menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Pro

Thị trường chứng khoán sẽ diễn biến thế nào trong 2 tuần cuối năm?

TTCK Việt Nam sẽ kết năm dương lịch 2021 khá vừa khít với phiên cuối cùng ngày 31/12/2021 cũng đồng thời là phiên thứ 6 kết tuần.

Tại 2 tuần cuối năm:

Yếu tố ủng hộ việc đẩy giá cổ phiếu sẽ không còn nhiều

- Về thông tin chủ yếu là các tin dự lãi, các báo cáo Q4 chính thức sẽ ra nhiều vào khoảng giữa tháng 1/ 2022

- Về dòng tiền thì thực tế nhiều NDT sẽ có xu hướng bảo toàn thành quả , hạn chế giao dịch dần để rút tiền lo việc cá nhân trước Tết.

- Quỹ chốt NAV và CTCK kiểm soát lại tỉ lệ vay margin cuối năm. Đây không phải điều tiêu cực nhưng cũng đồng nghĩa với việc dòng tiền lớn sẽ không tham gia mạnh những ngày cuôi năm

Về chỉ số

- VN30 tạo nến Doji, chờ đợi một cú hích từ Trụ và nhóm Ngân hàng.

- VNINDEX tiếp tục đi ngang. Em đánh gái rủi ro giảm mạnh tạo đáy 2 là không cao vì để điều đó xảy ra nhóm Ngân Hàng khả năng sẽ phải quay đầu. Mà Ngân hàng đang gần nền cả rồi.

Về các nhóm ngành

- Nhóm BDS /BDS KCN: Sóng BDS còn đủ dài, hiện tại khả năng mới chưa chạy hết nửa sóng khi cầu và kỳ vọng vào lợi nhuận từ các dự án vẫn ngày một tăng. Song hành sẽ có Đầu tư công( HHV, LCG). Về ngắn hạn nhóm BDS có thể sẽ cần điều chỉnh phân hóa, NDT nắm giữ ở vị thế thấp có thể linh động hạ 30% tỉ trọng để xoay vòng vốn.

- Nhóm chứng khoán - ngân hàng- Trụ được kỳ vọng sẽ có nhịp tích cực hơn đầu tuần mới và 2 tuần cuối năm, là động lực đưa VNINIDEX lên 1500 khi nhóm BDS-Đàu tư công đang có dấu hiệu chứng lại nghỉ ngơi.

+ Kỳ vọng nhiều vào nhịp hồi phục nhóm chứng khoán ( Ưu tiên VND, HCM) khi thanh khoản có dấu hiệu hồi phục lại và đã tạo đáy nhỏ. Em không ưu tiên tỉ trọng nhiều cho nhóm chứng khoán.

+ Dòng ngân hàng đi nền sẽ cùng cổ đà tăng và giảm thiểu rủi ro TT giảm mạnh.

+ Nhóm trụ : Kỳ vọng VHM, NVL

-Nhóm Dầu khí : Giá dầu thế giới vẫn đang đi ngang, dòng tiền có tìm lại đến nhóm dầu khí. Dòng dầu được kỳ vọng cho 2022 với động lực từ giá dầu thô tăng ( dự kiến đạt 75USD/thùng bởi mức tiêu thụ xăng dầu tăng mạnh và hoạt động du lịch quốc tế sôi động trở lại). Dù Mỹ đã mở kho dầu chiến lược để kiểm soát giá dầu nhưng cung sẽ khó bắt kịp cầu trong trung dài hạn. Việc giá dầu tăng sẽ thúc đẩy hoạt động khai thác thăm dò, dự án mới, hợp đồng giá trị lớn từ thượng nguồn (PVD,PVS)) để đáp ứng nhu cầu tăng ở hạ nguồn sau giãn cách, hỗ trợ cho hoạt động vận tải- hóa dầu ở trung nguồn( BSR). Để phục vụ cho sóng BC Q4 thì ưu tiên BSR, OIL

- Nhóm Cảng biển ; Đa phần DN đã chạy xong kế hoạch năm,động lực tăng trưởng những ngày cuối năm là không nhiều, có thể vấn sẽ có những nhịp tăng ngắn nhờ câu chuyện cước vận tải tăng.

- Nhóm Thép : Giá thép còn ảnh hưởng và vẫn đang trong xu hướng giảm.

- Nhóm Thủy sản ANV VHC : CHưa xấu nhưng cần quan sát thêm. VHC được nhờ ETF.

- Nhóm Điện. Lưu ý POW TV2.

Kỳ vọng đầu năm mới

- Từ đầu năm VNINDEX +30% , HNXINDEX tăng 124%, kênh đầu tư chứng khoán sẽ tiếp tục hấp dẫn NDT

- Con sóng Báo cáo tài chính quý 4.

- Nỗ lực thúc đẩy việc năng hạng TT thu hút dòng tiền quốc tế,đặc biệt là khi FED nâng lãi suất. VIệc FED tăng lãi suất thì các DN quóc tế sẽ có xu hướng rút tiền từ các thị trường khác để dồn vào Mỹ, tác động không nhỏ đến DN VIệt Nam, vốn đang cần dòng vốn lớn trong giai đoạn phục hồi kinh tế hậu Covid.

- Tình trạng sốt đất, thúc đẩy đầu tư công sẽ tiếp tục làm động lực dài cho nhóm cp BDS - BDS KCN- Đầu tư công.

- Ngoài ra việc FED tăng lãi suất sẽ khiến tỉ giá đồng USD/VND tăng lên, có lợi cho xuất khẩu nước nhà. Nhưng điều này sẽ còn dựa vào nỗ lực kiểm soát tỉ giá của ngân hàng. Trước mắt, có thể kỳ vọng vào tăng trưởng của nhóm Xuất khẩu ( may mặc, gỗ,...)

Thân ái!

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân không phải hô hào mua bán. NĐT nên nghiên cứu trước khi thực hiện đầu tư.

Nếu bài viết, bổ ích các bạn nhớ like, follow mình nhé để đón đọc các bài viết mới hay hơn, chất lượng hơn.

Để nhận tư vấn chi tết hơn vui lòng liên hệ Khánh - Zalo 0345818577 hoặc đăng ký tại https://openaccount.vps.com.vn/?MKTID=HG42 để tham gia group tư vấn và chia sẻ chi tiết các cơ hội đầu tư.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Khánh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

48 Yêu thích
8 Bình luận 70 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại