menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Trân

Thị trường chứng khoán năm 2021: Lĩnh vực công nghệ và y tế dự báo tăng trưởng tốt

Lĩnh vực công nghệ, sản xuất cung ứng thuốc và thiết bị y tế sẽ có sự tăng trưởng tốt, mở ra lựa chọn tích cực cho nhà đầu tư chứng khoán trong năm 2021.

Đây là nhận định của các chuyên gia tại Hội thảo: “Thị trường chứng khoán Việt Nam 2021”, diễn ra hôm nay (24/04) tại TPHCM do CLB Các nhà Kinh tế, Công ty Cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC) và Tập đoàn Green+ phối hợp tổ chức.

Tăng trưởng kinh tế Việt Nam được dự báo sẽ khởi sắc trong năm 2021 với con số ước đạt 6,8% đến 7%. Dòng chuyển dịch khu vực FDI vào Việt Nam đang tạo điều kiện cho các khối ngành phát triển, trong đó, dịch vụ bán lẻ có cơ hội tăng trưởng thêm 10%. Các hãng vận chuyển dựa vào nền tảng công nghệ để tăng độ phủ trên thị trường bán lẻ, đáp ứng nhu cầu cao của người dân với dịch vụ ăn uống, mua sắm tại nhà. Học tập và giải trí qua mạng xã hội đang trở thành xu thế là lý do để các công ty công nghệ cho ra mắt nhiều thiết bị di động mới trong năm nay. Các công ty trong lĩnh vực điện tử và gia công phần mềm của Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội để thu hút nguồn vốn đầu tư.

Một số chuyên gia kinh tế cho rằng, ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 cũng gia tăng nhu cầu mặt hàng thực phẩm chức năng, thuốc và thiết bị chăm sóc sức khoẻ vì người dân quan tâm hơn đến nâng cao miễn dịch, phòng bệnh. Do đó, một số công ty trong lĩnh vực này cũng tận dụng cơ hội để xây dựng nhà máy, mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh.

Ông Trương Hùng, một chuyên gia chứng khoán và cũng là nhà đầu tư lâu năm, cho biết: “Qua dịch Covid-19, những hàng hoá như khẩu trang, găng tay, máy thở, đó là những nhu cầu rất nhiều. Cũng là dịp sẽ phát triển công nghệ tin học. Số tiền mình có bao nhiêu, mình sẽ cân nhắc bao nhiêu phần trăm vào cổ phiếu cái dài hạn, phần trăm còn lại để đầu tư vào những ngành có rủi ro hơn”./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại