menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyen Tuan Anh

Thị trường có bear trap không?

Sau khi VNIndex test đỉnh không thành công và lao xuống, nhiều diễn đàn kênh tài chính đã nhắc tới kịch bản Bear trap – thị trường chỉ giật xuống để rũ hàng sau đó sẽ đi lên tiếp. Kịch bản đó càng được mong đợi sau phiên ngày hôm qua, khi thị trường có một phiên hồi rất mạnh.

Nhiều người lo sợ sẽ bị lỡ chuyến tàu “uptrend” sau đó. Tuy nhiên, cá nhân Tuấn Anh cho rằng nói về tất cả các kịch bản, dù là Bear trap hay downtrend vào thời điểm hiện tại vẫn là quá sớm.

Đầu tiên, hãy điểm qua lại diễn biến thị trường. Chúng ta đều biết VNIndex đã vỡ đáy 1170 của nhịp hồi trước đó. Sau khi vỡ đáy, VNIndex rơi xuống khu vực 1120 điểm, đây là vùng hỗ trợ cứng hợp lưu với đường trendline của cả một nhịp tăng của VNIndex từ đầu năm đến nay, vì vậy việc VNIndex có cầu vào và bật lên trong phiên hôm qua không có gì lạ.

Tuy nhiên, tiếp theo là gì? Một kịch bản VNIndex phi thẳng lên tiếp là điều Tuấn Anh không tin sẽ xảy ra. Phiên tăng hôm qua, dù mạnh, cũng chỉ được xem một phiên hồi kỹ thuật để test lại đáy phá vỡ trước đó. Nhịp test này có thể lên tối đa quanh vùng 1.200 điểm và không đáng để nhà đầu tư giải ngân.

Môt kịch bản khác, lý tưởng hơn là điều Tuấn Anh đang mong muốn. Thông thường, khi vỡ đáy, thị trường muốn quay lại đà tăng trước đó sẽ phải tạo một khu vực đáy mới, dù là nhỏ. Mức tối thiểu để thiết lập một đáy mới sẽ bao gồm 5 phiên, với 2 phiên tăng điểm trước, 2 phiên điều chỉnh và 1 phiên “break” – vượt đỉnh cao nhất của 5 phiên này. Để dễ hình dung, nó giống như một chữ W. Khi mô hình này hoàn thành, chúng ta có thể tự tin sóng lên mới bắt đầu.

Chiếu sang VNIndex hiện tại, sau phiên tăng mạnh ngày hôm qua, thị trường sẽ cần thêm ít nhất 4 phiên nữa: 1 phiên cân bằng, 2 phiên điều chỉnh và 1 phiên break.

Nếu kịch bản này xảy ra, chúng ta có thể khẳng định thị trường đã tạo Bear trap và nhịp giảm vừa rồi dù mạnh vẫn chỉ là một nhịp điều chỉnh trong một sóng tăng lớn. Các hỗ trợ kênh song song hướng lên của VNIndex vẫn được bảo toàn.

Tất nhiên, đây chỉ là kịch bản trong đầu Tuấn Anh, không bao hàm thị trường chắc chắn sẽ đi như vậy. Nhưng đây cũng là kịch bản an toàn để Tuấn Anh và FinPeace tư vấn khách hàng giải ngân trở lại, tránh trường hợp thị trường kiểm định thất bại và quay đầu giảm tiếp.

Nói chung, phương pháp nào cũng sẽ có ưu/nhược điểm của nó, chọn cho mình 1 phương pháp để sống thọ và có lời lâu dài trên thị trường mới là quan trọng nhất. Tuấn Anh có thể chậm hơn nhiều người 1 nhịp, nhưng chưa chắc đã “uống nước đục” hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyen Tuan Anh

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Yêu thích
1 Bình luận 8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại