menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
PPF Team

Thị trường chứng khoán nngày 19/10: Kịch bản nào cho tuần mới?

​​​​​​​Thị trường trong nước tiếp tục được thử thách trong phiên giao dịch cuối cùng của tuần 12-16/10. Tuy nhiên, những diễn biến trong phiên đã tiếp tục tạo niềm tin nơi nhà đầu tư về điểm sáng của thị trường Việt Nam.

TỔNG HỢP DIỄN BIẾN PHIÊN 16/10

Kết thúc phiên giao dịch 15/10, chỉ số VN-Index tăng nhẹ 0.54 điểm, tương đương 0.06%, đóng cửa ở mức 943.30 điểm. Độ rộng thị trường lại nghiêng về bên bán với 170 mã tăng và 235 mã giảm điểm.

Nhóm VN30 cũng có một phiên giao dịch “đồng pha” với thị trường khi số mã giảm điểm chiếm ưu thế. Ở chiều tăng, PNJ tiếp tục là mã có giao dịch ấn tượng hơn cả với mức tăng 4.8% trong phiên. Tiếp sau đó lần lượt là các cái tên như FPT (3.9%), CTG (2.7%) hay VPB (2.3%). Tuy nhiên lực tăng mạnh như vậy cũng chỉ đủ để níu kéo thị trường tránh một phiên giảm điểm sâu, bởi lực bán được thể hiện rõ ở nhiều cổ phiếu có vốn hoá lớn như MSN, VHM, VCB, VNM hay BID. Với riêng trường hợp của MSN, đây là phiên giảm điểm đầu tiên của cổ phiếu này sau chuối tăng điểm rất ấn tượng trong vòng 2 tuần vừa qua.

Nhóm cổ phiếu sắt thép vẫn duy trì được sự tích cực trong phiên khi phần lớn các mã đều giữ được sắc xanh khá tốt. Duy chỉ có HSG là đảo chiều giảm trở lại với mức giảm 0.3%. Ở nhóm mã tăng điểm, SMC tiếp tục của CTCP Đầu tư Thương mại SMC tăng trần 6.8% với thanh khoản kỷ lục hơn 918 ngàn cổ, mức cao nhất trong lịch sử của cổ phiều này. Bên cạnh đó, POM tăng trên 5%, cùng với TLH tăng 2%, NKG, VGS tăng 1.2% và HPG tăng nhẹ 0.2%.

VN-INDEX đã có một phiên chốt tuần giao dịch để lại nhiều kỳ vọng cho nhà đầu tư mặc dù chỉ tăng nhẹ trên mốc tham chiếu. Mở cửa phiên giao dịch, chỉ số vẫn duy trì ở mức khá cao, trên 940 điểm. Tuy nhiên, ngay sau đó, áp lực bán đã gia tăng mạnh mẽ khiến VN-INDEX lao dốc mạnh và chạm đến 935 điểm chỉ sau 30 phút. Tại đây đã xuất hiện lực cầu bắt đáy khá tốt, dìu dắt thị trường trở lại với mức giá cao nhất trong phiên là 496.06 điểm vào cuối phiên sáng. Sang buổi chiều, diễn biến tương tự đã được lặp lại khi VN-INDEX bị điều chỉnh nhẹ và hồi phục trở lại ở mức gần tham chiếu.

Tổng hợp phiên ngày 16/10, trên sàn HOSE, thanh khoản thị trường đạt 443,329,721 đơn vị, tương ứng với giá trị giao dịch 9,275.54 tỷ đồng. Trong đó, khối ngoại bán ròng với giá trị 430 tỷ đồng, tập trung vào các mã CTG và MSN.

QUAN ĐIỂM THỊ TRƯỜNG

+ Tin tức vĩ mô đáng chú ý trong phiên cuối tuần vừa qua là việc các nước châu Âu đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc đối phó với Covid-19 và đây có thể sẽ là mắt xích yếu, tác động tiêu cực đến tình hình vĩ mô của kinh tế thế giới trong giai đoạn cuối năm. Thị trường trong nước cũng đã phản ứng với các nhận định tiêu cực trên. Tuy nhiên, điều này chỉ dừng lại ở mức dự báo và chưa có tác động quá lớn đến tâm lý nhà đầu tư trong nước.

+ Mặc dù bị thách thức ở vùng 945 điểm như chúng tôi đã dự đoán trong các bài nhận định trước đây, áp lực chốt lời hiện tại là chưa đủ mạnh để khiến chỉ số điều chỉnh sâu. Bằng chứng là việc cả 5 phiên giao dịch trong tuần vừa qua, VN-INDEX vẫn đều có mức đóng cửa cao hơn mức tham chiếu. Điều này có được là do các mã thuộc ngành ngân hàng và các đại diện khác như MSN, PNJ liên tục tăng điểm mạnh khiến tâm lý hưng phấn được lan toả.

+ Trong tuần tiếp theo, chỉ số chính có thể sẽ tiếp tục gặp phải những lực cản về mặt kỹ thuật. Tuy nhiên, hiện tại chưa có dấu hiệu rõ ràng về sự đảo chiều của thị trường. Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại và chờ đợi thời điểm thích hợp để chốt lời, tránh việc giao dịch liên tục với tần suất lớn, ảnh hưởng đến lợi nhuận thu được cuối cùng.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm riêng của nhóm tác giả, 24H Money không chịu trách nhiệm về những thiệt hại mà nhà đầu tư gặp phải khi sử dụng những thông tin trên trong hoạt động đầu tư. Để được tư vấn, khuyến nghị thêm về thị trường từ nhóm PPF, độc giả có thể tham gia vào room tư vấn: Tại đây
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
PPF Team

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại