menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trường Money Pro

Thị trường chứng khoán sắp tới sẽ như thế nào?

Nội dung rất đáng quan tâm tạo đà tăng cho thị trường chứng khoán, như: Hệ thống sàn Hose sẽ hết nghẽn, hàm margin mới, kết quả kinh doanh quý II/2021, thị trường tiền tệ...

HOSE sẽ thông sàn vào tuần sau, như vậy là chấm dứt Lag. Chúng ta sẽ thấy diễn biến của thị trường (TT) sẽ cực kỳ diễn đúng nghĩa của Ngài thị trường. Ở đó dòng tiền sẽ biến động lớn hơn bây giờ rất nhiều. Các bạn hãy chuẩn bị tâm lý đó.

Công ty chứng khoán (CTCK) bắt đầu dần cung cấp margin thêm cho nhà đầu tư (NĐT), tôi nghĩ có thể trong quý 3 này khả dụng margin cung cấp khoản 150.000 tỷ đồng. Lúc này diễn biến margin có thể ảnh hưởng đến tăng và giảm của thị trưởng dần về quỹ đạo trước. Các bạn chú ý biến này, từ cuối 2020 đến nay biến này chỉ một phía.

Ngân hàng nhà nước (NHNN) đã bơm ra TT tiền tệ gần 500.000 tỷ đồng. Trong đó tiền gửi vừa vượt 10 triệu tỷ một chút. Dòng tiền trên TTCK vẫn kháng cự tốt, các điều hành lãi suất, mối lo lạm phát chưa thật sự có trong quý 3 này. Có thể có độ trễ và đến quý 4 lạm phát tăng lên kha khá. Nhưng ở Việt Nam! Vậy không phải là vấn đề lớn lúc này.

Kết quả kinh doanh (KQKD) là phao cứu sinh hay bệ đỡ cho TT lúc này rất quan trọng. Giá nhiều mặt hàng tăng đột biến suốt quý 2 vừa qua như Phân bốn, thép, dầu, hàng hoá cơ bản. Đại dịch vẫn để lại hai thái cực một bên làm ăn lãi đột biến, một bên teo tóp. Như vậy "bộ mặt" thật sẽ bị lộ, đã đến lúc các bạn phải chú ý. Tôi nghĩ các bạn sẽ biết làm gì khi ngẫm đoạn này.

Tôi cho rằng đến giờ phút này TTCK sẽ không qua được con trăng, từ tháng 8 này trở đi về cuối năm. Các bạn sẽ thấy bóng dáng mình trong các bài viết của tôi. Từ đây tới đó có thay đổi gì tôi sẽ đổi ý sau nếu có.

Bạn có biết dotcom 2000 thổi bay 99% tài sản không? Bài học vẫn còn đó. Hiện nay các startup đốt tiền theo cách khác đi. Khi TTCK tăng nóng chắc chắn định giá sẽ quá ảo. Mọi thứ rồi phải về đúng định giá của nó. 2007 là bài học còn nguyên hình. Tôi muốn những ai đọc Facebook của tôi phải tránh được quy luật này của TT trong một thời gian nào đó.

Ngắn hạn hay dài hạn, hay là cờ bạc? Có người mười mấy năm nhan nhản với các bạn hàng ngày full tiền mặt dài hạn. Vậy cũng được không sao cả công ty chất lượng rồi cũng sẽ qua cái đỉnh và tiến về phía trước. Tôi thì không chấp nhận nó, một khi định giá quá cao giá cổ phiếu sẽ giảm một mức nào đó… công ty chất lượng đến mấy sau thủy triều cũng giảm 20-50%. Còn những cổ phiếu ảo thật thì giảm khủng khiếp. Sau đợt giảm sức mạnh của bạn sẽ tăng lên. Thay vì có 10.000 CP sau đợt giảm bạn sẽ có 12k-15k CP chất lượng mà không bỏ thêm tiền. Cái gì cũng vậy nói thật vẫn tốt hơn…

Các bạn nên viết ra giấy các chiến lược, chiến thuật rõ ràng. Tôi biết sẽ khó với một số người. Nhưng hãy làm để vượt qua chính mình.

Các bạn còn mới và còn va chạm ít với TTCK thì không có gì phải nóng vội cả. Thời gian phía trước còn rất nhiều. Sau một con sóng, một cơn thuỷ triều sẽ có những khoản lặng. Lúc đó tập trung nhiều hơn cho việc nghiên cứu về TTCK. Đôi chục năm nữa Việt Nam! Sẽ có một TTCK nhất nhì khu vực có thứ hạng châu Á. Việc truyền tải tri thức về cổ phiếu mang dáng dấp dày kinh nghiệm trận mạc, bài bản với công ty chất lượng cao ngút đó là một sự đóng góp tốt nhất giữa đầy rẫy những hỗn tạp, loạn xạ của tôi dành cho các bạn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trường Money Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

30 Yêu thích
58 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại