “Ngày bùng nổ theo đà”.

Khi thị trường có đợt sụt giảm mạnh các nhà đầu tư sẽ quan tâm đến việc khi nào thì thị trường sẽ tạo đáy, khi nào thị trường hồi phục và xuất hiện các cơ hội mới. Để xác định được vùng đáy của thị trường sau mỗi đợt sụt giảm chúng ta có thể sử dụng nhiều công cụ hay tín hiệu khác nhau. Ngày bùng nổ theo đà – FTD cũng chính là một trong những công cụ dùng để xác định đáy của thị trường.

William O’Neil đã từng nói: “ không có đợt tăng giá con bò nào được hình thành mà không có sự xác nhận của ngày bùng nổ theo đà”.

Vậy ngày bùng nổ theo đà xuất hiện khi nào? Dấu hiệu nào để nhận biết? Giao dịch như nào khi gặp phiên bùng nổ theo đà?

Tất cả các câu hỏi trên sẽ được mình giải đáp trong bài viết này.

Đầu tiên, sau mỗi lần thị trường điều chỉnh thì đều có một đợt nỗ lực hồi phục. Một nỗ lực hồi phục bắt đầu khi các chỉ số thị trường chung đóng cửa tăng giá sau khi giá mở cửa giảm điểm vào đầu phiên hoặc giảm điểm ở phiên trước. Ngày nỗ lực hồi phục cũng có sự tăng mạnh về khối lượng so với ngày hôm trước. Có một vài trường hợp, ngày nỗ lực hồi phục không cần phải là ngày đóng cửa tăng điểm mà đóng cửa cao hơn 50% so với khung giá ngày với khối lượng lớn hơn ngày hôm trước. Ngày này được cho là ngày 1.

Ngày 2 và ngày 3: Giá phải duy trì trên mức đáy mới được thiết lập. Nếu giá phá thủng đáy mới của ngày nỗ lực hồi phục thì mẫu hình không còn giá trị.

Bắt đầu từ ngày thứ tư của đợt nỗ lực hồi phục, hãy quan sát một trong các chỉ số thị trường chung xuất hiện ngày bùng nổ theo đà. Vì thông thường ngày bùng nổ theo đà sẽ thường xuất hiện vào ngày 4-7 tính từ ngày nỗ lực hồi phục. Khi đó giá bật tăng mạnh trên 1.5% cùng với khối lượng lớn hơn ngày hôm trước. Những dấu hiệu đó cho chúng ta biết đây có thể là xu hướng tăng giá thực sự và đáng được quan tâm.

Vậy phiên ngày 25/05/2022 có phải phiên bùng nổ theo đà không?

Câu trả lời là đúng. Ta có thể thấy ngày 17/05/2022 là ngày VNINDEX tạo đáy thấp nhất, sau đó cuối phiên đóng cửa tăng giá. Các phiên sau giá luôn giữ ở trên mức đáy cũ. Đặc biệt, phiên ngày 25/05/2022 là phiên tăng điểm khá tốt của VNINDEX với mức tăng 2.84%, khối lượng giao dịch đạt 655 triệu cổ phiếu. 25/5 cũng là ngày thứ 7 sau phiên nỗ lực hồi phục. Các dấu hiệu trên cho thấy phiên ngày 25/05/2022 là phiên bùng nổ theo đà.

Một điều chúng ta cần lưu ý, không phải tất cả các ngành bùng nổ theo đà đều dẫn tới thị trường tăng. Có đến 1/3 trường hợp ngày bùng nổ theo đà thất bại. Do đó, chúng ta cần phải chú ý thận trọng trong giao dịch, nên giải ngân từ từ và có những kế hoạch quản trị rủi ro. Bên cạnh đó, khi quyết định giải ngân cũng nên lựa chọn các cổ phiếu vượt đỉnh sớm nhất trên các mô hình tích lũy thành công.

Hãy để lại ý kiến của anh chị cho bài viết được hoàn chỉnh hơn nhé 🥰🥰

Thị trường đã bùng nổ theo đà?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hoàng Mạnh Cường Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại