menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thục Quyên

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng ngày thứ 3 liên tiếp; Dữ liệu việc làm được chú ý

Thị trường chứng khoán Mỹ đã tăng phiên thứ ba liên tiếp trong ngày hôm qua, khi dữ liệu kinh tế tốt hơn kỳ vọng đã cho thấy tác động kinh tế của đại dịch có thể sẽ chấm dứt.

Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng hơn 500 điểm và S&P 500 tăng 2% trong ba ngày đầu tháng 6, mức tăng mạnh mẽ sau đợt suy giảm trước đó trên thị trường.

Các doanh nghiệp đã bắt đầu mở cửa trở lại và các biện pháp hạn chế áp dụng cho người dân đã được nới lỏng khi các tiểu bang và thành phố cố gắng khởi động lại nền kinh tế.

Hôm nay, thị trường sẽ có dữ liệu việc làm bổ sung, báo cáo thu nhập của một số công ty và thông tin về một vụ IPO mới.

Dưới đây là những điểm nổi bật chúng ta nên quan tâm trên thị trường Mỹ hôm nay:

1. Dữ liệu yêu cầu trợ cấp thất nghiệp hằng tuần

Số lượng đề nghị trợ cấp thất nghiệp lần đầu hàng tuần dự kiến sẽ ở mức 1,8 triệu khi Bộ Lao động công bố báo cáo trong hôm nay. Mức này thấp hơn con số 2,1 triệu được báo cáo tuần trước và là dấu hiệu vững chắc cho thấy thị trường việc làm và nền kinh tế tiếp tục được cải thiện. Vào thứ Tư, báo cáo bảng lương hàng tháng của ADP (NASDAQ: ADP) đã vượt mức kỳ vọng.

Trong khi tình trạng thất nghiệp tăng mạnh do Covid -19 khiến hoạt động sản xuất kinh doanh và dịch vụ đình trệ đã làm hàng chục triệu người bị mất việc giữa đại dịch Covid-19, xu hướng này đã giảm xuống kể từ tuần tồi tệ nhất vào cuối tháng 3, khi con số kỷ lục 6,9 triệu công nhân nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu. Cho đến nay, hơn 40 triệu người Mỹ đã nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp.

Dữ liệu đề nghị trợ cấp thất nghiệp được công bố lúc 8:30 AM ET (12:30 GMT).

2. Broadcom và Gap công bố báo cáo thu nhập

Hãng sản xuất chip Broadcom (NASDAQ: AVGO) và nhà bán lẻ hàng may mặc Gap (NYSE: GPS) dự kiến báo cáo lợi nhuận hàng quý trong hôm nay.

Cổ phiếu Broadcom đã tăng mạnh kể từ tháng 3 và đã nhận được sự quan tâm trong tuần này nhờ một số báo cáo phân tích tích cực. Các nhà phân tích dự báo lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu là 5,14 USD, trên doanh thu 5,7 tỷ USD.

Gap sẽ công bố báo cáo quý sau khi thị trường đóng cửa. Covid-19 cũng có tác động tiêu cực tới hoạt động kinh doanh của công ty này, các nhà phân tích ước tính khoản lỗ 59% trên mỗi cổ phiếu trên doanh thu 2,3 tỷ USD.

3. Vụ IPO mới trên thị trường

Zoominfo, nhà sản xuất phần mềm hỗ trợ các công ty bán hàng và tiếp thị - và khác với công ty cung cấp dịch vụ hội nghị trực tuyến có tên tương tự (Zoom) - tiếp tục chuỗi ngày ra mắt cổ phiếu công khai trong tuần này.

Công ty sẽ niêm yết giao dịch theo mã "ZI" sau khi huy động được gần 1 tỷ USD trong đợt chào bán công khai lần đầu trong tuần này. Cũng trong tuần này, Warner Music đã ra mắt IPO trị giá 1,8 tỷ USD.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả