menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Quỳnh

Thị trường chứng khoán điều chỉnh để chuyển sang một chu kỳ mới?

Tính từ vùng đỉnh đầu tháng 9 tới nay, VN-Index đã có chuỗi điều chỉnh giảm gần 100 điểm. Thị trường đã phân phối mạnh cũng như nhiều tín hiệu tạo mẫu hình 2 đỉnh đã xác nhận.

Ông Nguyễn Việt Quang, Giám đốc kinh doanh, CTCK Yuanta Việt Nam cho rằng, thị trường đã có nhịp tăng dài hơn 4 tháng, nhiều cổ phiếu tăng rất mạnh thậm chí còn tăng lên lại vùng đỉnh cũ vào cuối năm 2022, trong khi kết quả kinh doanh nhiều doanh nghiệp suy giảm, dòng tiền thúc đẩy thị trường ngắn hạn chủ yếu là dòng tiền đầu cơ. Thị trường đã phân phối mạnh cũng như nhiều tín hiệu tạo mẫu hình 2 đỉnh và hôm nay đã xác nhận.

Theo ông Quang, giai đoạn vừa rồi mặt bằng giá của cổ phiếu được nâng lên rất cao nhiều doanh nghiệp tăng quá cao so với giá trị nội tại nên việc cổ phiếu điều chỉnh mạnh là cần thiết. Khi thị trường tạo đáy và đi lên, có 2 nhóm ngành nhà đầu tư nên chú ý sát:

(1) Nhóm cổ phiếu chứng khoán: thị trường đi lên nhóm cổ phiếu chứng khoán cũng sẽ tăng trưởng theo và còn tăng trưởng mạnh hơn thị trường nhiều lần; đây là nhóm cổ phiếu đi sát kèm thị trường chung;
(2) Nhóm cổ phiếu liên quan đến đầu tư công: giai đoạn tới chính phủ vẫn tập trung đẩy mạnh đầu tư công tạo tiền đề giúp các doanh nghiệp này có doanh thu và lợi nhuận tốt có thể không tăng trưởng mạnh nhưng lợi nhuận tăng trưởng ổn định và tốt hơn nhiều các ngành nghề khác.

Trong khi đó, CTCK VNDIRECT cho rằng, mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý 3/2023 đang đến gần với kỳ vọng cải thiện tích cực hơn (tăng trưởng dương so với cùng kỳ trong quý 3/2023 so với tăng trưởng âm trong nửa đầu năm nay) sẽ là yếu tố hỗ trợ cho thị trường trong những tuần giao dịch tới.

Vì vậy, nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp điều chỉnh này để tái cơ cấu danh mục đầu tư, nên ưu tiên những doanh nghiệp có triển vọng kết quả kinh doanh chuyển biến tích cực trong 2 quý cuối năm như xuất khẩu (thủy sản, đồ gỗ, hóa chất), bán lẻ và đầu tư công (xây lắp, vật liệu xây dựng).

Theo quan sát của ông Bùi Văn Huy, sóng mới thường bắt đầu tháng 11 - 12 và kéo dài qua tháng 4-5 năm sau. Do đó, quãng này thị trường điều chỉnh là bình thường để chuyển sang một chu kỳ mới, khi mà nhiều cổ phiếu đang có mức định giá khá cao.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
15 Yêu thích
12 Bình luận 20 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại