menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quốc Huy Pro

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng vọt khi đà tăng giá tăng tốc; cùng chờ đợi báo cáo kết quả kinh doanh từ Berkshire

Chỉ số tổng hợp Nasdaq là chỉ số mạnh mẽ nhất trong các chỉ số chính khi tăng nhảy vọt 1.4%. Chỉ số thiên về công nghệ này cố gắng đóng cửa trên đường MA 50 ngày, một bước tiến đáng khích lệ cho đợt tăng giá của thị trường chứng khoán. Chỉ số có một tuần tăng điểm 6.6% và hiện đang tăng gần 30% trong năm.

Chỉ số S&P 500 theo sau với mức tăng 0.9% và tăng mạnh lên trên đường MA 50 ngày. Chỉ số chuẩn có mức tăng tuần gần 6% và đã tăng được 14% trong năm 2023 tính tới thời điểm hiện tại.

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng vọt khi đà tăng giá tăng tốc; cùng chờ đợi báo cáo kết quả kinh doanh từ Berkshire

Chỉ số Công nghiệp trung bình Dow Jones cũng di chuyển lên trên đường MA 50 ngày với mức tăng mạnh mẽ 0.7%. Goldman Sachs (GS),Walgreens Boots Alliance (WBA) và Walt Disney (DIS) là những cổ phiếu có hiệu suất hàng đầu trên Dow.

Cổ phiếu tăng điểm có số lượng vượt trội hơn cổ phiếu giảm điểm với tỷ lệ xấp xỉ 5-1 trên NYSE và hơn 3-1 trên Nasdaq. Khoản tăng giá mạnh mẽ của Quỹ Invesco S&P 500 Equal Weight ETF (RSP) và Quỹ First Trust Nasdaq-100 Equal Weighted Index Fund (QQEW) thúc đẩy đà tăng giá trên diện rộng.

Chỉ số vốn hóa nhỏ cũng khiến phe gấu chịu đòn nặng nề, với Russell 2000 tăng vọt 2.7%. Hơn nữa, các cổ phiếu tăng trưởng nhảy vọt khi Quỹ Innovator IBD 50 ETF (FFTY) tăng 1.8%. Nhưng cả 2 đều đang nằm dưới đường MA 50 ngày ở thời điểm hiện tại.

Cú bật tăng đáng khích lệ của thị trường chứng khoán đã dẫn đến khuyến nghị mới của IBD là nhà đầu tư nên tăng tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu lên mức 40% - 60%, Tuy nhiên, người mua nên giao dịch tuân thủ theo nguyên tắc. Có khả năng sẽ xuất hiện một đợt thoái lui một chút trong các phiên sắp tới do bản chất biến động tăng lên mạnh mẽ của tuần này.

Báo cáo Lợi nhuận của cổ phiếu Berkshire, phát biểu của chủ tịch Fed Powell sắp diễn ra.

TTCK tiếp tục tăng giá một lần nữa trong phiên Thứ 6 sau khi bảng lương phi nông nghiệp cho thấy nền kinh tế Mỹ đã tăng thêm 150,000 việc làm trong Tháng 10. Con số này thấp hơn so với dự đoán của các nhà kinh tế học với mức tăng 179,000. Số liệu Tháng 9 cũng được điều chỉnh giảm xuống. Và tỷ lệ thất nghiệp tăng lên mức 3.9%, trong khi nó được kỳ vọng sẽ giữ vững ở mức 3.8%.

Dữ liệu lao động yếu đi càng củng cố quan điểm rằng Fed có lẽ sẽ ngừng tăng lãi suất lên cao hơn. Giờ đây câu hỏi đặt ra là họ sẽ giữ mức hiện tại trong bao lâu.

Tuần tới được bắt đầu sớm khi Berkshire Hathway thông báo sẽ công bố kết quả lợi nhuận và Thứ 7. Nhà đầu tư sẽ nghe ngóng thật kỹ các manh mối từ công ty của ông Warren Buffet trong bức tranh kinh tế toàn cảnh.

Uber Technologies (UBER), Axon Enterprise (AXON) và Occidental Petroleum (OXY) và các cái tên thú vị khác sẽ mang đến những bài báo cáo lợi nhuận Quý trong tuần tới.

Sắp tới cũng sẽ có một dịp cho Chủ tịch Fed Jerome Powell tinh chỉnh thông điệp của mình về nền kinh tế khi ông phát biểu ở Hội nghị Trăm năm của Viện Nghiên cứu và Thống kê tại Washington vào Thứ 4. Powell cũng dự định sẽ tham gia một cuộc thảo luận về chính sách tại Hội nghị Nghiên cứu hằng năm Jacques Polak lần thứ 24th vào Thứ 5.

Thị trường chứng khoán hôm nay: Các nhóm ngành tỏa sáng.

Gần như tất cả các lĩnh vực trên S&P 500 đều kết thúc tăng điểm. Bất động sản, nguyên vật liệu và tài chính là các nhóm ngành hoạt động tốt nhất. Chỉ có năng lượng là đóng cửa thấp hơn.

Như mọi khi, hiệu suất tương đối của nhóm ngành IBD mang đến một cái nhìn sâu sắc hơn cho hành động giá của thị trường chứng khoán hôm nay.

Cổ phiếu máy móc tự động, công ty truyền hình cáp, công ty phần mềm giáo dục, đài phát thanh và truyền hình, bán lẻ đồ nội thất là những nhóm ngành IBD mạnh mẽ nhất.

Trái lại, nhà phân phối sản phẩm kim loại, công ty cơ sở hạ tầng viễn thông và ngân hàng nước ngoài đều trải qua một phiên giao dịch đầy khó khăn.

Dịch từ trang chủ investor.com - chuyên mục The Big Picture của Nhật báo IBD

Hỗ trợ mở tài khoản chứng khoán tại CTCK VPS, CTCK DNSE hoặc CTCK KAFI, Zalo liên hệ: 0355.828.899

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Quốc Huy Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả