menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hạ Sơn

Thị trường chứng khoán khó bứt phá bởi thanh khoản suy yếu

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Thị trường vẫn cho thấy tâm lý dè chừng khi thanh khoản những phiên hồi phục gần đây ngày càng giảm...

Hạ tỷ trọng với mã mục tiêu tiếp cận các vùng kháng cựChứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

Chỉ số VN-Index tiếp tục trải qua một phiên hồi phục kèm thanh khoản thấp, tuy nhiên với đà tăng có sự đồng thuận hơn. Lực cầu đuổi giá tạm thời đang chiếm ưu thế, giúp cho các cổ phiếu dẫn dắt vẫn giữ được mốc giá cao intraday.

Mặc dù vậy, rủi ro chỉ số có thể gặp áp lực rung lắc đáng kể trở lại với lượng cung giá cao tại quanh các mốc kháng cự gần.

Nhà đầu tư được khuyến nghị trải lệnh bán, hạ tỷ trọng danh mục về mức thấp khi chỉ số hoặc mã mục tiêu hồi phục và tiếp cận các vùng kháng cự.

Cân nhắc gia tăng tỷ trọng khi có nhịp điều chỉnhChứng khoán Asean

Sắc xanh tiếp tục bao phủ trên thị trường với VN-Index tăng điểm tích cực, nhờ sự dẫn dắt của các nhóm ngành công nghệ thông tin, dịch vụ tiêu dùng và chứng khoán.

Các nhóm ngành này luân phiên dẫn dắt đà tăng trong phiên hôm nay, đóng góp quan trọng vào đà tăng của chỉ số cho thấy sự lan tỏa tích cực, tạo nền tảng vững chắc hơn cho sự diễn biến phục hồi của thị trường.

Chỉ số vượt vùng 1.230 điểm trở lại chính thức xác nhận đáy 1 tại vùng 1.188 điểm. Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng tỷ trọng lên mức trung bình cao khi có nhịp điều chỉnh và nên lựa chọn các cơ hội với kỳ vọng tăng trưởng cuối năm.

Khó bứt phá do còn đó tâm lý dè chừngChứng khoán BIDV (BSC)

VN-Index giao dịch trong vùng 1.220 – 1.230 cả ngày hôm nay trước khi đóng cửa tại mốc 1.230.28 điểm, tăng hơn 6 điểm so với tuần trước. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 15/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành du lịch và giải trí, công nghệ thông tin dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành hóa chất, dầu khí, bán lẻ,…

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Thị trường vẫn cho thấy tâm lý dè chừng khi thanh khoản những phiên hồi phục gần đây ngày càng giảm.

VN-Index tiến tới mốc 1.250 điểmChứng khoán Kiến Thiết (CSI)

Trên biểu đồ kỹ thuật, chỉ số VN-Index lấy lại đường trung bình động MA10 cho thấy xung lực trong ngắn hạn của thị trường là tương đối tốt song con đường hồi phục vẫn còn khá nhiều kháng cự.

Áp lực điều chỉnh sẽ gia tăng dần theo đà phục hồi khi nhóm nhà đầu tư “kẹt hàng” và nhóm nhà đầu tư bắt đáy sẵn sàng bán ra bất cứ lúc nào khi thị trường rung lắc mạnh.

Khi dòng tiền chưa xác nhận, cơ hội vẫn khá hiếm và phòng thủ vẫn là chiến lược ưu tiên cho giai đoạn này. Chúng tôi vẫn giữ kỳ vọng nhịp hồi kỹ thuật sẽ kéo VN-Index tiến tới mốc 1.250 điểm trong các phiên của tuần tới, nhà đầu tư có thể căn chốt lời một phần danh mục khi Vn-Index tiến tới ngưỡng kháng cự kỳ vọng trên.

Giải ngân từng phần ở những cổ phiếu có dòng tiền vào đều đặnChứng khoán Vietcombank (VCBS)

Lực cầu đã dần quay trở lại trong phiên giúp thị trường tiếp tục ghi nhận phiên giao dịch hồi phục tăng điểm.

Với diễn biến hiện tại, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục giải ngân từng phần ở những cổ phiếu có dòng tiền vào đều đặn, duy trì vận động ổn định quanh đường MA20, và không có cản kháng cự mạnh trong ngắn hạn. Một số nhóm ngành nên chú ý trong thời điểm này bao gồm xăng dầu, vận tải cảng biển, bán lẻ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả