menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đào Văn Sơn

Thị trường chứng khoán lạc quan, tiếp tục chinh phục những đỉnh mới?

Các chuyên gia cho rằng thị trường vẫn còn dư địa tăng trong các phiên giao dịch tới, tuy nhiên nhà đầu tư vẫn nên thận trọng vì còn khả năng VN-Index sẽ có những phiên điều chỉnh giảm điểm.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 4/1, VN-Index đã tăng 27,30 điểm lên 1.525,58 điểm, toàn sàn có 332 mã tăng, 137 mã giảm và 47 mã đứng giá. Chỉ số HNX giảm nhẹ 0,20 điểm xuống 473,79 điểm với 136 mã tăng, 83 mã giảm và 66 mã đứng giá. UPCoM-Index tăng 0,79 điểm lên 113,47 điểm với 199 mã tăng, 147 mã giảm và 64 mã đứng giá. Với nhóm VN30 cũng tăng tích cực với 23,16 điểm lên 1.558,87 điểm với 25 mã tăng và 5 mã giảm điểm.

CTCK MB (MBS) cho rằng, thị trường chứng khoán trong nước đã có sự khởi đầu thuận lợi đúng như kỳ vọng của nhà đầu tư và vượt đỉnh lịch sử nhờ hiệu ứng từ gói kích thích kinh tế mà Chính phủ trình Quốc hội trong phiên khai mạc sáng 4/1. Điểm đáng chú ý trong phiên này ngoài việc chỉ số VN-Index vượt đỉnh lịch sử là việc dòng tiền quay lại nhóm cổ phiếu bluechips bất chấp nhóm midcap và smallcap tiếp lục lập các đỉnh cao mới.

Chúng tôi cho rằng, việc thị trường vượt đỉnh lịch sử sẽ tạo hiệu ứng kích thích dòng tiền lớn quay trở lại thị trường sau hiệu ứng mùa vụ trong tuần cuối năm và nhóm cổ phiếu bluechips sẽ được hưởng lợi khi vẫn còn chưa vượt đỉnh lịch sử của nhóm này”, chuyên gia MBS nhận định.

Nhận định về xu hướng thị trường trong ngắn hạn, CTCK Yuanta Việt Nam (YSVN) cho rằng, các chỉ số VN-Index và VN30 có thể duy trì đà tăng và kiểm định lại ngưỡng kháng cự 1.534 điểm và 1.580 điểm. Đồng thời, các chỉ báo xung lượng ngắn hạn tăng mạnh vào vùng quá mua cho thấy thị trường có thể sẽ xuất hiện các nhịp điều chỉnh ở những phiên giao dịch tới, nhưng YSVN đánh giá rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp cho nên thị trường chỉ xuất hiện các nhịp điều chỉnh ngắn hoặc áp lực giảm không quá mạnh. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục tăng mạnh cho thấy chiến lược phù hợp giai đoạn này là gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. “Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét tăng dần tỷ trọng cổ phiếu lên mức 45-50% danh mục”, chuyên gia YSVN khuyến nghị.

Thị trường chứng khoán lạc quan, tiếp tục chinh phục những đỉnh mới?

Diễn biến chỉ số VN-Index (Ảnh: KBSV).

Còn theo CTCK KB Việt Nam (KBSV), với xung lực tăng điểm tích cực, chỉ số đang có nhiều cơ hội tiếp tục mở rộng đà đi lên trong những phiên tới. Tuy nhiên, tín hiệu tăng có phần không tương xứng của khối lượng giao dịch cho thấy rủi ro thị trường sẽ chịu áp lực rung lắc trở lại khi tiếp cận vùng kháng cự kế tiếp tại 1.54x điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn và có thể thực hiện chốt lời từng phần vị thế ngắn hạn khi giá cổ phiếu chạm các vùng cản kế tiếp hoặc đạt kỳ vọng”, chuyên gia KBSV khuyến nghị.

Trong khi đó, CTCK Vietcombank (VCBS) cho rằng, tâm lý của nhà đầu tư nhìn chung đang ở trạng thái khá hưng phấn, thể hiện qua dòng tiền dồi dào và giá trị giao dịch khớp lệnh trong phiên liên tục giữ ở mức cao trong một giai đoạn khá dài. Nhóm cổ phiếu vốn hóa trung bình và nhỏ vẫn đang thu hút sự chú ý của dòng tiền nhiều hơn so với nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, tuy nhiên việc các chỉ báo kỹ thuật của hầu hết cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ đã hoặc sắp vượt ngưỡng quá mua có thể sẽ khiến cho áp lực chốt lời ngắn hạn trên thị trường gia tăng trong những phiên tới.

Chúng tôi vẫn khá lạc quan về triển vọng thị trường trong những tháng đầu năm 2022, tuy nhiên chúng tôi cho rằng VN-Index có thể sẽ ghi nhận một số phiên điều chỉnh giảm để kiểm định lại vùng hỗ trợ ngắn hạn quanh 1.480 điểm trước khi quay trở lại xu hướng tăng giá”, chuyên gia VCBS thận trọng cho biết. Do đó, nhà đầu tư hoàn toàn có thể tận dụng những phiên điều chỉnh giảm của thị trường để mua vào các cổ phiếu đầu tư dài hạn cho năm 2022, hoặc tìm kiếm cơ hội “lướt sóng” ngắn hạn ở nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường khi giá các cổ phiếu này điều chỉnh giảm về các vùng giá hỗ trợ ngắn hạn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại