menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
NVC team Pro

Thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ đi về đâu?

Phiên giao dịch ngày 14/11, VN-Index đã về quanh mốc 920 điểm rồi bật lên gần 940 điểm. Tuy nhiên vẫn chưa thể nói được thị trường chứng khoán Việt Nam đã hồi phục hay chưa.

Thị trường chứng khoán Việt Nam trải qua nhịp hồi phục trong nửa đầu quý 3 sau khi giảm mạnh về vùng hỗ trợ với nhiều cổ phiếu về vùng định giá hấp dẫn, giá hàng hóa hạ nhiệt, trong khi thị trường chứng khoán thế giới diễn biến tích cực trước kỳ vọng FED sẽ chậm lại tốc độ tăng lãi suất.

Tuy nhiên nửa sau quý 3 và bước sang quý 4, thị trường chứng khoán Việt Nam quay trở lại xu hướng điều chỉnh, tương đồng với thị trường chứng khoán toàn cầu trước rủi ro lạm phát, suy thoái, lãi suất tăng, các rủi ro địa chính trị cũng như rủi ro tỷ giá trong nước. Phiên giao dịch ngày 14/11, VN-Index dừng chân tại mốc 941,04 điểm, giảm 13,49 điểm, tương ứng 1,41% với thanh khoản thấp hơn phiên giao dịch hôm trước. VN-Index đã có một phiên mở gap đỏ lửa từ sáng, nhiều cổ phiếu midcap và penny giảm mạnh, thậm chí nằm sàn, duy có nhóm ngân hàng là khỏe hơn thị trường chung.

Dù phiên giao dịch hôm qua VN-Index đã thu hẹp được đà giảm và dừng lại tại vùng hỗ trợ 940 điểm, tuy nhiên những thông tin vĩ mô trong và ngoài nước đều không ủng hộ, đặc biệt khi NVL và PDR tiếp tục giảm sàn trắng bên mua sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới tâm lý nhà đầu tư.

VN-Index hiện vẫn chưa tìm được điểm cân bằng sau những tuần giảm liên tục. Trong đợt giảm từ đầu tháng 4/2022 tới hiện tại, VN-Index đã bay gần 38% sau hơn 7 tháng. Các vấn đề vỡ nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản chưa được giải quyết thì thị trường vẫn trên con đường tìm đáy. Dự kiến thị trường sẽ có nhịp hồi ngắn lên gần 1000, nhà đầu tư có thể canh thời điểm để ra hàng. Các vùng hỗ trợ dưới của VNI là quanh vùng 900 và 850.

Với việc thận trọng trước những bất ổn vĩ mô, có thể gây ra áp lực tới triển vọng kết quả kinh doanh của nhiều doanh nghiệp, sẽ có sự phân hóa giữa các nhóm ngành, do đó, đây là giai đoạn nhà đầu tư cần “đãi cát tìm vàng”, tập trung vào các doanh nghiệp có câu chuyện riêng để lựa chọn cho danh mục trong năm 2023. Đẩy mạnh đầu tư công, đứt gãy nguồn cung do xung đột và thiên tai và nỗ lực giải cứu ngành bất động sản Trung Quốc. Theo đó, nhóm ngành được hưởng lợi như: nhóm vật liệu xây dựng, hạ tầng, xây lắp điện, bất động sản khu công nghiệp, lương thực, chăn nuôi và hóa chất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
NVC team Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
6 Yêu thích
14 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại