menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Yi Long Ma

Thị trường chứng khoán đang giằng co tại vùng kháng cự 1.250 – 1.260 điểm

Nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới khi xu hướng chưa rõ ràng...

Thị trường hiện tại vẫn đang giằng co tại vùng kháng cự 1.250 – 1.260 điểm, nơi đã từng bị bán tháo rất mạnh.

Chờ thị trường chung rung lắc để mở vị thế mua thăm dòChứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

VN-Index có phiên giảm điểm thứ ba liên tiếp, tuy nhiên biên độ giảm không lớn và thanh khoản không tăng cao nên xu hướng hồi phục đã thiết lập trước đó vẫn chưa bị bẻ gãy. Ở thời điểm hiện tại, xu hướng tích lũy đi ngang và biến động hẹp đang có chiều hướng gia tăng nên chúng ta không cần quá vội vàng mua mới.

Thay vào đó tiếp tục ưu tiên chờ thị trường chung rung lắc để mở vị thế mua thăm dò ở những cổ phiếu có kết quả kinh doanh tăng trưởng trong quý 1/2024 và căn chờ VN-Index lên ngưỡng kháng cự quanh mốc 1.265 để bán. Tỷ trọng ở mức thăm dò và chỉ tăng thêm khi vị thế mua thăm dò đã có lợi nhuận.

Tránh mua đuổi trong các nhịp hồi phục sớmChứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

Lực cầu vẫn cho thấy sự chủ động trong trạng thái giao dịch với việc hình thành mẫu nến rút chân. Mặc dù áp lực bán gia tăng trên nhóm cổ phiếu trụ, biên độ giảm trên các nhóm ngành không quá lớn và tâm lý thị trường vẫn tương đối tự tin khi dòng tiền bắt đáy vẫn xuất hiện.

Nhiều khả năng áp lực rung lắc giằng co vẫn diễn biến chủ đạo trong những phiên tới, tuy nhiên đà tăng của chỉ số có cơ hội trở lại tại quanh ngưỡng hỗ trợ gần 1.220 (+/-5) điểm khi phe mua có thể sẽ cho phản ứng quyết liệt hơn.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi trong các nhịp hồi phục sớm, có thể trải lệnh mua tỷ trọng nhỏ các vị thế trading trở lại khi chỉ số lùi về quanh ngưỡng hỗ trợ gần 1.220 (+/-5) điểm.

Thời điểm tốt để tái cơ cấu danh mụcChứng khoán Asean

Thị trường gặp phải áp lực cung tương đối lớn tại vùng kháng cự mạnh, liên tục phủ định khả năng tăng điểm tại vượt đường MA50 ngày.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn tác nhân chính khiến VN-Index giảm điểm, nhưng xét kỹ hơn về cấu trúc thị trường, một vài cơ hội riêng lẻ vẫn tiếp tục xuất và số lượng cổ phiếu trần cũng tăng cao hơn so với phiên trước, cho thấy mức độ phân hóa rất mạnh.

Điểm trừ trong phiên hôm nay là số lượng cổ phiếu vốn hóa nhỏ tăng chiếm đa số trên toàn thị trường có thể là tín hiệu sớm cho yếu tố rủi ro gia tăng. Chúng tôi tiếp tục cho rằng đây là thời điểm tốt để tái cơ cấu danh mục trong bối cảnh thị trường phân hóa mạnh.

Tiếp tục giằng co tại vùng kháng cự 1.250 – 1.260Chứng khoán BIDV (BSC)

Thị trường hiện tại vẫn đang giằng co tại vùng kháng cự 1.250 – 1.260 điểm, nơi đã từng bị bán tháo rất mạnh. Nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới khi xu hướng chưa rõ ràng.

Dòng tiền vẫn ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏChứng khoán Yuanta

Thị trường có thể sẽ tiếp tục giằng co quanh đường trung bình 50 phiên của chỉ số VN-Index và 1.285 điểm của chỉ số VN30. Đồng thời, nếu thị trường tiếp tục đi ngang và ít biến động trong phiên kế tiếp thì thị trường có thể quay trở lại giai đoạn tích lũy ngắn hạn và dòng tiền có thể phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu.

Điểm tích cực là dòng tiền vẫn chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ, đặc biệt dòng tiền có tính chất đầu cơ ở các nhóm cổ phiếu Penny, tình trạng này có thể sẽ còn tiếp diễn trong vài phiên tới. Đồng thời, tuần này cũng là tuần đáo hạn hợp đồng phái sinh cho nên dòng tiền thường sẽ hạn chế giao dịch nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn trong những phiên tới.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng nhịp điều chỉnh để mua mới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả