menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Long

Thị trường chứng khoán ngày 22/7: Biến động theo chiều hướng tăng điểm

Thị trường được dự báo tiếp tục biến động theo chiều hướng tích cực. Tuy nhiên, đà tăng của thị trường có thể sẽ sớm gặp phải áp lực điều chỉnh.

Diễn biến thị trường chứng khoán ngày 19/7

Kết thúc phiên giao dịch ngày 19/7, chỉ số VN – Index tăng 6,29 điểm lên mức 982,34 điểm.

Khối lượng giao dịch đạt trên 170,2 triệu đơn vị, tương ứng với giá trị hơn 4.002 tỷ đồng. Toàn sàn có 156 mã tăng giá, 64 mã đứng giá và 143 mã giảm giá.

HNX – Index tăng 0,33 điểm lên mức 107,07 điểm. Khối lượng giao dịch đạt gần 28 triệu đơn vị, tương ứng với giá trị trên 456,1 tỷ đồng. Toàn sàn có 72 mã tăng giá, 57 mã đứng giá và 85 mã giảm giá.

Trên sàn HOSE, khối ngoại đã mua ròng 758.117 cổ phiếu, nhưng tính theo giá trị khối này mua ròng 146,66 tỷ đồng. Trên sàn HNX, khối ngoại bán ròng 614.855 cổ phiếu, giá trị bán ròng đạt 24,66 tỷ đồng.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 22/7

Công ty Chứng khoán Sài gòn – Hà Nội

Sau khi bứt phá được khỏi ngưỡng 970 điểm (cạnh trên kênh giảm giá) vào tuần trước, thị trường đã bước vào một xu hướng tăng mới với mức tăng nhẹ và thanh khoản có sự cải thiện.

Nhìn trên đồ thị ngày của VN-Index có thể thấy là những nhịp tăng gần đây luôn là rất ngắn hạn, thường chỉ đủ một vòng T+3, sau đó thị trường thường có khoảng 1-2 phiên điều chỉnh để hấp thụ lực cung rồi mới tăng tiếp.

Điều này cho thấy tâm lý nhà đầu tư hiện tại đang tư duy khá ngắn hạn và sẵn sàng chốt lời cổ phiếu ngay khi về tài khoản mình có lãi.

Đây có thể coi là một chiến lược hợp lý trong tình hình hiện tại.

Đà tăng của thị trường có thể sẽ được tiếp diễn trong thời gian tới nhưng dư địa sẽ là không lớn do tư duy thị trường nói trên.

Điểm tích cực trong tuần qua là việc khối ngoại tiếp tục mua ròng hơn 800 tỷ đồng trên hai sàn và đà mua ròng có thể sẽ còn tiếp diễn.

Tóm lại, triển vọng của thị trường là lạc quan nhưng nhà đầu tư vẫn cần duy trì sự thận trọng trong các quyết định mua bán để có kết quả đầu tư tốt nhất.

Dự báo, trong tuần giao dịch tiếp theo (22/7-26/7), VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm với mục tiêu là vùng 990-1.000 điểm tương ứng với đỉnh của thị trường trong tháng 4,5/2019.

SHS duy trì khuyến nghị nhà đầu tư có thể canh mua vào nếu thị trường có những nhịp điều chỉnh về hỗ trợ 970 điểm (MA20-cạnh trên kênh giảm giá) và canh chốt lời nếu thị trường tiến vào vùng kháng cự 990-1.000 điểm (đỉnh tháng 4,5/2019).

Công ty Chứng khoán Rồng Việt

VN-Index đã bật tăng ngay từ đầu phiên giao dịch cuối tuần sau phiên điều chỉnh trở lại mức 976 điểm, gần đường MA(100).

Mặc dù chỉ số không thể đóng cửa ở mức cao nhất trong phiên do áp lực cản từ ngưỡng 985 điểm nhưng nhìn chung mức độ hồi phục đã được nới rộng trong phiên giao dịch.

Chỉ báo kỹ thuật MACD tiếp tục tăng sau phiên lưỡng lự và RSI chuẩn bị kiểm tra mức 60 lần nữa. Điều này cho thấy dấu hiệu thoát khỏi xu hướng điều chỉnh kéo dài của VN-Index vẫn được giữ vững và tiếp tục có cơ hội để chỉ số tạo lập sóng tăng mới.

Đồng thời, dòng tiền vẫn chảy vào thị trường bất chấp áp lực chờ bán vẫn đang ở mức cao.

Khuyến nghị: Dấu hiệu thoát khỏi xu hướng điều chỉnh kéo dài của VN-Index vẫn được giữ vững và tiếp tục có cơ hội để chỉ số tạo lập sóng tăng mới.

Nhà đầu tư tiếp tục theo dõi dấu hiệu dòng tiền chảy vào thị trường trong thời gian gần tới và có thể xem xét mua đón đầu cơ hội tại các cổ phiếu đã có dấu hiệu tích lũy mạnh và có dấu hiệu tăng.

Công ty Chứng khoán Bảo Việt

Tuần tới, thị trường được dự báo sẽ tiếp tục có biến động theo chiều hướng tích cực.

Tuy nhiên, đà tăng của thị trường có thể sẽ sớm gặp phải áp lực rung lắc, điều chỉnh khi tiếp cận vùng kháng cự 987-992 điểm.

Xu hướng đi lên của thị trường vẫn sẽ được hỗ trợ từ hoạt động mua ròng mạnh mẽ và bền bỉ của khối ngoại.

Về các yếu tố tác động đến diễn biến thị trường trong tuần tới, thông tin kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp sẽ tiếp tục được công bố.

Điều này sẽ tạo ra sự phân hóa mạnh giữa các nhóm ngành dựa trên kết quả lợi nhuận của từng doanh nghiệp cụ thể.

Về diễn biến các nhóm ngành, các cổ phiếu ngân hàng đã hình thành xu hướng tăng ngắn hạn tuy nhiên áp lực chốt lời có thể sẽ xuất hiện và khiến nhóm này điều chỉnh nhẹ trong những phiên đầu tuần tới.

Nhóm cổ phiếu dầu khí đã bắt đầu giảm về các vùng hỗ trợ mạnh và nhiều khả năng sẽ sớm cho phản ứng tăng trở lại trong tuần tới, đặc biệt là khi giá dầu thế giới cũng đang có dấu hiệu hồi phục.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư có thể chú ý đến các nhóm khác như công nghệ thông tin, thủy sản, xây dựng, chứng khóan…

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 45-55% cổ phiếu trong giai đoạn này. Các nhịp điều chỉnh của thị trường vẫn được xem là cơ hội gia tăng tỷ trọng cổ phiếu cho các vị thế ngắn hạn, tập trung vào các cổ phiếu bluechips, vốn hóa lớn được dự báo có kết quả lợi nhuận tích cực trong quý II. Với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao có thể xem xét bán trading tại vùng 987-992 điểm.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả